.

An toàn lễ hội pháo hoa

.

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2010 với chủ đề “Huyền thoại sông Hàn” diễn ra trong 2 đêm 27 và 28-3 bên bờ sông Hàn thơ mộng sẽ thu hút hàng vạn người dân và du khách trong, ngoài nước đến thưởng lãm. Để đem lại sự an toàn, yên vui cho người dân khi thưởng thức các màn trình diễn pháo hoa năm nay, ngay từ trung tuần tháng 3, phương án bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) được Công an thành phố Đà Nẵng triển khai đến các lực lượng với quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. 

Bảo đảm ANTT

Công an thành phố triển khai lực lượng đưa đón đoàn lãnh đạo cấp cao và du khách đi lại an toàn, trật tự trong Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2009 tại Đà Nẵng.  Ảnh: NGỌC PHÚ 

Năm 2010, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế có sự tham gia của các đội đến từ các nước Mỹ, Bồ Đào Nha, Pháp, Nhật Bản và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) hứa hẹn nhiều màn trình diễn độc đáo và hấp dẫn. Điều này đồng nghĩa với việc lượng người đến thưởng ngoạn sẽ đông gấp nhiều lần so với các cuộc thi trước.

Nhằm bảo đảm cho người dân và du khách có được niềm vui trọn vẹn trong hai đêm diễn ra cuộc thi, lực lượng công an phải nỗ lực rất lớn để giữ vững sự an toàn cho người dân, du khách. Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 82 của Giám đốc Công an thành phố trong việc bảo đảm ANTT, Công an thành phố Đà Nẵng sẽ huy động các lực lượng PC22, PC13, PC17, PC23, công an các địa phương phối hợp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân khi xem, không để tình trạng chen lấn, mất an toàn; tổ chức lực lượng trấn áp các loại tội phạm như trộm cắp, móc túi của khách; bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước...

Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng PC22 cho biết: Được Ban Giám đốc Công an thành phố giao nhiệm vụ tham gia bảo vệ Cuộc thi bắn pháo hoa, chúng tôi luôn động viên cán bộ, chiến sĩ làm việc hết sức mình, nhằm bảo đảm một cách an toàn tuyệt đối về tài sản, tính mạng cho người dân. Theo Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, trong 2 đêm diễn ra lễ hội, PC22 một mặt tăng cường lực lượng để bảo vệ Cuộc thi bắn pháo hoa diễn ra an toàn tuyệt đối, mặt khác sẽ đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội như tổ chức lực lượng tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm, các khu dân cư, tránh tình trạng kẻ gian lợi dụng lúc vắng người, sơ hở để trộm cắp tài sản.

Không để xảy ra ùn tắc giao thông

Rút kinh nghiệm từ hai lần diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế trước đây, năm nay, Phòng CSGT Công an thành phố và CSGT Công an các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác nhằm huy động tổng lực làm nhiệm vụ bảo đảm ATGT, từ đường bộ đến đường thủy nội địa.

Theo đó, Phòng CSGT thành phố đảm nhận một số tuyến đường trọng điểm, chú trọng giải quyết một số điểm dễ xảy ra ùn tắc giao thông như ở hai đầu cầu Sông Hàn, Thuận Phước, các tuyến đường Lê Duẩn, Trần Phú, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Thị Lý… Lực lượng CSGT quận, huyện tham gia bảo đảm ATGT ở các tuyến đường, bùng binh trên địa bàn phụ trách. Trong hai ngày 27 và 28, từ 16 giờ sẽ cấm các loại phương tiện lưu thông trên tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Công Trứ, Trần Hưng Đạo, cầu Sông Hàn…

Đối với giao thông đường thủy nội địa, từ ngày 18-3, lực lượng CSGT không cho tàu thuyền ra vào khu vực Cảng Đà Nẵng, không để cho tàu thuyền neo đậu khu vực tổ chức thi bắn pháo hoa.

Hy vọng, với những nỗ lực của lực lượng Công an thành phố trong công tác giữ gìn ANTT, bảo đảm TTATGT, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm nay diễn ra thành công mỹ mãn. 

NG.PHÚ-NG.ĐOAN

;
.
.
.
.
.