Ngắm máy bay từ Nóc Rooftop

.

Nằm cạnh sân bay, Nóc Rooftop (đường Lê Duy Đình, quận Thanh Khê) trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai thích ngắm những chiếc máy bay chậm rãi rời đường băng, bay vút lên bầu trời…

Khách ngắm những chuyến bay từ Nóc Rooftop. Ảnh: H.L
Khách ngắm những chuyến bay từ Nóc Rooftop. Ảnh: H.L

Có hướng nhìn trực diện Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Nóc Rooftop mang đến trải nghiệm độc đáo thông qua sự dịch chuyển không ngừng của những chuyến bay. Âm thanh rền vang từ động cơ máy bay không còn là sự ồn ào khó chịu, mà trở thành một phần đặc biệt ở địa chỉ này. Bởi lẽ, mỗi ngày có gần 100 chuyến bay cất/hạ cánh tại sân bay quốc tế, mang theo hành khách từ khắp nơi trên thế giới đến với thành phố Đà Nẵng, hoặc bắt đầu hành trình khám phá mới.

Theo gợi ý của quán, thời điểm lý tưởng nhất để ghé Nóc Rooftop là lúc hoàng hôn, khi ánh nắng vàng tô điểm cho những chiếc máy bay chậm rãi đáp xuống đường băng, hoặc thong thả hòa vào không gian rộng lớn. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những chuyến bay đêm bởi Nóc Rooftop mở cửa từ 15 giờ 30 đến 4 giờ sáng hôm sau. Lúc này, sân bay đã lên đèn, ánh sáng lấp lánh từ đường băng và máy bay trở thành điểm nhấn đặc biệt cho những vị khách của Nóc Rooftop.

Như nhiều quán cà phê khác ở Đà Nẵng, địa chỉ tập trung vào chất lượng đồ uống theo hướng sang, sạch, thời thượng. Ngoài cà phê, trà trái cây thì mocktail (pha trộn giữa nước ngọt, trái cây, sữa, trứng, siro) là loại thức uống rất đáng để thưởng thức. Đơn cử, ly Blue lychee float mocktail có sự kết hợp hoàn hảo giữa quả vải ngâm, siro chiết xuất từ vỏ cam xanh, siro vải, soda và đá bào.

Trong khi đó, ly Vifgin pina colada gây ấn tượng bởi nguyên liệu dừa tươi quyện cùng sữa dừa béo ngậy. Để khách có thêm sự lựa chọn, quán chuẩn bị các món ăn vặt và những bộ cờ cá ngựa, lô tô hay bầu cua. Dù bạn đến địa chỉ này thưởng thức đồ uống hay đơn giản tìm một góc yên bình để ngắm những chuyến bay, đều sẽ có thêm những trải nghiệm đáng nhớ. Bởi mỗi chuyến bay đều mang theo một câu chuyện, một hành trình và khi ngồi ở đó, bạn dường như cũng đang tham gia vào hành trình ấy, dù chỉ trong phút giây ngắn ngủi.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.