.
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Ký kết hợp đồng tài trợ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009

Ngày 17-2, tại thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương đã chủ trì buổi họp tài trợ và ký kết các hợp đồng tài trợ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009 với các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp, đồng chí Võ Duy Khương đã giới thiệu về Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2008 lần đầu tiên được tổ chức thành công tại Đà Nẵng. Cuộc thi đã thu hút hàng trăm nghìn người trong và ngoài nước đến thưởng thức và trở thành một sự kiện văn hóa lớn nhất trong năm của thành phố. Từ thành công của cuộc thi, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Đà Nẵng được tổ chức sự kiện thi bắn pháo hoa quốc tế hằng năm.
 
Năm 2009, nhân kỷ niệm 34 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 – 29-3-2009), cuộc thi sẽ được tổ chức trong 2 đêm 27 và 28-3 với chủ đề “Âm vang sông Hàn”. Lễ khai mạc diễn ra lúc 20 giờ ngày 27-3 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VTV4 và DVTV Đài Truyền hình Việt Nam. Tham gia cuộc thi có 5 đội đến từ 5 quốc gia, gồm: Australia, Philippines, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Việt Nam. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tại khu vực sông Hàn sẽ diễn ra các hoạt động phụ trợ như:

Lễ hội ẩm thực (từ ngày 25 đến ngày 29-3), diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng trên sông Hàn (vào các đêm 26 và 27), đua thuyền trên sông Hàn (sáng 29), Triển lãm Nghệ thuật dọc vỉa hè đường Bạch Đằng (từ ngày 20 đến ngày 31-3) và Đoàn nghệ thuật múa Ấn Độ sẽ sang thăm và biểu diễn tại Đà Nẵng nhân dịp này.

Ngoài ra, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức đón các đoàn khách quốc tế đến từ Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và nâng cấp các điểm tham quan, giới thiệu các tour tuyến du lịch như: “Khám phá Đà Nẵng”, “Kết nối Hội An-Huế” và biểu diễn rối nước, ca múa nhạc dân tộc, trích đoạn Tuồng tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, v.v… Nhân dịp này, thành phố Đà Nẵng sẽ khánh thành và đưa vào phục vụ du lịch tuyến cáp treo Bà Nà - một trong những tuyến cáp treo được đánh giá là hiện đại nhất Đông Nam Á và thông xe kỹ thuật cầu Thuận Phước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương nhấn mạnh, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức thành công hằng năm là nhờ có sự đóng góp của các doanh nghiệp trên cả nước nói chung và các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương, đại diện Công ty CP Nghệ thuật Việt (đơn vị được ủy quyền vận động tài trợ) tiến hành ký kết hợp đồng với Công ty CP Đầu tư Nam Long và Công ty IBO. Ngoài ra, còn có nhiều đơn vị đã đăng ký tài trợ cho Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009, UBND thành phố và đơn vị vận động tài trợ sẽ tiếp tục ký kết hợp đồng trong thời gian đến.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.