.
BẢNG G: 21h ngày 15-6

Bờ Biển Ngà - Bồ Đào Nha: Trận cầu đinh ở bảng tử thần

.

(ĐNĐT) - Trận đấu giữa Bờ Biển Ngà - Bồ Đào Nha là một trong những trận đáng chú ý nhất cửa lượt trận đầu tiên ở vòng đấu bảng VCK World Cup 2010 tại Nam Phi. Bởi bất kỳ ai cũng thuộc lòng những cái tên quá nổi tiếng hiện đang thi đấu tại những CLB hàng đầu châu Âu như cầu thủ có giá 80 triệu euro Christiano Ronaldo (Manchester United), Deco và Didier Drogba (cùng của Chelsea)…

Thế nhưng, một trong những cái tên đó đã phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu đó là tiền vệ Nani - cầu thủ đang khoác áo CLB Manchester United tại giải ngoại hạng Anh. Đây là tổn thất lớn đối với ĐT Bồ Đào Nha.

Didier Drogba của Bờ Biển Ngà...

Trong khi đó, Bờ Biển Ngà đang lo lắng về độ phục hồi của Voi rừng Didier Drogba sau khi bị gãy tay trong trận giao hữu gặp Nhật Bản trước VCK World Cup một tuần cho dù anh vẫn tập luyện cùng với các đồng đội trước trận đấu này.

Một khi Didier Drogba không có mặt trong trận đầu ra quân, đó sẽ thiệt thòi của Bờ Biển Ngà. Phương án để Aruna Dindane (Portsmouth) trám chỗ Drogba sẽ là một canh bạc đối với HLV người Thụy Điển Eriksson. Cách đây 4 năm, Bờ Biển Ngà cũng rơi vào bảng tử thần và họ thua cả Argentina, Hà Lan và chỉ giành được chiến thắng an ủi trước Serbia & Montenegro (cũ).
 
... hay Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng?

Lần này trở lại VCK World Cup dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Sven Goran Eriksson, lại sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá như anh em nhà Toure, Zokora hay Kalou, một khi Drogba trở lại, Bờ Biển Ngà đang mơ về cơ hội tạo nên bất ngờ thú vị ở giải lần này.

Nếu phong độ của tiền đạo Drogba vẫn là cảm hứng giúp Bờ Biển Ngà ghi tên trong số 6 đại diện của châu Phi tại kỳ World Cup này, thì ngược lại Bồ Đào Nha chỉ giành được tấm vé vớt sau khi vượt qua được ĐT Bosnia&Herzegovina. Hiện tại, Bồ Đào Nha với những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu đang rất hưng phấn lập lại bản đồ bóng đá và xóa đi cái dớp khôn nhà dại chợ trong ngày hội bóng đá thế giới. Một thắng lợi ở trận mở màn sẽ nhiều khả năng giúp họ thuận lợi trong chiến dịch tránh gặp phải đội đầu bảng H, có thể là Tây Ban Nha, ở vòng hai.

Đội hình dự kiến:

Bờ Biển Ngà: Barry; K. Toure, Eboue, Boka, Tiene; Y. Toure, Zokora; Gervinho, Romaric, Tiote; Drogba.

Bồ Đào Nha: Eduardo; Miguel, Carvalho, Alves, Duda; Meireles, Veloso; Simao, Deco, Ronaldo; Almeida.

Brazil- CHDCND Triều Tiên (1h30 ngày 16-6): Bài test cho ứng cử viên ngôi Vô địch

Các vũ công Samba bắt đầu bước vào chiến dịch chinh phục thế giới lần thứ 6 trong lịch sử bóng đá nước nhà. Nhưng xem ra màn khai hỏa Brazil sẽ vấp phải CHDCND Triều Tiên, đội bóng với lối đá thực dụng thiên về phòng thủ, bên cạnh tính kỷ luật tuyệt đối và một lối chơi đồng đội.

Triều Tiên khó cản bước Brazil của HLV Dunga và Kaka

Được xem là ông lớn trong bảng đấu, mọi dự đoán đều hướng về chiếc vé đầu tiên của bảng đấu dành cho các học trò của HLV Carlos Dunga. Các "vũ công samba" hiện là những cá nhân xuất sắc nhất thế giới. Dưới triều đại Dunga, Brazil không còn là đội tuyển phụ thuộc vào sự tỏa sáng của cá nhân nào đó. Thay vì theo đuổi lối chơi hào hoa quyến rũ truyền thống, HLV này đã xây dựng cho các học trò một lối chơi mới có phần thực dụng hơn.

Điểm nổi bật mà Dunga quan tâm đó là một tinh thần đồng đội, tính kỷ luật, sự cần mẫn và sức chiến đấu; sẵn sàng loại bỏ các “ngôi sao”. Chính vì điều này, mà những Ronaldinho, Alex hay cặp đôi ở CLB Santos là Henrique Ganso - Neymar đành phải ngồi nhà. Trái lại, mẫu cầu thủ chơi cần mẫn như Kleberson, Gilberto Silva hay Josue đã có tên trong danh sách chính thức. Chính sách mạnh tay của HLV Dunga khiến Brazil vốn đã là một đội bóng mạnh lại càng trở nên nguy hiểm hơn.

Với đội bóng đông Á, CHDCND Triều Tiên chỉ là một tập thể gồm hầu hết các cầu thủ chơi bóng trong nước. Sau 44 năm trở lại với VCK họ mang theo niềm tin là từng loại Italia ở vòng 1/16. Giờ đây, tinh thần đồng đội là thứ vũ khí lợi hại nhất mà HLV Kim Jong Hun đang sở hữu. Trước một tập thể gồm các cầu thủ gan góc, liệu Selecao của Dunga có chứng tỏ được vị trí thế lấn át của đội bóng duy nhất trên thế giới đã tham dự tất cả các kỳ World Cup và đang tiến bước đến đến ngôi vô địch lần thứ 6 trong lịch sử.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Julio Cesar (hoặc Gomes); Maicon, Lucio, Juan, Bastos; Gilberto Silva, Melo; Elano, Kaka, Robinho; Fabiano.

Triều Tiên: Myong-Guk; Jun-Il, Nam-Chol, Song-Chol, Kwang-Chon, Chol-Jin; In-Guk, Young-Hak, Nam-Chol, Yong-Jo; Tae-Se.

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.