.
Đến với cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009

Không chỉ sướng con mắt mà còn ngon cái miệng

.

Có rất nhiều hoạt động văn hóa phụ trợ diễn ra nhân Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009. Trong đó, Lễ hội ẩm thực Món ngon Việt Nam và quốc tế trên đường Trần Hưng Đạo và Vườn tượng của làng nghề Non Nước ở đường Bạch Đằng được xem là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất..

Từ những món ăn ngon…

Du khách chụp hình lưu niệm tại vườn tượng.

Trong các ngày diễn ra Cuộc thi bắn pháo hoa, trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (khu vực cầu Sông Hàn) sẽ diễn ra Lễ hội ẩm thực “Món ngon Việt Nam và quốc tế” do Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hoàng Trà (số 56 Lê Lợi-Đà Nẵng) phối hợp cùng Công ty CP Nghệ thuật siêu mẫu Việt (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức, dưới sự tài trợ độc quyền của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Tại lễ hội, các đầu bếp tài năng thuộc các nhà hàng, khách sạn có uy tín ở Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh sẽ chế biến, trình diễn và giới thiệu các món ăn truyền thống của nhiều quốc gia. Du khách có thể vừa ngắm cảnh sông Hàn, vừa thưởng thức những món ăn ngon và thưởng ngoạn những hình ảnh độc đáo, ấn tượng của pháo hoa do các đội dự thi trình diễn. Tại đây còn có chương trình biểu diễn của các ca sĩ, ban nhạc trong và ngoài nước như: Ban nhạc Philippines, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Hàn Thái Tú, Thanh Ngọc, nhóm Mắt Ngọc, Vy Oanh cùng các vũ đoàn đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Nguyễn Thị Túy Vân, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hoàng Trà cho biết, đây là sự kiện văn hóa - du lịch nhằm giới thiệu, tôn vinh giá trị ẩm thực Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Hy vọng rằng, du khách đến Đà Nẵng trong dịp này không chỉ sướng con mắt mà còn ngon cái miệng…

Đến không gian thưởng lãm đẹp! 
          
Một trong những hoạt động phụ trợ thường niên tại Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là triển lãm nghệ thuật sắp đặt đá Non Nước - sản phẩm của làng nghề truyền thống lâu đời Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.  Năm nay, để làm phong phú thêm sản phẩm và có cơ hội quảng bá làng nghề hàng trăm năm tuổi này, thành phố Đà Nẵng chọn hai cơ sở lớn của làng nghề đá truyền thống Non Nước là Tiến Hiếu và Nguyễn Hùng.

Hai cơ sở này đã đem hơn 100 bức tượng đặc sắc nhất của mình để tô điểm cho dòng sông Hàn trong dịp thi bắn pháo hoa năm nay. Đó là tượng về những con vật linh thiêng và quen thuộc với người dân Việt Nam như: lân, sư, rồng, chim và nhiều tượng Phật, tượng thiếu nữ cùng dòng tượng trang trí…
 
Anh Phạm Tiến, chủ cơ sở Tiến Hiếu cho biết, đây là một trong những cơ hội tốt để quảng bá làng nghề đá Non Nước đến với du khách trong và ngoài nước. Trong số những tác phẩm được trưng bày tại đây, tác phẩm Phật Di Lặc được xem là mới nhất và hoành tráng nhất. Tượng cao 1,3m, nặng 1,5 tấn. Anh Tiến cho biết, tượng Phật Di Lặc được các nghệ nhân làng nghề đá Non Nước tạc trong thời gian 3 tháng.

Cũng trong dịp này, trên địa bàn thành phố diễn ra nhiều cuộc triển lãm như: Triển lãm Mỹ thuật của Người cao tuổi Đà Nẵng tại tiền sảnh Nhà hát Trưng Vương; triển lãm ảnh pháo hoa 2008 tại bờ tây sông Hàn (đoạn đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm); triển lãm ảnh nghệ thuật tại Trung tâm Học liệu (số 54 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu) và tại Trung tâm Thông tin tư liệu số 91A Nguyễn Thị Minh Khai Đà Nẵng. Đây là những điểm đến tham quan, thưởng lãm hấp dẫn cho du khách đến Đà Nẵng trong dịp này.
                 
Bài và ảnh: NGỌC HÂN

;
.
.
.
.
.