"Beetlejuice Beetlejuice" xây dựng thế giới đầy màu sắc và kỳ ảo

.

Sau hơn 30 năm kể từ thành công vang dội của phần đầu tiên, đạo diễn tài ba Tim Burton mang đến cho các tín đồ phim hài kinh dị một bữa tiệc thịnh soạn qua bộ phim “Beetlejuice Beetlejuice” (Ma siêu quậy). Bên cạnh sự kết hợp giữa các nhân vật cũ và mới tạo ra sự trải nghiệm phong phú, hấp dẫn, đạo diễn Tim Burton còn chinh phục khán giả bởi thế giới kỳ ảo và đầy màu sắc mang phong cách riêng.

Bộ phim “Beetlejuice Beetlejuice” mang đến những hình ảnh hài hước và quái dị. Ảnh: Warner Bros/Courtesy Everett Collection
Bộ phim “Beetlejuice Beetlejuice” mang đến những hình ảnh hài hước và quái dị. Ảnh: Warner Bros/Courtesy Everett Collection

Năm 1988, bộ phim “Beetlejuice” ra mắt và được đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc trong sự nghiệp của Tim Burton. Kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 15 triệu USD nhưng bộ phim đã thu về 75 triệu USD toàn cầu. Sau đó, câu chuyện về ngôi nhà ma ám đã được chuyển thể thành phim hoạt hình, nhạc kịch lẫn nhiều trò chơi điện tử, tạo thành thương hiệu gắn liền tuổi thơ nhiều thế hệ. Nhưng phải mất 36 năm sau, người hâm mộ mới được thưởng thức hậu truyện trên màn ảnh rộng mang tên “Beetlejuice Beetlejuice”.

Trong phần tiếp theo này, nội dung phim tiếp tục xoay quanh nhân vật chính Beetlejuice do Michael Keaton thủ vai. Beetlejuice gặp phải một loạt tình huống dở khóc dở cười và đặc biệt kinh dị khi anh buộc phải đối đầu với một thế lực siêu nhiên khác trong một cuộc phiêu lưu không thể tưởng tượng nổi. Đặc biệt, sự kết hợp giữa các nhân vật cũ và mới đã tạo nên sự trải nghiệm phim ảnh phong phú và hấp dẫn cho khán giả. Bên cạnh sự trở lại của các diễn viên gạo cội từ phần đầu như Winona Ryder và Catherine O'Hara tiếp tục hóa thân vào các nhân vật quen thuộc, bộ phim còn có sự tham gia của các gương mặt mới như Justin Theroux, Monica Bellucci và Willem Dafoe.

Đạo diễn tài ba Tim Burton đã tạo ra một thế giới kỳ ảo, đầy màu sắc. Trong đó, các yếu tố thiết kế ấn tượng và âm thanh ma mị là những điểm nhấn quan trọng. Từ màu phim, âm nhạc, phục trang cho đến thiết kế sản xuất đều được đầu tư theo hướng khơi gợi không khí hoài cổ của thập niên cũ. Thậm chí, ông còn dùng màu phim đen trắng cho cảnh hồi tưởng trong phim. Nhờ đó, bộ phim không chỉ làm sống dậy ký ức về phần phim đầu tiên mà còn duy trì sức hút và sự kỳ diệu của thế giới siêu nhiên mà ông đã xây dựng.

Với sự đầu tư công phu hình ảnh cũng như diễn xuất, bộ phim “Beetlejuice Beetlejuice” được giới chuyên môn đánh giá cao và được chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Venice 2024. Hollywood Reporter nhận xét: “Đạo diễn Tim Burton vẫn giữ vững phong độ với sức sáng tạo, hài hước, cùng trí tưởng tượng kỳ ảo”. BBC đánh giá tác phẩm có nhiều câu đùa và hiệu ứng kỹ xảo chân thật.

Còn London Evening Standard bình luận: “Thật thú vị khi Tim Burton trở lại thế giới ma quỷ. Khán giả sẽ rời khỏi rạp chiếu phim và trở về nhà với nụ cười trên môi”. Chỉ sau 10 ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim “Beetlejuice Beetlejuice” đã thu về tổng cộng 188 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 28,7 triệu USD ở thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 264,3 triệu USD.

Mặc dù chuyện phim không quá đột phá nhưng các biên kịch đã biết cách thêm thắt nhiều tình tiết bất ngờ để tạo nên hấp dẫn. Đặc biệt, yếu tố hài hước được khai thác dựa trên mối quan hệ giữa người sống và người chết, từ đó tạo ra những câu thoại và tình huống gây cười. Phim cũng thể hiện rõ phong cách độc đáo làm nên tên tuổi Tim Burton khi ông xây dựng được thế giới siêu thực đầy màu sắc với những nhân vật có tính cách kỳ quái nhưng rất thú vị.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.