.

Pháp, Hà Lan và Ý tiếp tục bị chấn thương hành hạ

.

Đội tuyển Pháp đã cẩn thận khóa cửa sân tập trước trận đầu tiên ra quân gặp Romania nhưng cuối cùng các “điệp viên” của Romania cũng có được thông tin: tiền đạo chủ lực Thierry Henry không thể ra sân tập.

Vieira đã tập luyện nhưng chắc chắn không có mặt để nhường vị trí tiền vệ trung tâm lại cho Jeremy Toulalan. Tiền vệ dẫn dắt lối chơi Ribery đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Đứng trước tình hình khó khăn về lực lượng, HLV Domenech than vãn trận gặp Romania là một trận đấu then chốt. Nó sẽ đưa Pháp đi xa hơn hoặc nó nhấn chìm Pháp xuống hồ nước ở Zurich này. Mách nước cho thầy mình trong cách khắc chế đối phương, thủ môn dự bị Frey, vốn cùng chơi ở Serie A với tiền đạo chủ lực của Romania Adrian Mutu, bảo rằng chỉ cần phân công người kèm chặt Mutu là giải quyết được thế trận bởi Romania sẽ chơi phòng ngự phản công dựa vào phong độ ghi bàn chói sáng 17 bàn trong 20 trận vòng loại của Mutu.

HLV Van Basten của đội tuyển Hà Lan đau đầu với chấn thương của Robben bởi những cầu thủ có khả năng trám vào vị trí này cũng đều… chấn thương là Babel và Sneijder. Ngoài ra, tiền đạo Van Persie vẫn chưa tích đủ thể lực sau một mùa giải liên tục gặp chấn thương và sa sút thể lực. Hậu vệ Melchiot cũng gặp phải chấn thương đã làm cho hàng thủ của Hà Lan khuyết vị trí trầm trọng.

Chấn thương của Panucci khiến Ý phải xáo trộn đội hình.

Trong khi đó, ông Donadoni dự kiến phải xáo trộn đội hình do những chấn thương liên tục của các cầu thủ Ý. Người sẽ đá thay vị trí trung vệ của đội trưởng Cannavaro là Panucci bất ngờ bị chấn thương đầu gối. Dù hậu vệ 35 tuổi của AS Roma tự tin là đủ sức khỏe để ra sân trong trận mở màn nhưng ông Donadoni sẽ xếp cặp trung vệ Barzagli và Materazzi.

Người đeo băng đội trưởng cũng chưa được xác định là thủ môn Buffon hay tiền đạo Del Piero? Nếu như Ý chơi với đội hình 3 tiền đạo thì Piero sẽ ngồi ngoài và băng đội trưởng thuộc về Buffon. Nếu Ý chỉ đá hai tiền đạo thì Piero có cơ hội đá cặp với Toni trong đội hình xuất phát thì với thành tích 86 lần khoác áo đội tuyển anh sẽ mang băng đội trưởng.

H.N

;
.
.
.
.
.