Nhóm nhạc Bond không ngừng đổi mới để thu hút khán giả

.

Nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức, nhóm nhạc Bond sẽ có một đêm diễn vào tối 5-10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Toàn bộ doanh thu bán vé được dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Âm nhạc của Bond được coi là thứ nghệ thuật “khó nhằn” nhưng với sự tươi mới, lối biểu diễn lôi cuốn, nhiều năng lượng đã khiến khán giả khắp nơi trên thế giới mê đắm.

Nhóm nhạc Bond sẽ có một đêm diễn vào tối 5-10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Ảnh: Bondquartet.com
Nhóm nhạc Bond sẽ có một đêm diễn vào tối 5-10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Ảnh: Bondquartet.com

Nhóm nhạc nữ Bond được mệnh danh là “Spice Girls của nhạc cổ điển”, gồm bốn thành viên: Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello), ra đời vào năm 2000, dựa trên ý tưởng của hai chuyên gia Mike Batt và Mel Bush.

Khi nhạc cổ điển đi theo lối cũ khiến những người trẻ dần dần ít nghe thì sự xuất hiện của Bond như một làn gió mới. Bond nghĩ ra cách chơi nhạc rất hiện đại, sôi động. Đó là thứ nhạc cổ điển không chỉ để nghe mà còn ấn tượng cả về phần nhìn. Tứ tấu đàn dây này thường biểu diễn trong khán phòng của các chương trình nhạc cổ điển và trở thành nhóm nhạc đầu tiên biểu diễn loại hình này với phong cách cổ điển giao thoa với pop điện tử. Từ đó tạo nên thứ âm nhạc độc nhất vô nhị và chinh phục hàng triệu khán giả trên thế giới.

Sau 24 năm hoạt động, các thành viên vẫn duy trì phong cách biểu diễn trẻ trung, hiện đại và giữ vững danh hiệu là tứ tấu dây thành công nhất lịch sử âm nhạc thế giới. Với phong cách âm nhạc pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, nhóm đã làm nên tên tuổi qua những bản nhạc vô cùng đặc biệt. Hiện cả bốn thành viên của Bond đều đã và đang cộng tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Paul McCartney, Sting, Bryan Adams, Spice Girls hay Leona Lewis.

Bond không chỉ sử dụng những nhạc cụ dây điện tử có thiết kế bắt mắt mà còn quan tâm đến diện mạo và phong cách thời trang của mình. Chính vì thế, các sản phẩm âm nhạc của nhóm luôn tươi mới và thu hút lượng lớn người xem. Một số bản hit đã trở thành những giai điệu quốc dân như “Shine”, “Victory”, “Hungarian”, “Explosive”, “Summer”.

Đặc biệt, album đầu tay “Born” ghi âm năm 2000 và phát hành đầu năm 2001 nhanh chóng bán được hơn 1 triệu bản trên toàn cầu. Họ chơi đàn ở nhiều địa danh nổi tiếng như trước Kim tự tháp Giza, phố Wall, quảng trường Thời đại ở New York hay nhà hát Royal Albert Hall ở London. Ban nhạc nữ này còn được mời biểu diễn ca khúc “I Am the Walrus” tại lễ bế mạc Olympic ở London 2012. Đến nay, Bond đã bán được hơn 5 triệu album trên toàn cầu và sở hữu 56 đĩa bạch kim, 15 đĩa vàng với những ca khúc đứng top bảng xếp hạng của nhiều quốc gia.

Dẫu vậy, nhóm cũng vướng không ít chỉ trích bởi phong cách quá mới mẻ, quá sexy khi kết hợp giày cao gót và thường được cho là không phù hợp với dòng nhạc pha cổ điển. Tuy nhiên, không ai phủ nhận được sức lan tỏa của âm nhạc Bond trên toàn cầu với thành tích đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ về dòng nhạc nhóm đang theo đuổi, thành viên Eos Counsell cho biết, Bond chưa từng nghĩ mình là nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển và luôn tìm các câu chuyện mang tính toàn cầu để đưa vào tác phẩm. Còn Gay-Yee thì cho biết, cô cảm thấy rất hạnh phúc khi truyền cảm hứng cho rất nhiều học sinh, sinh viên cũng như giáo viên tìm đến với nhạc cụ dây.

Nhóm nhạc Bond từng đến Việt Nam lần đầu khi tham gia lễ hội âm nhạc Gió Mùa Monsoon Music Festival vào tháng 10-2015. Chuyến lưu diễn tại Việt Nam lần này được xem là một trong những sự kiện âm nhạc mang ý nghĩa của Bond nhằm xoa dịu nỗi đau khi toàn bộ kinh phí bán vé của chương trình sẽ được dành để hỗ trợ những người dân, khắc phục hậu quả bão số 3. Bên cạnh đó, Bond còn mang âm nhạc đỉnh cao đến với công chúng Việt Nam và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.