Tuổi trẻ nông nổi của Mason Greenwood

.

Liệu tân HLV Thomas Tuchel có triệu tập Mason Greenwood trở lại đội tuyển Anh sau 3 năm trời bị ghẻ lạnh chỉ vì cáo buộc bạo lực với bạn gái không có căn cứ.

Mason Greenwood đang có phong độ rất tốt trong màu áo Marseille.          Ảnh: Dailymail
Mason Greenwood đang có phong độ rất tốt trong màu áo Marseille. Ảnh: Dailymail

Không ai phủ nhận Mason Greenwood là một tài năng bóng đá của nước Anh bởi tiền đạo này từng có mặt ở đội hình xuất phát của Manchester United lúc 18 tuổi, từng được khoác áo đội tuyển quốc gia một năm sau đó. Điểm mạnh của Greenwood là khả năng dứt điểm “hai chân như một” và chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn tiền đạo cánh phải. 

Tuổi trẻ nông nổi của Greenwood gắn liền với phụ nữ. Ngay trong lần đầu tiên lên đội tuyển Anh hồi tháng 9-2020, anh cùng với Phil Foden đưa bạn gái vào thăm nơi tập trung dù Covid-19 đang bùng phát nên lập tức bị đuổi về. Tháng Giêng năm 2022, sự việc còn nghiêm trọng hơn khi cô bạn gái và bây giờ là vợ cáo buộc anh có hành vi bạo lực. Greenwood bị bắt và buộc tội nhưng vụ án đã được hủy bỏ vào tháng 2-2023. Greenwood vẫn trước sau như một khẳng định không hề làm gì sai trái.

Manchester United rất muốn đưa anh trở lại đội một vào mùa hè 2023 nhưng nguồn tin rò rỉ khiến người hâm mộ phản đối quyết liệt. “Quỷ đỏ” chọn giải pháp hòa hoãn khi cho Getafe mượn một năm với hy vọng người hâm mộ ở Old Trafford sớm bỏ qua với Greenwood. Tài năng này chơi tuyệt hay ở La Liga với 10 bàn và 6 pha kiến tạo để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của Getafe mùa giải vừa qua. Người hâm mộ Manchester United vẫn không chấp nhận Greenwood trong đội hình của HLV Erik ten Hag nên buộc lòng anh phải tìm cách ra đi. Đội bóng Tây Ban Nha rất muốn giữ chân Greenwood ở lại nhưng không đáp ứng nổi mức phí 30 triệu euro nên đành nhìn tiền đạo 23 tuổi gia nhập Marseille mùa hè 2024.

Greenwood tiếp tục có phong độ rất ấn tượng trong màu áo mới Marseille với 5 bàn thắng sau 3 trận đầu tiên ở Ligue 1 để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của giải vô địch quốc gia Pháp. Tính tổng cộng, tiền đạo 23 tuổi đã có 6 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 7 trận Ligue 1. HLV Robert de Zerbi chỉ diễn đạt ngắn gọn về Greenwood “Một tiền đạo ngoại hạng".

Mọi ồn ào giờ đã đi qua, người bạn gái trước đây từng tố cáo anh vừa hạ sinh đứa con thứ hai cho anh cách đây một tuần. Mục tiêu của Greenwood bây giờ là chơi cho đội tuyển quốc gia. Ngôi sao Marseille không có cơ hội trở lại đội tuyển Anh với cựu HLV Gareth Southgate và HLV tạm quyền Lee Carsley, nhưng vẫn hy vọng vào tân HLV Thomas Tuchel sẽ chính thức làm việc từ đầu năm 2025. Một nguồn tin thân cận với Greenwood cho biết “Mason nhận thức cơ hội chơi cho đội tuyển Anh rất nhỏ nhưng vẫn muốn mọi thứ rõ ràng qua một cuộc nói chuyện với HLV Tuchel”.

HLV Tuchel vẫn khước từ đưa Greenwood trở lại “Tam sư” thì sao? Greenwood muốn nói chuyện với nhà cầm quân người Đức nhằm xác định tương lai của mình bởi cựu trợ lý HLV Manchester United là Steve McLaren đang mời anh gia nhập đội tuyển Jamaica nhờ quan hệ huyết thống của cha anh. HLV McLaren xác nhận đã điện thoại nói chuyện với Greenwood nhưng cần thời gian để cầu thủ trẻ này đưa ra câu trả lời cuối cùng. Greenwood đã ra sân một lần chơi cho “Tam sư” nhưng FIFA có phép cầu thủ thay đổi màu áo đội tuyển quốc gia nếu như cầu thủ đó chơi ít hơn 4 trận trước khi bước qua tuổi 21. Ông McLaren hy vọng sự góp mặt của Greenwood sẽ giúp ông hoàn tất được mục tiêu đưa Jamaica lần đầu tiên dự World Cup (2026) kể từ năm 1998 tới nay.

TỊNH BẢO

 
 
;
;
.
.
.
.
.