.
Bảng F: Slovakia - New Zealand (18h30 ngày 15-6)

Ưu thế thuộc về Slovakia

.

(ĐNĐT) - Từng bị coi là cái bóng của CH Séc, nhưng dàn cầu thủ Slovakia đã giành vé tới Nam Phi một cách xuất sắc. Dưới sự chỉ huy của tuyển thủ Martin Skrtel, người đang chơi cho CLB Liverpool (Anh) nơi hàng phòng ngự, Slovakia chỉ để thua có 10 bàn thắng trong các trận đấu ở vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu.

Slovakia (áo trắng) sẽ có được 3 điểm tối nay?

Lối chơi của Slovakia chủ yếu xoay quanh nhạc trưởng Marek Hamsik. Cầu thủ đang thi đấu cho Napoli chính là điểm đáng chú ý nhất đội bóng này với khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công, những đường chuyền sắc sảo và không thiếu những cú sút xa uy lực.

Trong trận đối đầu tối nay, nhiều khả năng Slovakia sẽ giành thắng lợi trước đại diện của châu Đại Dương để tạo lợi thế trước khi đương đầu với Italia và Paraguay. HLV Vladimir Weiss không dấu giếm khi khẳng định rằng Slovakia hướng tới mục tiêu giành trọn vẹn ba điểm.

Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Ricki Herbert, cựu tuyển thủ và từng dự World Cup 1982 tại Tây Ban Nha, New Zealand đã tiến bộ rõ rệt. Không hề sở hữu ngôi sao nào nhưng điểm mạnh của New Zealand chính là tinh thần đoàn kết cùng với ý chí thi đấu rất quyết liệt trên sân. Có lẽ, điểm tựa cho New Zealand trong trận ra quân gặp đối thủ Slovakia là dư âm của trận giao hữu trước Áo khi họ thắng với tỷ số tối thiểu ngay trước thềm World Cup.

Lần thứ hai đại diện cho châu Đại Dương, "Những chú chim Kiwi" hy vọng sẽ chặn đứng bất cứ tham vọng nào của các đối thủ trong bảng đấu. Dẫu vẫn bị coi là đội yếu nhất bảng D, nhưng các cầu thủ New Zealand sẽ không dễ dàng chấp nhận trở thành vật lót đường

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.