Sách mới, sách hay

.

1. Thăng Long - Hà Nội cất giữ kho tàng chuyện kể trải dài theo suốt dòng lịch sử hơn 1.000 năm. Đó là câu chuyện của những cảnh sắc muôn đời, những danh nhân lịch sử, những kiến trúc sừng sững, những kỳ tích chống giặc ngoại xâm oai hùng, tất cả đều làm nổi bật một vùng đất đế đô muôn đời.

Bộ sách “Kể chuyện Thăng Long - Hà Nội” (NXB Kim Đồng, 2024) sẽ đưa các độc giả nhí xuôi dòng lịch sử, cùng thăm lại vùng đất Hà Nội xưa từ thuở sơ khai cho tới những năm tháng hào hùng, để các em thêm yêu, thêm hiểu, thêm tự hào vì Thủ đô yêu dấu. Bộ sách “Kể Chuyện Thăng Long - Hà Nội” có 5 quyển gồm: Cảnh sắc Hà Nội, Kỳ tích chống ngoại xâm, Kinh đô muôn đời, Danh nhân Hà Nội, Kiến trúc ngàn năm.

Vùng đất Hà Nội đã được chọn làm nơi đóng đô từ bao giờ? Hà Nội đã từng có bao nhiêu tên gọi, thay đổi ra sao qua mỗi thời kỳ lịch sử? Trải qua hơn một ngàn năm lịch sử, những dấu tích của trang sử hào hùng chống ngoại xâm vẫn còn in đậm trên những dòng sông, những con đường của vùng đất Thăng Long - Hà Nội hôm nay. Trong bất kỳ thời đại nào và trước bất kỳ kẻ thù xâm lược nào, lòng yêu nước và tinh thần bất khuất của người dân kinh kỳ vẫn luôn tỏa sáng, kết tinh lại thành hào khí Thăng Long, thành truyền thống anh hùng Hà Nội. Bộ sách sẽ giúp chúng ta cùng quay trở về quá khứ và tìm hiểu những trang lịch sử, văn hóa đẹp nhất của Thăng Long - Hà Nội!

Bộ sách còn đưa các bạn đến thăm cảnh sắc của chốn kinh kỳ Thăng Long - Hà Nội với những dấu ấn tiêu biểu nhất còn đọng lại trên dòng sông lịch sử vẫn đang mải miết chảy trôi hay những cảnh sắc đặc trưng, từ những ngọn núi, con sông, đến những góc phố, con đường, hay những mái chùa, quán chợ... Chính những cảnh sắc ấy đã làm nên và chứng kiến sự hình thành và đổi thay của chốn kinh kỳ trong suốt chiều dài lịch sử hơn một ngàn năm.

2. Cuốn sách “Sống mãi với Thủ đô” (NXB Kim Đồng, tái bản năm 2024) tái hiện lại một quá khứ của Hà Nội trong đêm nổ súng mở đầu cuộc kháng chiến toàn quốc vào cuối năm 1946, tất cả trở nên sống động như đang tái sinh trong đối thoại, tranh luận với người đọc ở thì hiện tại, từng trang bản thảo về cuộc chiến đấu bảo vệ Thủ đô của quân dân Hà Nội trong những ngày đầu Toàn quốc kháng chiến.

Với tất cả tình yêu Hà Nội, tác giả muốn thông qua đó không chỉ tái hiện cuộc kháng chiến đã qua, mà tha thiết hơn, gợi nên ở người đọc những cảm nhận tinh tế nhất về Hà Nội - một Hà Nội của những con người hào hoa, thanh lịch mà bất khuất kiên cường. Nhưng bao trùm lên tất cả là cảm hứng tự hào, tha thiết với Thủ đô của những con người Hà Nội qua thử thách càng bộc lộ khí chất của mình - một thứ “chất Hà Nội” rất khu biệt, có vẻ phóng túng mà chân thành, hào hoa mà đằm thắm, giản dị mà vẫn sang…

Cuốn sách “Sống mãi với thủ đô” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng do NXB Kim Đồng ấn hành năm 2014 được tác giả viết bằng cả vốn hiểu biết và tấm lòng yêu dấu, mê say của mình với thủ đô Hà Nội sẽ mang lại cho bạn đọc thấy thêm mến yêu đất nước và mến yêu Hà Nội, Thủ đô ngàn năm văn vật của một dân tộc anh hùng có một truyền thống bất khuất lâu đời. Cho tới nay, đây vẫn là tác phẩm xuất sắc về những ngày Toàn quốc kháng chiến.

ĐNCT

;
;
.
.
.
.
.