.

Tiếng Việt bay xa trên nước bạn Lào

.

ĐNĐT - Những tiếng ê a đánh vần, tiếng đọc bài lơ lớ, có khi viết sai âm “tr” thành “ch” trong tiếng Việt,… là chuyện tưởng như chỉ có ở những ngôi trường tiểu học Việt Nam. Ấy vậy mà, ở trường THCS Khongsedone, huyện Salavan xứ Lào và hàng chục ngôi trường khác trên mảnh đất này, tiếng Việt đã và đang bay xa, được xem như một trong những ngôn ngữ nước ngoài chính cần được nhân rộng. 

Tấm bảng ghi dấu tình hữu nghị khắng khít giữa thành phố Đà Nẵng với huyện Salavan nơi trường THCS Khongsedone. Trong tương lai không xa, trường THCS Khongsedone sẽ đổi tên thành “Trường hữu nghị Đà Nẵng-Salavan”…
Tấm bảng ghi dấu tình hữu nghị khắng khít giữa thành phố Đà Nẵng với huyện Salavan tại trường THCS Khongsedone. Trong tương lai không xa, trường THCS Khongsedone sẽ đổi tên thành “Trường hữu nghị Đà Nẵng -Salavan"
Giữa nắng gió xứ Lào, cờ Việt Nam phấp phới bay trên đỉnh dãy phòng học trị giá hơn 7 tỷ đồng do Đà Nẵng tài trợ. Hiện tại, thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục hỗ trợ xây tiếp một phòng học khác cho nhà trường.
Giữa nắng, gió xứ Lào, cờ Việt Nam phấp phới bay trên đỉnh dãy phòng học trị giá hơn 7 tỷ đồng do Đà Nẵng tài trợ. Hiện tại, thành phố đang tiếp tục hỗ trợ xây tiếp một phòng học khác cho nhà trường.
Những lớp học khang trang còn thơm mùi vôi mới, với phấn trắng, bảng đen và những bộ bàn ghế tinh tươm từ sự hỗ trợ của Đà Nẵng sẽ chắp cánh cho ước mơ của các em học sinh Lào bay cao, bay xa hơn đến chân trời tri thức.
Những lớp học khang trang còn thơm mùi vôi mới, với phấn trắng, bảng đen và những bộ bàn ghế tinh tươm từ sự hỗ trợ của Đà Nẵng .
Chữ “Việt Nam”  tượng hình dưới đôi tay bé xinh của em Vi Lay Lat (12 tuổi)
Chữ “Việt Nam” do em Vi Lay Lat (12 tuổi) viết
Các em học sinh lớp 6 chăm chú trong giờ học tiếng Việt của thầy giáo Phu Khong.
Các em học sinh lớp 6 chăm chú trong giờ học tiếng Việt của thầy giáo Phu Khong.
Lào duyên dáng trong giờ ra chơi với áo trắng và chiếc váy truyền thống Sinh được làm bằng lụa, tơ lụa, bông hoặc bông chỉ, được dệt công phu ở chân.
Học sinh Lào duyên dáng trong giờ ra chơi với áo trắng và chiếc váy truyền thống Sinh

 BÌNH AN (thực hiện)

;
.
.
.
.
.