.

Tràn lan vé pháo hoa “chợ đen”

.

Sau 10 ngày phát hành, vé xem pháo hoa ở các vị trí được xem là thuận tiện như khán đài C1, C2 đã gần như không còn tại 5 điểm bán chính thức tại thành phố. Song tại “chợ” vé trước Nhà hát Trưng Vương, người bán sẵn sàng cung cấp đủ cho những ai có nhu cầu mua các loại vé trên, kể cả vé mời.

“Chợ” vé trước Nhà hát Trưng Vương đông đúc người mua đi bán lại để kiếm chênh lệch (Ảnh chụp chiều 18-4).
“Chợ” vé trước Nhà hát Trưng Vương đông đúc người mua đi bán lại để kiếm chênh lệch (Ảnh chụp chiều 18-4).

Khi chúng tôi vừa tới trước Nhà hát Trưng Vương, lập tức có mấy người ào tới, dồn dập mời mua. Trên tay mỗi người là một xấp vé đủ loại, khoảng vài chục vé. Loại vé được chào mời nhiều nhất là loại C2 với giá khoảng 270.000 - 280.000 đồng/vé (chênh lệch 20.000 - 30.000 đồng so với giá vé quy định).

Một người đàn ông cho hay: “Đi đâu cũng không có C2 đâu, tụi tôi chỉ lời vài đồng chớ mấy!”. Người này lắc đầu khi tôi hỏi vé C1 và vé mời: “C1 giá 400.000 đồng/vé (giá quy định là 300.000 đồng/vé) mà chưa có, vé mời thì phải vài ngày nữa, họ đang phát mà”.

Nhưng ngay chiều cùng ngày (18-4), tôi quay lại đây thì mấy người buôn vé cho hay đã có các loại vé tôi cần, riêng vé mời khoảng 600.000 đồng/vé. Người đàn ông trên cho biết có 4 cặp vé mời, nếu tôi cần bao nhiêu vé C1 và vé mời, có thể điện thoại cho ông trước một buổi để ông “gom” vé, còn giảm giá nếu mua với số lượng nhiều.

Trao đổi với chúng tôi về tình trạng trên, ông Huỳnh Minh Nhơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, tính đến ngày 18-4, chỉ mới 30% vé khán đài C3 được bán ra, trong khi vé C1, C2 đã hết. Ngoài 5 điểm bán vé là Nhà hát Trưng Vương, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội, Công ty CP Nghệ thuật Việt, vé còn được bán tại Văn phòng Sở VH-TT&DL (102 Lê Lợi).

TRIÊU NHAN
 

;
.
.
.
.
.