.

Anh - Mỹ 1-1: Thủ môn Green biếu Mỹ một bàn thắng

.

(ĐNĐT) - Rất nhiều thủ môn đến Nam Phi đã chê quả bóng Jabulani là “thảm họa”. Riêng Robert Green không hề phàn nàn nhưng chính anh lại là "nạn nhân" đầu tiên của quả bóng do Adidas sản xuất lần này.

Green để bóng tụt tay lăn vào lưới

Người Anh khởi đầu chiến dịch tìm vàng không thể suông sẻ hơn. Một màn đập – nhả trung lộ giữa Heskey – Gerrard đã giúp cho đội trưởng "Tam sư" có được bàn mở tỷ số. Một cú xỉa bóng sệt khá tinh tế đã hạ gục thủ môn Howard.

Đó cũng được xem như lời giải đáp của Capello với người hâm mộ về sự lựa chọn của ông. Người ta vẫn chê bai Heskey và đặt dấu hỏi về vị trí của Gerrard sao cho hiệu quả. Capello cần Heskey vạm vỡ làm tường. Ông muốn tân đội trưởng Gerrard thi đấu tự do như ở Liverpool. Sự kết hợp của hai cầu thủ này đã mở ra bàn thắng sớm ở phút thứ 4.

“Tam sư” áp đảo nhưng người Mỹ đã biết cách trụ vững trước sóng gió. Các học trò của Bob Bradley thỉnh thoảng mở những đợt đột kích dù mức độ không “nghiêm trọng” như đối phương. Nhưng điều quan trọng là quả bóng Jabulani lại đứng về phía họ. Cú sút của Dempsey ở phút 40 không mạnh từ khoảng cách 25m nhưng thủ môn Green để bóng tụt khỏi tay lăn vào lưới.

Bàn thua điếng người đã làm “Tam sư” mạnh mẽ hơn ở hiệp hai nhưng 1-1 vẫn là tỷ số cuối cùng. Không chỉ nhận kết quả hòa xui xẻo, Capello có cảm nhận vị trí trung vệ đang “lay lắc” mạnh. Sau khi đội trưởng Ferdinand phải chia tay vì chấn thương (trở về Anh sau trận đấu này) thì người đá thay Ledley King cũng đã dính chấn thương gối mà chắc chắn không thể chơi trận tiếp theo.

Không đổ lỗi cho Green ở trận hòa này, nhiều cầu thủ “Tam sư” đã trách móc Adidas. Đội trưởng Gerrard cho rằng chính quả bóng đã làm Green mắc lỗi để bóng tụt tay. Thủ môn kỳ cựu James cũng đã chia sẻ với người đồng đội trẻ tuổi. Một biểu hiện cho thấy “Tam sư” đang siết chặt tay nhau đứng lên chỉ vì kém may mắn.

Đội hình ra sân:

ANH: Green, Johnson, King (Carragher 46’), Terry, Cole, Lennon, Lampard, Gerrard, Milner (Wright-Phillips 30’); Rooney, Heskey (Crouch 79’)

MỸ: Howard, Gooch, DeMerit, Cherundulo, Bocanegra, Clarke, Bradley, Donovan, Dempsey, Altidore (Holden 86’), Findley (Buddle 77’)

Cầu thủ ghi bàn: ANH: Gerrard 4’; MỸ: Dempsey 40’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.