.

Kịch bản trình diễn pháo hoa của Việt Nam và Philippines

Hai đội Việt Nam và Philippines vừa gửi đến Báo Đà Nẵng những thông tin mới nhất về buổi trình diễn pháo hoa của mình tại Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009. Báo Đà Nẵng xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Đội Việt Nam: Nồng nhiệt chào đón bè bạn khắp nơi

Đại diện đội chủ nhà Việt Nam cho hay: “Thử thách của đội chúng tôi năm nay là phải có một màn trình diễn pháo hoa hiệu ứng cao trong 20 phút, với sự kết hợp giữa hai nền nhạc Việt Nam và phương Tây”. Màn trình diễn hướng đến ngày lễ kỷ niệm giải phóng Đà Nẵng 29-3, đồng thời là lời chào đón nồng nhiệt bạn bè quốc tế và trong nước với chủ đề “Kỷ niệm 34 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng”, được chia làm 4 phần:

Phần 1: Dòng sông Hàn bình lặng bỗng dưng nổi sóng cồn cào như tiếng kêu khóc của người dân trong những năm tháng chiến tranh đau thương mất mát.

Phần 2: Trang sử vàng ghi dấu những chiến công của miền Trung, miền đất anh hùng được tái hiện trên nền các bài hát truyền thống. Màu sắc rực rỡ và ánh sáng của pháo hoa như niềm khát khao của người dân thành phố luôn hướng đến tương lai tươi sáng.

Phần 3: Bài hát “Đà Nẵng tình người” giúp khán giả cảm nhận được lòng mến khách và sự thân thiện của người Đà Nẵng.

Phần 4: Phần cuối của màn trình diễn một lần nữa tái hiện lại phong cảnh hữu tình, các di tích mang đậm dấu ấn lịch sử, những lễ hội dân gian hấp dẫn qua các hiệu ứng và pháo hoa đầy màu sắc. Du khách trong và ngoài nước sẽ có cơ hội được thấy một thành phố đang trên đường phát triển và mở rộng. Sự kết hợp giữa lời bình trên nền âm nhạc sẽ để lại những lắng đọng trong lòng khán giả cũng như niềm hân hoan trong trái tim mọi người. Đây cũng là thông điệp kết thúc của màn trình diễn.

Đội Philippines: Khát vọng chiến thắng

Đội này sẽ dành tặng cho Đà Nẵng màn trình diễn ấn tượng mang tên: “Đà Nẵng – Kỷ nguyên mới”. Các bài hát được chọn lọc cho màn trình diễn phản ánh khát vọng vươn lên tầm cao mới của thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn pháo hoa Dragon, Philippines.  

Bùng nổ - Bài hát phản ánh quá khứ với chiến tranh - xung đột, và cả sự phát triển tăng trưởng bùng nổ hiện nay của thành phố. “Bùng nổ” còn mang ý nghĩa các màn trình diễn pháo hoa đua nhau bùng sáng trên bầu trời Đà Nẵng. Đỏ, xanh lục và vàng sẽ làm nổi bật bài hát cùng với những hiệu ứng nhấp nháy liên tục không dứt nhằm đem đến cảm giác bùng nổ sôi động.

Hoài cổ - Bài hát thể hiện tầm quan trọng của quá khứ để chúng ta có thể tự tin hướng về tương lai. Hiệu ứng gương, nhấp nháy và vân hoa là các hiệu ứng chính tạo điểm nhấn nhẹ nhàng trên nền nhạc êm dịu. 

Khát vọng - Niềm khát vọng vươn đến sự hoàn hảo, khát vọng cuộc sống và khát vọng tình yêu. Trên nền nhạc êm dịu, pháo hoa hiệu ứng kim tuyến với lá rơi làm tăng thêm tính thanh lịch cho màn trình diễn, cộng thêm một vài hiệu ứng lá cọ lung linh vào các điểm nhấn của bài hát.

Chiến thắng - Các hiệu ứng pháo hoa nổ nhảy múa trên nền nhạc sôi động nhằm nhấn mạnh hình ảnh lễ hội trong bài hát. Hãy cùng thưởng thức các hiệu ứng hoa hướng dương và pháo nổ. Di sách - Một bản nhạc rất xưa và rất xa. Tập đoàn pháo hoa Dragon đến từ một nơi rất xa, có một xuất phát điểm lâu đời, thành phố Đà Nẵng cũng vậy. Pháo hiệu ứng nước, pháo màu xanh dương và đỏ tía tạo cho bản nhạc một âm sắc mới. “Trăng lưỡi liềm” là hiệu ứng chính trong phần này.

Aria - Niềm hân hoan tột đỉnh. Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế này làm chấn động cả thế giới và người thắng cuộc sẽ là người cảm thấy hân hoan nhất, đó chính là những gì đội thi này mong muốn đạt được. Vàng chanh, cam và xanh lục với các hiệu ứng pháo nổ sẽ mang lại cho bản nhạc những âm sắc lôi cuốn kỳ lạ.

Phút chia tay - Chia tay với những điều cũ và chào đón những điều mới, những cơ hội mới, bạn bè mới và thách thức mới. Các hiệu ứng pháo chùm, pháo hoa chuông, pháo đuôi với nhiều hình thù khác nhau như hình trái tim, hình hoa anh đào, hình con sứa tô điểm thêm cho bài hát nổi tiếng.

Ngưng đọng trong xúc cảm - Trên nền trời đêm, pháo hoa sẽ bùng nổ không dứt làm nức lòng người xem. Màu của cầu vồng và pháo chào mừng kết lại màn trình diễn pháo hoa và thể hiện được chủ đề của cuộc thi - Âm vang sông Hàn.

Chiều 19-3, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, đến ngày 26-3 sẽ công bố 23 điểm giữ xe trong dịp lễ hội pháo hoa. Theo đó, 23 điểm này sẽ do dân phòng, dân quân, tự vệ của các phường thuộc quận chịu trách nhiệm quản lý, với mức giá giữ xe máy 2.000 đồng/chiếc, xe đạp 1.000 đồng/chiếc. Những điểm giữ xe tự phát cũng được quận Hải Châu khuyến khích giữ xe theo đúng mức giá nêu trên.

Trong tình hình giá cả dịch vụ, phòng ốc ở một số khách sạn mini trên tuyến đường Bạch Đằng tăng giá từ 10-20%, cá biệt có trường hợp tăng 1 triệu đồng/phòng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Phúc Linh khẳng định, nếu phát hiện đơn vị vi phạm hoặc tái phạm với mức độ quá cao, sẽ thực hiện rút giấy phép kinh doanh. Phía Sở Công thương cũng đề nghị Sở VH-TT&DL lập đường dây nóng để nhân dân và du khách kịp thời phản ánh các hành vi tăng giá dịch vụ, khách sạn.

 
HÔM NAY, 2 ĐỘI PHÁO HOA ĐẦU TIÊN ĐẾN ĐÀ NẴNG

Thông tin từ Sở Ngoại vụ cho hay, từ trưa hôm nay (20-3), hai đội pháo hoa Philippines và Tây Ban Nha (mỗi đội 6 người) sẽ lần lượt đáp xuống sân bay Đà Nẵng để chuẩn bị cho màn trình diễn của mình vào đêm 27-3.

Hai đội Úc, Trung Quốc (trình diễn đêm 28-3) sẽ lần lượt đến vào 2 ngày 21 và 22-3. Từ ngày 25-3, các đội sẽ tiến hành lắp đặt pháo tại điểm bắn.

 

HẰNG VANG (tổng hợp)

;
.
.
.
.
.