.

Đức gỡ lại thể diện

.

Croatia mới chính là đội bóng mạnh nhất bảng B chứ không phải là Đức khi họ giành trọn vẹn 6 điểm sau hai trận đấu. Croatia thong thả đưa ra đội hình dự bị cho trận đấu với Ba Lan.

Trong khi đó, Ba Lan thừa cơ hội Croatia đưa đội hình dự bị để quyết tâm thắng 2 bàn cách biệt để giành quyền đi tiếp, đồng thời cầu mong Áo không cho Đức có được điểm nào. Quả là quá khó cho Ba Lan bởi 1 điểm là nằm trong tầm tay của Đức trước chủ nhà Áo quá yếu.

Đức gỡ lại thể diện và đi tiếp


Đồng chủ nhà Thụy Sỹ đã rớt đài, đồng chủ nhà còn lại Áo cũng đứng trước nguy cơ phải chia tay sớm với giải bởi vì để giành quyền đi tiếp họ phải thắng Đức, một đối thủ quá mạnh và vừa bị tổn thương sau thất bại 1-2 trước Croatia. Trong những ngày qua, báo chí Áo nhắc lại tinh thần Cordoba như một cách để động viên Áo vượt qua Đức. Số là tròn 30 năm trước ở World Cup trên đất Argentina, Áo khi đó đã bị loại đã chơi một rất tưng bừng để thắng Tây Đức với tỷ 3-2 để hai đội cùng... dắt tay nhau về nước. Đương kim HLV Áo Josef Hickersberger là người đã có mặt trong đội hình thắng Đức 30 năm trước.

Đức (áo trắng) sẽ theo bước Croatia đi tiếp.

Quá khứ chỉ còn là kỷ niệm! Ông Hickersberger tỏ ra dè dặt cho biết đó là chiến thắng hiếm hoi của Áo trước Đức. Áo không mạnh nhưng lịch sử cũng đã từng chống lại Đức khi họ đã hai lần cay đắng rời cuộc chơi sớm và lần này chẳng có lý do gì là ngoại lệ cả. Chủ nhà Áo không có được sự phục vụ của trung vệ kỳ cựu Prodl vì đã nhận đủ hai thẻ vàng sau hai trận.

Tiền vệ đội trưởng Ivanschitz tiếp tục là đầu tàu của Áo với khả năng cầm chịch trận đấu ở giữa sân. Ivanschitz thường xuyên có những đường chuyền tấn công rất hay nhưng khổ nỗi cặp tiền đạo Harnik và Linz lại quá yếu ở khâu dứt điểm. Áo không nôn nóng mà cần phải thủ chắc ở hiệp một để chờ đợi vào sự xuất hiện của lão tướng 38 tuổi Ivica Vastic ở hiệp hai sẽ tạo ra lối chơi bùng nổ, nhằm tìm thấy mành lưới của Lehmann trong hoàn cảnh Đức đã xua quân ào lên phía trước với mục tiêu kết liễu trận đấu. Hy vọng đó mới là thời điểm hấp dẫn của trận đấu

Đức đã bị tổn thương và họ sẽ dìm chết Áo như một cách để chứng tỏ trận thua Croatia chỉ là tai nạn. Ông Loew cho Đức quay trở lại lối đá phản công mà đã giúp họ bóp nghẹt Ba Lan trước khi ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp từ một mình Podolski. Do tiền đạo Gomez chơi quá tồi ở cả hai trận vừa qua nên Podolski quay trở lại hàng tiền đạo để đá cặp với Klose. Hàng tiền vệ có hai sự thay đổi khi Thomas Hitzlsperger và Tim Borowski có mặt ở đội hình xuất phát. Cầu thủ trẻ Fritz được kéo xuống trám vào vị trí hậu vệ phải của Jansen bị đau vai. Hậu vệ Lahm đã bình phục chấn thương để có mặt. Đức chỉ cần hòa, một mục tiêu quá khiêm tốn bởi thầy trò Loew quyết tâm tìm kiếm 3 điểm một cách thuyết phục.

Đội hình dự kiến:
Áo:
Juergen Macho, Gyorgy Garics, Martin Hiden, Emanuel Pogatet, Martin Stranzl, Andreas Ivanschitz, Rene Aufhauser, Christian Leitgeb, Umit Korkmaz, Martin Harnik, Roland Linz
Đức: Jens Lehmann, Clemens Fritz, Per Mertesacker, Christoph Metzelder, Philipp Lahm, Tim Borowski, Torsten Frings, Michael Ballack, Thomas Hitzlsperger, Miroslav Klose, Lukas Podolski.

Ba Lan tận dụng thời cơ


HLV Slaven Bilic đã làm cho Đức, đối thủ được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch lần này, đã phải tâm phục khẩu phục sau chiến thắng 2-1, qua đó đưa Croatia nắm vị trí đầu bảng B. Trận gặp Ba Lan là dịp để các cầu thủ chính được nghỉ ngơi và nhường suất cho những cầu thủ dự bị được hít thở không khí của ngày hội bóng đá châu Âu. Croatia là đội bóng có sức mạnh tập thể, lối chơi được xây dựng một cách hài hòa và không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào nhưng để thay đổi nhiều vị trí thì đó là điều không dễ chút nào để có thể vừa thỏa mãn yêu cầu đưa nhiều cầu thủ ra sân và vừa duy trì được chuỗi trận thắng lợi.

Ba Lan (áo trắng) có tận dụng được thời cơ?

Croatia đã có khá nhiều cầu thủ nhận thẻ vàng và đa số là những trụ cột như tiền vệ kiến thiết Luka Modric, trung vệ Robert Kovac, tiền vệ Srna, Leko... Do đó, HLV Bilic nói trong buổi họp báo rằng sẽ bị là điên nếu tiếp tục đưa những cầu thủ đã nhận một thẻ vàng ra sân. Tất cả đã thi đấu hết mình để giành trọn vẹn 6 điểm và đã đến lúc họ được tưởng thưởng bằng một trận xả hơi, đồng thời để những cầu thủ chưa được ra sân có cơ hội thi thố tài năng. Mong chờ nhất là hậu vệ lão tướng Simic khi anh đã có 98 lần khoác áo đội tuyển và rất muốn gia nhập CLB 100. Simic sẽ mang băng đội trưởng trong trận đấu này.

Ba Lan với nhiệm vụ phải thắng và thắng từ 2 bàn trở lên sẽ đón nhận tin này rất vui vẻ bởi dù sao thì đội hình dự bị cũng dễ chịu hơn là đội hình đã đè bẹp Đức. Ba Lan bước vào trận đấu cuối cùng với nhiệm vụ phải thắng 2 bàn cách biệt ở Klagenfurt, và ngóng chờ thông tin tốt lành từ Vienna rằng Áo đã đánh bại Đức.

HLV Beenhakker tin rằng dù cơ hội chỉ là 1 phần nghìn thì Ba Lan vẫn phải xông lên tấn công để tìm bàn thắng càng sớm càng tốt. Ba Lan sẽ chơi tấn công với đội hình 3 tiền đạo (đội hình 4-3-3). Trung phong Smolarek sẽ chơi như “chim mồi” nhằm lôi kéo hàng thủ Croatia để có khoảng trống cho đồng đội xuyên thủng. Roger Guerreiro, người ghi bàn mở tỷ số trong trận hòa Áo sẽ được trọng dụng để cùng với Saganowski chơi phía sau Smolarek.

Theo giới bình luận châu Âu, Ba Lan được đứng kèo trên, nghĩa là Ba Lan sẽ thắng trận này.

Đội hình dự kiến:
Ba Lan:
Artur Boruc, Marcin Wasilewski, Mariusz Jop, Jacek Bak, Michal Zewlakow, Mariusz Lewandowski, Dariusz Dudka, Jacek Krzynowek, Marek Saganowski,Roger Guerreiro, Smolarek.
Croatia: Stipe Pletikosa, Vedran Corluka, Dario Simic, Dario Knezevic, Danijel Pranjic, Ognjen Vukojevic, Nikola Pokrivac, Jerko Leko, Ivan Rakitic, Ivan Klasnic, Kalinic.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.