.

Argentina - Nigeria 1-0: Khởi đầu suôn sẻ

.

(ĐNĐT) - Khi còn mặc “quần đùi áo số”, Maradoan đích thực là nghệ sĩ sân cỏ. Khi đã khoác trên người bộ vest lịch lãm để dẫn dắt đội nhà, Maradona vẫn là nghệ sĩ… bên ngoài đường piste. Ông vui buồn theo từng vũ điệu tango của các học trò.

Heinze ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Khoảng cách chỉ là 1 bàn, chỉ là cú bay người đánh đầu của hậu vệ Heinze nhưng quá đủ để Argentina bắt đầu World Cup bằng một chiến thắng. Nhưng quan trọng hơn là Argentina đã thể hiện bộ mặt hết sức khả quan. Messi chưa ghi bàn nhưng anh đã chơi thong thả và mềm mại như ở Barca. Veron buộc những ai chê anh già đã phải im lặng.

Argentina áp đảo hoàn toàn. Cách biệt chỉ có một bàn đơn giản vì Nigeria có thủ môn Vincent Enyeama. Chính thủ môn 24 tuổi này đã tỏ ra mừng rỡ vì Nigeria chỉ để thua một bàn. Nếu không có tài bay lượn của anh, lưới của Nigeria ít nhất phải rung lên thêm hai lần nữa. Những pha cứa lòng từ xa của Messi đi rất hiểm nhưng Enyeama vẫn là người chiến thắng. Eyeama hồ hởi nói sau trận đấu rằng do anh nghiên cứu quá kỹ lối chơi và dứt điểm của Messi nên mới ngăn được những pha dứt điểm “mềm mại nhưng ác hiểm” của tiền đạo nhỏ con này.

Argentina chỉ thắng 1-0 nhưng chiến thắng thể hiện điệu tango nhịp nhàng. Hàng thủ chơi tập trung. Hàng tiền vệ với Mascherano và Veron đã làm chủ khu vực giữa sân. Messi tìm được vị trí thích hợp trong đội tuyển để là chính mình ở… Barca.

Điều người ta suy nghĩ nhất về Maradona là ông có tung con rể Aguero vào sân hay không. Di Maria và Higuain chơi quá mờ nhạt vì thiếu sức mạnh và độ khéo để vượt qua hàng thủ rắn chắc của Nigeria. Ông tung Milito vào sân hơi trễ nhưng quyết định cất luôn Aguero. Có lẽ, “nghệ sĩ” Maradona không muốn mình trở thành trung tâm của báo chí. Ông cất Aguero như vũ khí bí mật khi mà lối chơi của Argentina đã thực sự ổn. Argentina – Maradona lặng lẽ nhưng mang đầy hiểm họa cho đối thủ.

Đội hình ra sân:

ARGENTINA: Romero, Gutiérrez, Demichelis, Samuel, Heinze, Veron (Rodiguez 75’), Mascherano, Di María (Burdisso 85’); Tevez, Higuain (Milito 79’), Messi

Cầu thủ ghi bàn:

ARGENTINA: Heinze 6’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.