.

Ấn tượng Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Công trình Trung tâm Hành chính (TTHC) thành phố Đà Nẵng khởi công ngày 15-11-2008, dự kiến khánh thành vào ngày 2-9-2014. Dự án có tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Công trình có chiều cao 166,80m gồm 34 tầng và 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn là 65.234m2 và được chia làm 4 phần: Phần ngầm gồm 2 tầng (diện tích sàn: 15.896 m2), bố trí gara ô tô, xe máy, các phòng kỹ thuật và căn tin phục vụ với sức chứa 1.004 người.

Phần đế gồm 4 tầng (diện tích sàn: 14.080 m2), trong đó: tầng 1 tổ chức các sảnh chính vào công trình từ các trục đường và các văn phòng làm việc; tầng 2 là khối phòng hội thảo, các phòng hội nghị, phòng họp và khu vực sảnh chờ; tầng 3 là khối phòng làm việc của lãnh đạo, các văn phòng làm việc và phòng họp; tầng 4 là không gian sân vườn, cây xanh tiếp xúc với thiên nhiên, đây cũng là tầng phân đoạn giữa phần đế và phần thân tháp.

Phần thân tháp gồm từ tầng 5 đến tầng 31, bố trí văn phòng làm việc, các phòng họp nhỏ một khoảng trống trồng cây xanh trong nhà. Phần đỉnh tháp gồm từ tầng 32 đến tầng 34, trong đó tầng 32 là tầng kỹ thuật, tầng 33 bố trí nhà hàng, tầng 34 là không gian vọng cảnh, phòng máy và phòng thang máy.

Báo Đà Nẵng giới thiệu những hình ảnh về công trình này trong quá trình thi công và vận hành ở ngày đầu tiên (28-7-2014).

Công trình TTHC thành phố Đà Nẵng đã sử dụng 63.404 m3 bê tông, 12.275 tấn thép các loại và 21.012 tấn kính cường lực
Công trình TTHC thành phố Đà Nẵng đã sử dụng 63.404 m3 bê tông, 12.275 tấn thép các loại và 21.012 tấn kính cường lực.
Trên nền địa chất phức tạp, nhà thầu và các đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế đã huy động hàng trăm kỹ sư có chuyên môn cao; nhiều kỹ sư Việt Nam có kinh nghiệm làm việc với nhà thầu quốc tế từ các dự án xây dựng ở Dubai- Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE)  về xử lý nền móng và lõi tháp công trình.
Trên nền địa chất phức tạp, nhà thầu và các đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế đã huy động hàng trăm kỹ sư có chuyên môn cao, nhiều kỹ sư Việt Nam có kinh nghiệm làm việc với nhà thầu quốc tế từ các dự án xây dựng ở Dubai - Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) về xử lý nền móng và lõi tháp công trình.
Công trình sử dụng 21.012 tấn kính cường lực nhập ngoại làm tường bao che, tạo không gian mở và hội tụ ánh ánh phản quang, tích hợp với chiếu sáng mỹ thuật công trình vào ban đêm.
Công trình sử dụng 21.012 tấn kính cường lực nhập ngoại làm tường bao che, tạo không gian mở và hội tụ ánh ánh phản quang, tích hợp với chiếu sáng mỹ thuật công trình vào ban đêm.
Nhà thầu thi công đã tiếp cận công nghệ xây lắp mới, tiến độ thi công từ 5-7 ngày hoàn thiện một sàn bê tông
Nhà thầu thi công đã tiếp cận công nghệ xây lắp mới, tiến độ thi công từ 5-7 ngày hoàn thiện một sàn bê-tông.
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời công tác quản lý điều hành dự án Trong ảnh: Lãnh đạo thành phố trực tiếp chọn mẫu vật liệu nhằm đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ công trình.
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời công tác quản lý điều hành dự án. Trong ảnh: Lãnh đạo thành phố trực tiếp chọn mẫu vật liệu nhằm đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ công trình.
Tổ chức thi công cột xiên luôn được theo dõi giám sát theo chuẩn hệ tọa độ quốc gia.
Việc tổ chức thi công cột xiên luôn được theo dõi giám sát theo chuẩn hệ tọa độ quốc gia.
Thi công hoàn thiện luôn được giám sát chặc chẽ và sử dụng các sản phẩm chất lượng cao được sản xuất trong nước.
Quá trình thi công hoàn thiện luôn được giám sát chặc chẽ và sử dụng các sản phẩm chất lượng cao được sản xuất trong nước.
Não bộ của tòa nhà là hệ thống IBMS thông minh xử lý tổng hợp các hệ thống cơ điện, điện, điện tử, giám sát an ninh, quản lý, thông tin liên lạc…Tất cả các nguyên vật liệu, thiết bị đều bóc tách kiểm tra với điều kiện sản phẩn đều phải có xuất xứ từ châu Âu. Một khi hệ thống này lỗi thời sẽ dể dàng rút lõi và thay thế hệ thống IBMS thế hệ mới mà không ảnh hưởng đến các thiết bị khác phủ khắp tòa nhà.
Não bộ của tòa nhà là hệ thống IBMS thông minh xử lý tổng hợp các hệ thống cơ điện, điện, điện tử, giám sát an ninh, quản lý, thông tin liên lạc…Tất cả các nguyên vật liệu, thiết bị đều bóc tách kiểm tra với điều kiện sản phẩn đều phải có xuất xứ từ châu Âu. Một khi hệ thống này lỗi thời sẽ dễ dàng rút lõi và thay thế hệ thống IBMS thế hệ mới mà không ảnh hưởng đến các thiết bị khác phủ khắp tòa nhà.
Khu làm việc của công chức được đầu tư đồng bộ các trang thiết bị văn phòng
Khu làm việc của công chức được đầu tư đồng bộ các trang thiết bị văn phòng.
Tầng hầm đỗ xe ô tô và xe gắn máy được thi công vật liệu mới Polyurea với khả năng bám dính, chống trơn trợt và chống thấm
Tầng hầm đỗ ô-tô và xe gắn máy được thi công vật liệu mới Polyurea với khả năng bám dính, chống trơn trợt và chống thấm.
Một góc đô thị Đà Nẵng nhìn từ Trung tâm Hành chính thành phố.
Một góc đô thị Đà Nẵng nhìn từ TTHC thành phố.
Hệ thống camera giám sát hỗ trợ hoạt động quản lý và bảo vệ công trình
Hệ thống camera giám sát hỗ trợ hoạt động quản lý và bảo vệ công trình.
Hệ thống đèn Led ẩn trong vườn hoa phục vụ cho hoạt động chiếu sáng mỹ thuật công trình
Hệ thống đèn Led ẩn trong vườn hoa phục vụ cho hoạt động chiếu sáng mỹ thuật công trình.
Chuyên viên Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ hành chính vào ngày đầu tiên hoạt động tại TTHC thành phố
Chuyên viên Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ hành chính vào ngày đầu tiên hoạt động tại TTHC thành phố.
Công trình TTHC thành phố sau khi hoàn thành là ngọn hải đăng hướng ra biển lớn
Công trình TTHC thành phố sau khi hoàn thành là "ngọn hải đăng" hướng ra biển lớn.
Cận cảnh tòa nhà TTHC nhìn từ khách sạn Novetel.
Cận cảnh tòa nhà TTHC nhìn từ khách sạn Novetel.

 TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.