.

Anh - Algeria 0-0: Anh tiếp tục nhạt nhòa, người hâm mộ đòi "hỏi tội"

.

(ĐNĐT) - Người hâm mộ Anh đã đánh mất sự kiên nhẫn với “Tam sư” sau trận đấu không bàn thắng với Algeria rạng sáng 19-6. Rooney đốp chát lại người hâm mộ và một người hâm mộ đã xông vào phòng thay đồ của đội để “hỏi tội” sau trận đấu.

Hòa Mỹ, người dân xứ sở sương mù cho rằng đó chỉ là lỗi cá nhân của Green nên dễ dàng bỏ qua. Có đến 20 nghìn người từ Anh sang Nam Phi để cổ vũ cho trận gặp Algeria nhằm giúp cho “Tam sư” cân bằng hơn trên khán đài vốn thuộc về… châu Phi. Không thể vị tha nữa, người dân Anh đã thực sự “nổi khùng” khi Anh chỉ có một điểm trước Algeria và đứng trước nguy cơ về nhà sớm.

Rooney tiếp tục tịt ngòi

Có lại Barry ở giữa sân, thay Green bằng James làm “người gác đền”, Capello tin rằng “Tam sư” đủ sức nghiền nát Algeria mà mành lưới vẫn nguyên vẹn. Mục tiêu của ông cuối cùng chỉ hoàn thành một nửa. Lưới của thủ thành 39 tuổi vẫn được giữ sạch nhưng hàng công bế tắc hoàn toàn.
 
Barry không “gánh” nổi tuyến giữa nên “Tam sư” chơi có phần tự phát. Các cầu thủ không kiểm soát bóng tốt lại để mất bóng liên tục nên những nỗ lực áp sát khung thành đối phương chủ yếu là do nỗ lực cá nhân của Lampard, Gerrard và Rooney nhưng vẫn không một lần dứt điểm thành công.

Một trận đấu không thành công nữa và “Tam sư” nhận ngay những rắc rối. Các CĐV trên khán đài la ó dữ dội. Sau trận đấu, một người đã lẻn vào tận phòng thay đồ của Anh để “hỏi tội” David Beckham (chỉ đi theo đội vì chấn thương). FA phải báo cảnh sát và lực lượng an ninh tống tiễn người đàn ông này và sau đó FA phàn nàn với FIFA về công tác an ninh.

Trước đó, khi trận đấu vừa kết thúc, Rooney đã “sừng cồ” với các CĐV, người quay phim ở ngoài sân vì chỉ trích “Tam sư” là Sư tử không răng. Một trận hòa nữa mang theo nhiều rắc rối và buộc Capello phải có những điều chỉnh cho trận đấu với Slovenia với mục tiêu không thể khác là phải thắng. Capello khẳng định ông sẽ thay đổi rất nhiều, kể cả về mặt chiến thuật.

Đội hình ra sân:

ANH: James, Johnson, Carragher, Terry, A. Cole, Lennon (Shaun Wright-Phillips 63’), Barry (Crouch 84’), Lampard, Gerrard, Heskey (Defoe 74’), Rooney

ALGERIA: M"Bohli, Bougherra, Belhadj, Yahia, Kadir, Yebda (Mesbah

88’), Lacen, Halliche, Boudebouz (Abdoun 74’), Ziani (Guedioura 81’), Matmour. 

Slovenia - Mỹ: Tinh thần quả cảm

Mỹ chỉ có 1 điểm trước Anh nhờ sai lầm của đối phương nhưng các học trò lại được tâng lên mây xanh và được đánh giá cao hơn Slovenia. Có lẽ vì những lời ca tụng đó, người Mỹ đã nhập cuộc với tư cách của kẻ chiếu trên. Và họ suýt “chết” vì cách chơi đó bởi Slovenia đã giăng sẵn bẫy phòng ngự phản công.

Michael Bradley ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho tuyển Mỹ

Sau khi bọc lót cho nhau một cách kín kẽ những cơ hội tưởng chừng như lưới của Handanovic phải rung lên thì hàng thủ Slovenia lập tức đẩy bóng phản công. Cách chơi đơn giản ít chạm đó đã đẩy hàng thủ dâng quá cao của Mỹ vào thế bất lực. Birsa dứt điểm khi hàng thủ Mỹ chưa biết phải phối hợp với nhau như thế nào. Khoảng trống mênh mông trước mặt đã giúp cho tiền vệ Auxerre vuốt quả bóng bằng chân trái lả lướt vào góc cao trước sự bất lực của Howard ở phút 13.

Ở World Cup lần này, người xem đã vài lần chứng kiến những đội nào có thái độ chơi bóng điềm tĩnh sẽ chiếm được ưu thế về mặt tỷ số dù không phải là phía kiểm soát bóng nhiều hơn. Slovenia thêm một lần nữa chứng tỏ giá trị của cái “đầu lạnh”. Có bàn thắng trước nhưng Slovenia vẫn giữ vững lối chơi để “nhử” Mỹ dâng cao. Phút 41, các học trò của Bradley lại sập bẫy. Chỉ sau 3 đường chuyền, Ljubijankic đã ở thế đối mặt với Howard và dễ dàng nhân đôi cách biệt.

HLV Bob Bradley đã kịp sửa sai từ đầu hiệp hai bằng cách yêu cầu các học trò lùi thấp hơn để tránh sai sót nhưng vẫn tấn công với tinh thần quả cảm. Ngay sau cú phá hụt bóng của Cesar, Donovan tận dụng sự thoải mái để tung ra cú sút ở góc rất hẹp tung nóc lưới Handanovic để rút ngắn tỷ số 1-2. Một bàn thắng tuyệt đẹp, thể hiện bản lĩnh và độ chính xác ở động tác ra chân của Donovan. Bàn thắng đã kích thích toàn đội chơi mạnh mẽ hơn nữa. Và đến phút 83, cậu con trai ruột của HLV Bradley là Michael đã giúp người Mỹ giật lại một điểm bằng pha lao vào dứt điểm.

Đội hình ra sân:

SLOVENIA: Handanovic; Brecko, Suler, Cesar, Rodosavljevic, Birsa (Dedic 87’), Koren, Ljubijankic (Pecnik 74’, Komac 90’), Novakovic, Jokic, Kirm

MỸ: Howard; Cherundolo, DeMerit, Onyewu (Gomez 80’) Bocanegra; Dempsey, Bradley, Torres (Feilhaber 46’), Donovan; Altidore, Findley (Edu 46’)

Cầu thủ ghi bàn: SLOVENIA: Birsa 13’, Ljubijankic 41’; MỸ: Donovan 47’, Michael 83’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.