.

HLV Donadoni thay đổi đội hình

.

Thất bại đậm đà 0-3 trước Hà Lan đã buộc HLV Donadoni nhìn lại cách bố trí đội hình của mình. Ông đã bị chính các học trò, quyết liệt nhất là Pirlo, phản ứng về chiến thuật. Theo báo chí Ý, HLV Donadoni đã làm một cuộc thay đổi toàn diện.

Del Piero (trái) và Cassano sẽ ra quân trong đội hình xuất phát của Ý trong trận gặp Romania.

Chiến thuật 4-3-3 trong trận ra quân sẽ được đổi thành 4-3-1-2. Một loạt các cầu thủ chính là Marco Materazzi, Gennaro Gattuso, Mauro Camoranesi, Antonio Di Natale và Andrea Barzagli ngồi dự bị. Fabio Grosso và Giorgio Chiellini sẽ có mặt ở hàng hậu vệ. Daniele De Rossi được đưa vào khu vực giữa sân. Antonio Cassano sẽ chơi vai trò hộ công cho cặp tiền đạo Alessandro Del Piero và Luca Toni.

UEFA phấn khởi với lượng người xem truyền hình

Số lượng người xem truyền hình sau 8 trận đầu tiên của Euro 2008 được UEFA thông báo là “rất bất thường”. Cách đây 4 năm ở Bồ Đào Nha có khoảng 2,6 triệu người xem truyền hình trực tiếp trận Bồ Đào Nha gặp Thổ Nhĩ Kỳ. 4 năm trước nữa ở Hà Lan thì có khoảng 3 triệu người xem trận Hà Lan với Ý. Bây giờ, có đến 23,7 triệu người ở Ba Lan xem truyền hình trực tiếp trận đấu giữa Ba Lan và Đức. 1,5 triệu người Áo xem trận khai mạc giữa Áo và Croatia.

Thậm chí không có đội tuyển quốc gia thi đấu vẫn thu hút được lượng khán giả truyền hình rất đông. Chẳng hạn, trận đấu giữa Hà Lan và Ý có đến 14,9 triệu người ở Đức mở tivi xem. Hy vọng những vòng đấu tiếp theo càng kịch tính thì được nhiều người đón xem nữa. UEFA lãi to với truyền hình.


Torres bất hòa với HLV Aragones?

Khi bị HLV Aragones thay ra ở phút 54 bằng tiền vệ Fabregas trong trận thắng Nga 4-1, tiền đạo Torres đã từ chối bắt tay với thầy mình. Ông Aragones cố gắng làm dịu đi khi cho rằng chẳng có vấn đề gì. "Trong phòng thay đồ sau trận đấu, lẽ ra rất vui nhưng có gì ngột ngạt nhưng tất cả vẫn còn trong tầm kiểm soát của tôi". Aragones cũng nói bóng gió là ông cần một lời xin lỗi từ Torres.


Niềm vui gấp đôi cho Scolari

Bồ Đào Nha thắng đối thủ tranh đua nặng ký nhất bảng A, Czech với tỷ số 3-1 để trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng knock out. Cùng lúc đó, Chelsea chính thức tuyên bố tân HLV trưởng của họ từ ngày 1.7 tới sẽ là Scolari bởi vì đây là một HLV có đẳng cấp cao, đã đạt được thành tích xuất sắc cả ở cấp độ CLB và đội tuyển

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.