Sân chơi truyền thông trẻ

.

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2027 vừa diễn ra, những thành viên Ban Truyền thông và Sự kiện Đoàn trường (gọi tắt UED Media) hối hả thực hiện tin, bài, biên tập hình ảnh, video chia sẻ lên website nhà trường và mạng xã hội. Suốt hai năm nay, trong vai trò phóng viên, hỗ trợ truyền thông, những người trẻ này đã đồng hành với nhà trường trong nhiều hoạt động, sự kiện lớn nhỏ.

UED Media tác nghiệp tại Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024. Ảnh: NVCC
UED Media tác nghiệp tại Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024. Ảnh: NVCC

Anh Đồng Thế Hưng, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm chia sẻ, UED Media có nhiệm vụ truyền thông xây dựng thương hiệu tuổi trẻ nhà trường, đồng thời quảng bá, lan tỏa hình ảnh đẹp. Đây là một trong những thay đổi của Đoàn trường, mang tính tiên phong, đổi mới trong nội dung, hình thức thực hiện nhằm kiện toàn và xây dựng mô hình mới trong công tác truyền thông.

Là người trực tiếp lên ý tưởng, kết nối sinh viên có đam mê truyền thông và báo chí để tạo nên UED Media, anh Hưng cho hay: “Từ năm 2023, UED Media tiến hành xây dựng đội ngũ nhân sự mới với nòng cốt là các bạn sinh viên khóa tuyển sinh 2022 và 2023. Hiện đội có nhiều bạn trẻ kinh nghiệm, năng động và sáng tạo tham gia. Đặc biệt có những bạn đang làm cộng tác viên cho các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố”.

Tham gia UED Media tròn một năm, sinh viên Nguyễn Đoàn Gia Hân (SN 2004, ngành Cử nhân Báo chí) chia sẻ: “Ngoài giờ học trên lớp, em được thực hành kỹ năng về truyền thông, báo chí cùng UED Media. Tại đây, em như “thực tập sinh” cho ngành học của mình. Đó cũng là cơ hội để những thành viên được thể hiện năng lực, đóng góp sức trẻ cho hoạt động của Trường Đại học Sư phạm”.

Học cùng ngành với Gia Hân, Nguyễn Xuân Thành Đạt (SN 2004) xem quãng thời gian gắn bó UED Media như một trải nghiệm quý giá. Với ước mơ trở thành phóng viên đa năng, Đạt học được từ những anh chị, bạn bè tại UED Media nhiều kỹ năng phong phú như viết tin, chụp ảnh, quay phim và hiện đang được tập huấn thêm về dựng phim. Từ những bỡ ngỡ ban đầu, Đạt dần tự tin tác nghiệp ở các sự kiện và được đánh giá là một trong số những người quay phim chắc tay. Điều thuận lợi của những sinh viên như Hân và Đạt khi tham gia UED Media là được nhà trường đầu tư trang thiết bị, phòng máy, tạo điều kiện tác nghiệp ở những sự kiện, được thầy cô ủng hộ.

Ngoài hoạt động chính là truyền thông và tổ chức các sự kiện của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, UED Media còn hỗ trợ truyền thông cho các đơn vị trong nhà trường, tổ chức tập huấn và hướng dẫn công tác truyền thông cho sinh viên. Mới đây nhất, UED Media tham gia thực hiện nhiều hoạt động như “Chiến dịch 15 DAYS, Thử thách bản thân - Lan tỏa thông điệp” nhân dịp Tháng Thanh niên năm 2024; chương trình chào đón tân sinh viên mang tên “Viết tiếp ước mơ”; bộ ảnh “Sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời đại mới”. Ngoài ra, đơn vị thực hiện phát triển hình ảnh nhà trường trên các nền tảng mạng xã hội, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024, tham gia xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng...

“Sắp tới, thành viên UED Media có thêm cơ hội học hỏi, trau dồi từ những phóng viên, MC… có kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng. Điều mà bên mình hướng tới không chỉ là đào tạo, trang bị cho sinh viên kỹ năng về truyền thông, báo chí mà còn cả kỹ năng mềm liên quan tác nghiệp, ứng xử, kết nối cộng đồng và tổ chức sự kiện... Điều này không chỉ dừng ở việc tác nghiệp trong các sự kiện tại trường mà xa hơn là tạo nền tảng tốt, hành trang để các bạn tự tin trong công việc sau khi ra trường”, anh Đồng Thế Hưng, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm cho biết.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.