.

27 ngân hàng tài trợ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế

.

Lắp đặt khoảng 15-20 màn hình lớn cho khán giả xem pháo hoa

Cuối tuần qua, Ban vận động Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009 đã có cuộc gặp gỡ và ký kết tài trợ với 27 ngân hàng với số tiền gần 450 triệu đồng, trong đó Chi nhánh NHNN&PTNN thành phố Đà Nẵng tài trợ nhiều nhất (50 triệu đồng).


Các ngân hàng ký kết tài trợ cho Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương đã ghi nhận sự hỗ trợ của các ngân hàng trong việc tài trợ cho Cuộc thi bắn hoa Quốc tế, đồng thời yêu cầu các ngân hàng cần đẩy mạnh triển khai thực hiện Quyết định 131 của Thủ tướng Chính phủ về việc cho vay hỗ trợ lãi suất để DN ổn định sản xuất kinh doanh.

l Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết, trong 2 đêm diễn ra cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế 2009, khoảng 15-20 màn hình lớn sẽ được đặt dọc hai bên bờ sông Hàn, sân khấu thi bắn pháo hoa cũng được làm thấp xuống để khán giả xem pháo hoa trên mặt nước rõ hơn. Hai bên khán đài chính sẽ dành cho các công ty du lịch bán vé.

Chương trình sự kiện năm 2009 cũng vừa được Sở này công bố. Theo đó, trước lễ hội pháo hoa sẽ là Lễ hội Quán Thế Âm từ 13 đến 15-3 (nhằm ngày 17 đến 19-2 âm lịch) với các hoạt động hấp dẫn: hội thi kéo co, bắn nỏ, võ vật, cờ người; thi sáng tác tranh tượng; thuyết pháp, cầu an; giao lưu thơ, nhạc...
 
Đặc biệt, bức tranh kỷ lục “Đà Nẵng -Thành phố môi trường” kích thước 4,5 x 6,5m do một nghệ nhân mỹ thuật thực hiện từ các vỏ lon; tượng Phật cao 4,5m được đưa về từ Thái Lan sẽ được triển lãm tại đây. Ngoài ra, hàng loạt các hoạt động khác như Lễ hội đình làng, giải đấu các môn thể thao, dạ vũ thanh niên... sẽ diễn ra trong các tháng trong năm.
                 
TRỌNG HÙNG và HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.