.

Arshavin nhiều khả năng xuất sắc nhất Euro 2008

.

Trưởng tiểu ban kỹ thuật của UEFA, Andy Roxburgh cho rằng ông quá ấn tượng với cuộc trình diễn của Andrei Arshavin, số 10 của đội tuyển Nga tại Euro 2008 và nhận định khả năng đây là cầu thủ xuất sắc nhất giải lần này dù anh không thể thi đấu hai trận đầu tiên.


Ngay sau khi trở lại từ án phạt, Arshavin đã thể hiện tầm ảnh hưởng rất lớn lên toàn đội trong trận thắng Thụy Điển để quyết định chiếc vé vào tứ kết và trận thắng thuyết phục trước Hà Lan ở vòng đấu knock out đầu tiên. Ông Roxburgh nói dù tiền vệ 27 tuổi này không thể chơi hai trận đầu vì án phạt nhưng ngay lần đầu tiên trở lại anh ta đã làm cho đội tuyển Nga trở nên “lấp lánh và ma thuật”. Arshavin đã kích thích đồng đội chơi tưng bừng hơn, làm cho đội tuyển Nga trở nên mạnh mẽ hơn khi tiến sâu vào giải.

Cựu HLV Scotland này nói thêm là bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Nga trước Thụy Điển là một trong những bàn thắng đẹp nhất ở Euro 2008. Arshavin còn ghi thêm một bàn thắng nữa ở trận đấu với Hà Lan và kiến tạo một cơ hội để đồng đội ghi bàn. Ông hy vọng ở trận đấu tới gặp Tây Ban Nha, Arshavin sẽ tiếp tục thể hiện phong độ như vừa qua.

H.N

;
.
.
.
.
.