.

Phố đêm Đà Nẵng đẹp thiệt!

.

(ĐNĐT) - Đó là cảm nhận của hầu hết khách thưởng ngoạn pháo hoa trên tầng 20 của Khách sạn Green Plaza tối 27-3. Ngay cả những công dân của thành phố cũng không giấu được vẻ tự hào đến kinh ngạc khi được chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của phố đêm Đà Nẵng.

Trong tiếng gió lao xao ở nơi cao nhất của khách sạn, mọi người chuyện trò với nhau bằng âm điệu của mọi miền đất nước, thỉnh thoảng chen lẫn tiếng nước ngoài. Chị Hồng Hạnh đến từ thành phố Hồ Chí Minh, trong lúc chờ đợi pháo hoa khai diễn, luôn tay ghi lại toàn cảnh phố đêm Đà Nẵng nhìn từ phía Bắc của Green Plaza bằng chiếc máy quay phim mi-ni.

Anh Hoàng Hùng, chủ một doanh nghiệp ở Huế, vừa bế cậu con trai lên ngang tầm nhìn của chiếc kính viễn vọng, vừa giải thích cho nó những công trình được chiếu sáng bằng các loại đèn điện. Từ trên cao này, với một đồng tiền kẽm mệnh giá 5 nghìn đồng, có thể xem cận cảnh trong 3 phút mọi hoạt động diễn ra cách đó khá xa qua chiếc kính viễn vọng. Cậu bé la toáng lên: Con thấy rồi, trời ơi, người đi chật cứng trên cầu Sông Hàn!

Thuyền hoa trên sông Hàn trong đêm pháo hoa. Ảnh: Thục Yên

Mãi cho đến trước khi đội Philippines bắn loạt pháo hoa đầu tiên khai diễn buổi đại tiệc âm thanh và ánh sáng trên sông Hàn, chiếc kính viễn vọng đã kéo không gian phố đêm Đà Nẵng gần lại người xem.

Người thì quay kính đi tìm sân khấu 6 nghìn chỗ ngồi cho khách xem pháo hoa bên kia sông, người thì mải mê xem những hình trang trí trên những chiếc thuyền hoa, người thì tìm dải hoa đăng dập dềnh dưới chân cầu Sông Hàn.

Ngay cả một công dân Đà Nẵng, chị Thanh Hương, Trợ lý kinh doanh của Green Plaza, cũng dõi mắt đi tìm nhà mình ở bên kia sông, rồi dừng lại ở cầu Sông Hàn và kinh ngạc: Em xem nhiều lần rồi, nhưng chưa bao giờ thấy người qua cầu “kinh hoàng” như bây giờ!

Trên cao, phố đêm Đà Nẵng hiện ra với những nét quyến rũ làm ngây ngất lòng người. Từ chênh chếch nơi góc trái tầm nhìn, dõi theo ánh đèn điện mắc dọc đường dẫn lên cầu Thuận Phước, có thể nhận ra hai trụ dây văng của cây cầu vừa được thông xe kỹ thuật hôm 25-3 này, sau khi giấu mình một ít sau những tòa nhà cao tầng, lại hiện ra với những cung sáng hình cánh võng. Nối tiếp theo hướng này là những chấm sáng nâu thẫm hình chữ V với hai cánh nằm ngang không cân xứng. Đó là đường lên đỉnh núi Sơn Trà, nơi trên chót vót cao có hai ngọn đèn của Trạm ra-đa canh giữ biển trời.

Điểm nhấn của đêm Đà Nẵng là cầu Sông Hàn. Trong đêm pháo hoa, cây cầu được mệnh danh là “cầu thế kỷ” này càng đẹp thêm với tông màu ánh sáng trang trí mới. Đoàn thuyền hoa xuôi ngược trên sông, dòng hoa đăng sóng sánh cùng sông nước đã chấm phá thêm nét duyên cho sông Hàn ngày hội. Thêm vào đó, dòng người trên đường Bạch Đằng và đường Trần Hưng Đạo ngày một đông, đổ xô tìm một nơi thuận tiện ngắm pháo hoa dọc hai bờ sông Hàn.

Năm ngoái, không ra xem Cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế lần thứ nhất được, chị Hồng Hạnh tiếc lắm. Qua phương tiện truyền thông, nhiều người như chị nghĩ rằng, năm nay cuộc thi sẽ diễn ra tốt đẹp hơn vì đã có kinh nghiệm. Từ tháng trước, theo chị Thanh Hương, khách sạn đã gần như hết phòng. Một doanh nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh bao nguyên một tầng “top” ở phía trên tầng 20, nơi đó có thể đủ cho 100 người, nhưng họ chỉ đến 20 người để được xem pháo hoa thực sự thỏa mái.

Từ trên cao, pháo hoa nở vào bầu trời những cụm hoa nhiều sắc màu, hình thể và nở vào lòng người những cảm xúc đã thành ấn tượng. Đêm pháo hoa Đà Nẵng đã đi vào nhớ mong của bao người.

VĂN THÀNH LÊ

;
.
.
.
.
.