.

Các màn pháo hoa đều hướng tới tinh thần Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Tổng giám đốc Global2000, đơn vị tư vấn Cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng 2012, cho biết các đội tham dự mỗi người một vẻ, có cái hay và phong cách riêng, nhưng đều hướng tới chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng”.

Joe Ghazzal ghi lại lịch trình đi đến của các đội thi và bảng phân công công việc
Ông Joe Ghazzal ghi lại lịch trình đi đến của các đội thi và bảng phân công công việc

Vừa đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào tối 19-4, ngay hôm sau, cả đội Global2000 (Malaysia), đội tư vấn cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 đã túi bụi với công việc. Trong khi chờ các đội thi đến, họ bận rộn kiểm tra thông tin, tư vấn cho các đội xử lý các tình huống phát sinh, trả lời báo chí…

Phòng làm việc của Global2000 tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai bộn bề máy tính, hình ảnh các cuộc thi trước, các bảng thông tin về lịch trình của các đội thi, phân công công việc. Ông Joe Ghazzal, Tổng giám đốc Global2000, trả lời phỏng vấn ĐNĐT về cuộc thi sắp tới.

* Ông có thể chia sẻ những điều thú vị nhất trong cuộc thi sắp tới?

- Rất nhiều thú vị, vì đây là năm thứ 5 diễn ra cuộc thi. Bốn năm qua, chúng tôi liên tục được Đà Nẵng tín nhiệm giao cho việc tổ chức sự kiện lớn này với những thành công ngoài mong đợi. Bốn đội quốc tế đều là những nhà vô địch, mỗi đội sẽ có những bí mật chưa hề chia sẻ. Nếu bạn muốn những bí mật đó được hé lộ, có lẽ phải chờ gặp họ từ ngày 22-4 tới.

- Khi mời cả 4 đội vô địch cùng thi tài, hẳn cũng như mọi người, ông đang chờ đợi điều gì đó đặc biệt và bất ngờ?

- Mỗi đội đều có trình độ, kinh nghiệm sản xuất và trình diễn pháo hoa rất cao trong những cuộc thi pháo hoa quốc tế hằng năm. Họ đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc thi, để mong trở thành nhà vô địch của các nhà vô địch. Chắc chắn họ sẽ có những đột phá.

thành viên đội tư vấn
Các thành viên Global2000

* Các đội đều đã có kịch bản khá rõ về màn diễn của họ. Kịch bản nào gây ấn tượng cho ông nhất? Và theo ông, mỗi đội có mang tới cho khán giả những màn diễn mang hơi thở, đặc trưng văn hóa của đất nước họ không?

- Thật khó để nói trước là ai ấn tượng hơn. Trong mỗi màn diễn của mình, các đội đều kể lại một câu chuyện gì đó. Mỗi người một vẻ, có cái hay riêng và phong cách riêng, nhưng nói chung đều hướng tới chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng”.

Tất cả màn diễn của họ đều phải thể hiện được điều đó thì mới mong có cơ hội đoạt giải. Vì vậy, ngoài âm nhạc và cách trình diễn mang phong cách vùng miền (phương Đông, phương Tây…), cái họ muốn thể hiện nhất chính là tinh thần, tâm hồn Đà Nẵng.

* Trong những ngày này, công việc chính của các ông là gì?

- Rất nhiều việc! Đau đầu lắm! Các đội thi đều có những rắc rối, sự cố về chuẩn bị thiết bị, vận chuyển… Chúng tôi phải theo sát và xử lý, hỗ trợ họ ngay lập tức. Nhưng đến thời điểm này, có thể nói mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa và trôi chảy, sẵn sàng cho cuộc thi gay cấn sắp tới.

HẰNG VANG (thực hiện)

;
.
.
.
.
.