.

Bảo đảm thông tin phục vụ lễ hội pháo hoa

.

Nhằm phục vụ tốt du khách và nhân dân trong dịp Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sắp tới, Công ty Dịch vụ viễn thông, Bưu điện thành phố Đà Nẵng và các nhà mạng di động đã sẵn sàng.

Các điện thoại viên của Tổng đài 1080 luôn sẵn sàng trả lời các thông tin cần thiết cho khách hàng.
Các điện thoại viên của Tổng đài 1080 luôn sẵn sàng trả lời các thông tin cần thiết cho khách hàng.

Ông Đặng Tiến Hành, Giám đốc Công ty Dịch vụ viễn thông Đà Nẵng, cho biết đã có các phương án triển khai dịch vụ, kế hoạch tổ chức bộ máy, phân công nhân lực tăng cường trực tại các điểm dễ tăng lưu lượng như điểm bắn pháo hoa, các điểm vui chơi, giải trí và phối hợp với Trung tâm Vinaphone 3 tăng cường xe BTS lưu động, tổ chức đường truyền hợp lý nhằm bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong dịp thi pháo hoa.

Ngoài ra, với khoảng 5 đại lý chính thức và 900 điểm bán lẻ, phân phối sim thẻ trên địa bàn sẽ cung cấp đầy đủ cho khách hàng dịp này. Công ty còn có thêm một số gian hàng phục vụ du khách xem pháo hoa. Đối với tổng đài 1080, công ty mở thêm hộp thư chuyên phục vụ các thông tin về pháo hoa, các dịch vụ thông tin chỉ dẫn về đường đi, các điểm vui chơi, mua sắm, nhà hàng, khách sạn… Tăng cường các điện thoại viên trực Tổng đài 1080 để trả lời các thông tin về số điện thoại, thông tin về các đội dự thi bắn pháo hoa, các tuyến đường cấm xe lưu thông… cho khách hàng. Đại diện Bưu điện Đà Nẵng cũng cho biết, rút kinh nghiệm từ những kỳ thi pháo hoa trước, đơn vị đã bố trí lại các đường thư thích hợp để bảo đảm thư từ, bưu kiện, hàng hóa… lưu thoát kịp thời trong dịp này. Các dịch vụ ngoài bưu chính như kinh doanh khách sạn, cho thuê xe, cung cấp điện hoa qua mạng, quầy tem… cũng được Bưu điện Đà Nẵng triển khai để tăng doanh thu.

Dự báo lưu lượng thông tin liên lạc của khách hàng dịp pháo hoa sẽ tăng khoảng gấp 1,5 lần so với ngày bình thường và tập trung chủ yếu tại khu vực bắn pháo hoa, các điểm diễn ra các hoạt động phụ trợ… Vì vậy, Sở TT&TT Đà Nẵng yêu cầu các nhà mạng nâng cấp cấu hình, năng lực của các trạm BTS bảo đảm thông suốt thông tin di động trên toàn thành phố, đặc biệt là khu vực diễn ra các sự kiện; bố trí các thiết bị dự phòng, nhân viên điều hành và xử lý mạng lưới khi có sự cố xảy ra.

Các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone… với kinh nghiệm 4 năm trong việc chuẩn bị tài nguyên cho dịp thi pháo hoa, nên đến nay hầu như đã lên kế hoạch và điều chuyển thiết bị bổ sung phù hợp cho khu vực pháo hoa. Viễn thông Đà Nẵng cũng vừa thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng cung cấp các thông tin về dịch vụ mạng cho du khách, bảo đảm thông tin an toàn, thông suốt. “Năm 2011, lưu lượng khu vực bắn pháo hoa tăng 145% so với giờ cao điểm của ngày thường nhưng hiệu suất sử dụng tài nguyên tại khu vực bắn pháo hoa chỉ đạt 57%. Năm nay theo dự tính, lưu lượng khách xem pháo hoa tăng khoảng 20% so với năm ngoái, vì vậy từ đầu năm, Viettel đã bổ sung tài nguyên để có thể hoàn toàn đáp ứng được lưu lượng khách khu vực pháo hoa năm nay. Đồng thời tài nguyên 2G/3G cũng có thể phục vụ hơn 235.000 thuê bao”, chị Cẩm Anh, đại diện Chi nhánh Viettel tại Đà Nẵng cho biết thêm.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.