.

Đại tiệc pháo hoa trên sông Hàn

.

(ĐNĐT) - Khán giả không ngừng “ồ” lên ngạc nhiên, thích thú trước những màn diễn của 3 đội thi đầu tiên trong đêm 27-3: Philippines, Tây Ban Nha và Đà Nẵng - Việt Nam.

Philippines mở màn đại tiệc bằng màn diễn mang tên “Đà Nẵng – Kỷ nguyên mới”, với những ca khúc sôi động làm nức lòng người.


Pháo hoa của đội Philippines. Ảnh: V.Nở

Ca khúc mở đầu - “Bùng nổ” phản ánh quá khứ ngập trong chiến tranh, xung đột, và cả sự phát triển tăng trưởng bùng nổ hiện nay của thành phố Đà Nẵng. Ca khúc kết thúc “Ngưng đọng cảm xúc” trỗi lên, khi màu của cầu vồng và pháo chào mừng vừa đóng lại màn diễn.

Trong khi đó, những ca khúc “Chiến thắng”, “Khát vọng”, “Aria” rộn rã giữa biển sắc màu gợi nhắc về niềm tin chiến thắng của đội Philippines và thành phố Đà Nẵng. Trên nền nhạc êm dịu, pháo hoa hiệu ứng kim tuyến với lá rơi làm tăng thêm tính thanh lịch cho màn trình diễn. Một vài hiệu ứng lá cọ lung linh vào các điểm nhấn của bài hát.

Trầm lắng, hiền hòa hơn là “Giai điệu hạnh phúc”, màn diễn của những người Tây Ban Nha vui tính, trong nhịp điệu, thanh âm êm dịu của nhạc flamenco và solo guitar.


Màn diễn pháo hoa của đội đến từ châu Âu rất đa dạng, phối hợp nhịp nhàng trên nền nhạc đương đại Tây Ban Nha đầy cảm hứng. Những âm thanh luôn có mặt trong các dịp lễ hội và các dịp kỷ niệm lịch sử của dân tộc Tây Ban Nha đã được dịp ra mắt khán giả Việt Nam và bè bạn quốc tế. Màu sắc và hiệu ứng liên tục thay đổi, pháo hoa được bắn tại nhiều vị trí khác nhau làm khán giả hết đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Pháo hoa của đội Tây Ban Nha. Ảnh: V.Nở

Pháo nổ lung linh, tưng bừng trên nền nhạc đậm chất Việt Nam là những gì người xem cảm nhận khi chứng kiến màn diễn “Kỷ niệm 34 năm ngày Giải phóng Đà Nẵng“ của đội Đà Nẵng - Việt Nam.

Tuy mới bước vào làng pháo hoa quốc tế 2 năm, nhưng đội chủ nhà tỏ ra không hề kém cạnh các bậc đàn anh, đàn chị khi có màn trình diễn tuyệt vời, trong sự kết hợp đặc biệt giữa các hiệu ứng pháo hoa cùng với ánh sáng và âm nhạc.

Pháo hoa của đội Đà Nẵng - VIệt Nam. Ảnh: V.N

Khán giả ngỡ ngàng nghe sóng sông Hàn khi bình lặng, lúc nổi sóng cồn cào như tiếng khóc của người dân trong những năm tháng đau thương mất mát của chiến tranh. Màu sắc, âm thanh với gam màu nóng chủ đạo giúp khán giả mường tượng ra những trang sử vàng ghi dấu những chiến công của miền Trung, miền đất anh hùng. Màu sắc rực rỡ và ánh sáng của pháo hoa như một lời nhắn gửi của người dân thành phố đến tương lai tươi sáng.

Đà Nẵng cũng không quên gởi lời chào nồng thắm tới du khách trong, ngoài nước bằng bài hát “Đà Nẵng tình người”, giúp khán giả cảm nhận được lòng mến khách và sự thân thiện của người Đà Nẵng. Phần cuối của màn trình diễn một lần nữa tái hiện lại phong cảnh hữu tình, di tích mang đậm dấu ấn lịch sử, và các lễ hội dân gian hấp dẫn qua các hiệu ứng và pháo hoa đầy màu sắc.

Thuyền hoa trên sông Hàn. Ảnh: V.T.L

Đêm đầu tiên Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009, người dân thành phố, du khách nhiều nơi trong nước và nước ngoài đã thưởng thức bữa đại tiệc pháo hoa hòa quyện cùng âm thanh, ánh sáng và hoa đăng trên dòng sông Hàn thơ mộng.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.