.

Tây Ban Nha đi tiếp

.

3/4 bảng đấu đã có sự trùng hợp khi ở lượt trận thứ hai là những cuộc đối đầu của hai đội thắng với nhau để giành chiếc vé đầu tiên đi tiếp vào vòng sau; và một cuộc đối đầu khác là hai đội bại trận đi tìm hy vọng sống, ít nhất là 1 điểm.

Hai cặp đấu ở bảng D Tây Ban Nha - Thụy Điển và Hy Lạp – Nga là hai cuộc đối đầu như vậy.


11h ngày 14-6: Tây Ban Nha - Thụy Điển
Tây Ban Nha trên cơ

Tây Ban Nha thắng tưng bừng Nga đến 4-1 trong ngày ra quân nhưng lại có sự cố không mấy hay ho đã xảy ra là Torres làm mặt lạnh với thầy mình khi bị thay ra ở phút 54. Rất nhiều thành viên của đội bóng đã lên tiếng bào chữa cho Torres hầu giữ gìn bầu không khí tốt đẹp hiện tại. Aragones thì bóng gió muốn Torres nhận lỗi còn Torres vẫn giữ thái độ im lặng.

Các cầu thủ Tây Ban Nha sẵn sàng cho trận gặp Thụy Điển.

Bất chấp sự cố đó, Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng D Thụy Điển hết sức kỹ lưỡng. Tiền đạo vừa lập hattrick, David Villa bị đau ngón tay trỏ trong lúc chia vui với Torres đã sẵn sàng xung trận. Vấn đề được báo chí Tây Ban Nha đề cập nhiều là khi nào Fabregas được tung vào sân bởi tiền vệ Arsenal đang chơi rất ấn tượng. Sự xuất hiện của anh làm cho lối chơi của Tây Ban Nha biến hóa hơn nhưng ở đội hình xuất phát, ông Aragones cần sự chặt chẽ ở tuyến tiền vệ nên Senna và Silva được trọng dụng.

Fabregas chỉ là con bài chiến lược để thay đổi cục diện khi bế tắc. Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh ở khu vực giữa sân và những đường chuyền trung bình cho cặp tiền đạo ở phía trên phối hợp với nhau. Đánh giá về đối thủ Thụy Điển, Aragones cho rằng Thụy Điển là một đội bóng rất khó chơi vì sự chắc chắn ở khâu phòng ngự và khi phản công luôn có được những cá nhân đẳng cấp.

HLV Lars Lagerback nhìn nhận Tây Ban Nha có trình độ nhỉnh hơn một chút do kỹ thuật của các cầu thủ xứ sở bò tót điêu luyện nên cầm giữ bóng được để triển khai bóng theo ý đồ định trước. Thụy Điển không được cuốn theo lối chơi đó mà phải giữ đúng cự ly đội hình, chơi giống như đã chơi trong trận thắng Hy Lạp.

Cả hai không hề xa lạ bởi đã đối mặt nhau ở vòng loại khu vực. Đã thế, 90 phút đầu tiên đã trình diễn toàn bộ sở trường, sở đoản trước mặt bàn dân thiên hạ. Thụy Điển luôn có những trung vệ chơi khá rắn như Melberg và thường sử dụng bóng dài để tận dụng tầm vóc vượt trội của người Bắc Âu. Về lực lượng, Thụy Điển không thể có sự phục vụ của hai hậu vệ cánh. Fredrik Stoor được đưa vào thay thế Alexandersson. Còn vị trí của Wilhelmsson sẽ được Sebastian Larsson trám vào. Tiền đạo chủ lực Ibrahimovic đau gối nhẹ sẽ cố gắng ra sân để chơi cặp với Henrik Larsson.

Đội hình dự kiến:
Thụy Điển (4-4-2):
Thủ môn Andreas Isaksson; Hậu vệ: Fredrik Stoor, Olof Mellberg, Petter Hansson, Mikael Nilsson, Sebastian Larsson, Tiền vệ: Anders Svensson, Daniel Andersson, Fredrik Ljungberg; Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic, Henrik Larsson.
Tây Ban Nha (4-4-2): Thủ môn Iker Casillas; Hậu vệ: Sergio Ramos, Carles Puyol, Carlos Marchena, Joan Capdevila; Tiền vệ: Marcos Senna, Andres Iniesta, Xavi, David Silva; Tiền đạo David Villa, Fernando Torres.


1h45 ngày 15-6: Hy Lạp - Nga
Cẩn thận

Cả hai đội buộc phải cẩn thận dù rất muốn có trọn 3 điểm. Hai HLV Hiddink và Rehhagel đều là những lão làng nên trận thua vừa qua sẽ giúp họ vỡ ra nhiều điều và hứa hẹn một đội hình chặt chẽ cho trận đấu rạng sáng ngày mai. 

Nga đã thua một trận đấu mà HLV Guss Hiddink bảo rằng chẳng khá hơn các cầu thủ trường học. Nói như thế, nghĩa là ông Hiddink sẽ phải điều chỉnh rất nhiều cho trận đấu tới với mục tiêu ít nhất là một điểm làm điểm tựa tinh thần. Khả năng ông điều chỉnh chiến thuật và căn dặn học trò nhiều hơn khả năng xáo tung đội hình lên làm lại như Ý hay Pháp.

HLV Hiddink sẽ có điều chỉnh rất nhiều trong trận đấu với Hy Lạp.

Trên đài truyền hình thể thao của Nga, ông đã nói rõ điều đó: “Nga không phải là đội tuyển mà 23 cầu thủ có thể thay phiên nhau thi đấu một cách ngang ngửa”. Ông yêu cầu các học trò tích cực tập luyện để sửa lỗi và thư giãn để quên đi thất bại đau đớn đó, nhất là hàng phòng ngự cần phải tập trung để không xảy ra những lỗ hổng khi đội hình dâng cao tham gia tấn công. Lực lượng Nga cơ bản là yếu và liên tục mất trụ cột vì chấn thương, nay có thể mất thêm tiền đạo Roman Pavlyuchenko do bị đau cơ đùi.

HLV Otto Rehhagel lại khẳng định là Hy Lạp sẽ trình diễn một đội hình mới. Đội bóng của ông có giành thắng lợi hay không chưa biết nhưng là một bóng hoàn toàn khác so với trận thua Thụy Điển. Sơ đồ 5 hậu vệ tỏ ra nặng nề và kém hiệu quả trước những đợt tấn công liên tục từ nhiều hướng của đối phương. Hàng thủ rút bớt một người để “đắp” vào hàng tiền vệ nhằm gánh vác trách nhiệm phòng ngự và tổ chức tấn công. Người đó là tiền vệ phòng ngự Christos Patsatzoglou với nhiệm vụ quan trọng là lấp lại khoảng trống giữa hàng hậu vệ 4 người và hàng tiền vệ vốn đã bị khai thác rất nhiều. Bộ ba tấn công ở trận đấu chỉ giữ lại một tiền đạo Fanis Gekas. Hai cầu thủ khác là Angelos Haristeas và Yannis Amanatidis sẽ có người phải nhường lại một chỗ cho Nikos Liberopoulos.


Đội hình dự kiến:
Hy Lạp (4-3-3):
Thủ môn: Antonis Nikopolidis; Hậu vệ: Vassilis Torosidis, Sotiris Kyrgiakos, Traianos Dellas, Giourkas Seitaridis; Tiền vệ:Angelos Basinas, Giorgios Karagounis, Costas Katsouranis; Tiền đạo: Nikos Liberopoulos, Fanis Gekas, Angelos Haristeas.
Nga (4-5-1): Thủ môn: Igor Akinfeyev; Hậu vệ: Alexander Anyukov, Denis Kolodin, Roman Shirokov, Yuri Zhirkov; Tiền vệ: Sergei Semak, Konstantin Zyryanov, Igor Semshov, Diniyar Bilyaletdinov, Dmitry Sychev; Tiền đạo: Roman Pavlyuchenko.

 

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU


HLV Luis Aragones (Tây Ban Nha): Thụy Điển chơi phản công quá  hay nhờ có những tiền đạo đẳng cấp cao. Họ thực sự là đội bóng làm tôi lo lắng.

HLV Lars Lagerback (Thụy Điển): Thụy Điển và Tây Ban Nha chẳng xa lạ gì nhau. Tây Ban Nha tỏ ra sắc sảo ở những đợt tấn công nên Thụy Điển cần phải chơi bình tĩnh và chờ đợi cơ hội.

Đội trưởng Sergei Semak (Nga): HLV Guss Hiddink đã dặn dò chúng tôi cần phải quên trận thua càng mau càng tốt và cố gắng chơi tập trung để không để sai sót tương tự xảy ra.


 

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.