.

Nước mắt ngày khai hội

.

EURO 2008 mở màn trong sự căng thẳng, gay cấn. Nhưng một lần nữa, nước mắt đã rơi.

Tối qua khi mà Thụy sĩ đang chơi ngang ngửa, thậm chí nhiều cơ hội ăn bàn hơn với sự dẫn dắt và công thành của Alexander Frei, chẳng ai nghĩ đến một kết quả thua, chưa nói đến điều khủng khiếp hơn là sẽ không còn sự phục vụ của tượng đài bóng đá Thụy Sĩ Frei.

Frei (áo đỏ) tả xung hữu đột trong 42 phút của hiệp 1.

Thế nhưng, pha vào bóng quá hiểm của hậu vệ cánh phải Zdenek Grygera phía CH Czech đã khiến cho đội trưởng ĐT Thụy Sĩ Alexander Frei bị đau.

Pha vào bóng của Zdenek Grygera với Frei.

Nghiến răng chịu đau trên sân, Frei chẳng bao giờ nghĩ mình phải tập tễnh rời sân trong cảnh phải có sự hỗ trợ của các bác sĩ như thế này.

Rời sân với sự giúp đỡ của bác sĩ.

Bỗng chốc đội đồng chủ nhà mở màn ngày khai mạc EURO 2008 với bao biến cố. Họ đã thua CH Czech 0-1 đầy tiếc nuối.

Nước mắt tuôn rơi...

Mọi thứ gần như đổ sụp trước mắt Frei. Frei rời sân Thụy Sĩ vẫn còn 2 trận phía trước để hy vọng dẫu biết rằng cực khó. Trước Frei, thủ thành Quim (Bồ Đào Nha), Tomasz Kuszczak (Ba Lan) và tiền đạo Pavel Pogrebnyak (Nga) phải nói lời chia tay ngay trong ngày khai mạc giải vì không kịp phục hồi chấn thương, khi chưa kịp ra sân một giây nào tại Ngày hội bóng đá của châu lục - EURO 2008. Đó chính là sự khắc nghiệt tột đỉnh của bóng đá!

Nỗi buồn tăng bội phần với CĐV chủ nhà.

Một tin khủng khiếp hơn có thể đổ ập lên đầu Frei và đội quân của HLV Jakcob Kubi Kuhn: chấn thương rách dây chằng đầu gối là rất nghiêm trọng. Có thể 42 phút ngắn ngủi trong trận đấu đêm qua là hình ảnh cuối cùng của Alexander Frei tại kỳ Euro này.

EURO 2008 mới chỉ bắt đầu. Mong rằng những tài năng bóng đá châu Âu tiếp tục cùng đồng đội chiến đấu đến phút cuối cùng, cống hiến cho fan hâm mộ bữa đại tiệc bóng đá thịnh soan. Lúc đó, nước mắt sẽ rơi. Nhưng đó là nước mắt của người chiến thắng!

Lê Khang

;
.
.
.
.
.