* Du khách xem pháo hoa tăng 68% so với năm 2009
(ĐNĐT) - Ngày 16-4, UBND thành phố Đà Nẵng tổng kết, rút kinh nghiệm Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2010 và công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng thành phố.
Màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam tại DIFC 2010 (Ảnh: ĐNĐT) |
Theo đánh giá chung, DIFC 2010 đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Các khâu tổ chức, lắp đặt khán đài, phục vụ đưa đón khách, công tác điều phối giao thông, an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường… đều được chuẩn bị khá kỹ lưỡng với tinh thần trách nhiệm cao. Các hoạt động phụ trợ được tổ chức với nhiều hình thức phong phú và sôi nổi.
Tổng lượng khách du lịch đến xem pháo hoa khoảng 100.743 lượt người, tăng 68% so với năm 2009. Công tác tài trợ được tiến hành sớm , với 160 nhà tài trợ 26,77 tỷ đồng, tăng 53% so với năm trước. Công tác lễ tân, đón tiếp, hậu cần; công tác kiểm soát bình ổn giá; công tác tuyên truyền quảng bá được tổ chức tốt đã để lại ấn tượng trong lòng du khách. Đặc biệt, năm nay DIFC 2010 đã bán được trên 5,1 tỷ đồng tiền vé.
Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát đã phát hiện Công ty TNHH SANDY bán vé xem pháo hoa cho khách xem trên tàu với 500.000 đồng/người tại khu vực UBND thành phố cấm không cho tàu thuyền neo đậu. Trường hợp này đã được các cơ quan chức năng xử lý.
Công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng thành phố đã thực hiện tốt ở khâu tuyên truyền, cổ động; công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, y tế được thực hiện tốt; hoạt động diễu binh, diễu hành, xe hoa và khối dự lễ đã được tổ chức triển khai khá tốt. Công tác lễ tân, phục vụ hậu cần, chương trình biểu diễn văn nghệ, đồng diễn nghệ thuật, tổ chức hội xe hoa cổ động…đã có nhiều tiến bộ.
Tuy nhiên, DIFC 2010 và công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng thành phố vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục.
Phát biểu tại buổi tổng kết, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã nghiêm khắc chỉ ra những vấn đề cần rút kinh nghiệm, cụ thể: Việc đưa tin tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm chưa được hoành tráng; công tác soát vé, giấy mời vẫn còn cả nể chưa thực hiện đúng chức năng của mình. Hệ thống màn hình phục vụ khách chưa tốt, việc bố trí loa, âm thanh tại khán đài VIP chưa hợp lý; vé in còn trùng màu gây lẫn lộn cho công tác soát vé; công tác vệ sinh môi trường vẫn chưa phối hợp tốt; công tác đón tiếp khách còn nhiều điểm phải khắc phục; công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả, giữ xe chưa được chặt chẽ...
Thành Lân