.

Bên lề World Cup 2010

.

Capello công bố số áo đội tuyển Anh

HLV đội tuyển Anh Fabio Capello vừa công bố số áo của các tuyển thủ “Tam Sư” tại World Cup 2010. Trong đó, thủ môn kỳ cựu David James đã chính thức vượt qua những thách thức từ những người giữ thành của West Ham United là Robert Green và của Manchester City là Joe Hart để nhận chiếc áo số 1. Green sẽ mặc áo số 12 và Hart sở hữu áo số 23. Như thế, thủ môn kỳ cựu 39 tuổi James có nhiều cơ hội là sự lựa chọn đầu tiên của Capello cho vị trí thủ môn.

Peter Crouch - người được trao chiếc áo số 9 - có thể đối tác cho Wayne Rooney (10). Rio Ferdinand (số 5) cùng John Terry (số 6), Ashley Cole (số 3) và Glen Johnson (số 2) mang các số áo quen thuộc tại CLB của mình. Do David Beckham vắng mặt bởi chấn thương, chiếc áo số 7 sẽ được trao cho Aaron Lennon; trong khi tiền vệ Steven Gerrard và Frank Lampard khoác áo số 4 và số 8 như họ từng mang trong mầu áo CLB.

Wesley Sneijder khát khao ngôi vô địch

Mặc dù vừa trải qua một mùa giải căng thẳng dưới mầu áo Inter nhưng tiền vệ Wesley Sneijder (Hà Lan) khẳng định, anh không hề cảm thấy mệt mỏi khi bước vào World Cup 2010. Hơn thế nữa, những thành công vừa qua càng khiến tiền vệ này khát khao hơn nữa trong việc giành các danh hiệu qua phát biểu với Voetbal International: “Thành thật mà nói, tôi thực sự không mệt mỏi và những thành công đã mang lại cho tôi năng lượng mới. Nó sẽ là một động lực rất lớn cho tôi trong mầu áo đội tuyển. Tại EURO 2008, chúng tôi đã cho thấy được năng lực của mình nhưng rất tiếc, những sai lầm ngớ ngẩn khiến chúng tôi phải rời giải đấu. Tôi hy vọng, điều này sẽ không xảy ra lần nữa tại World Cup 2010”.

Suazo chấn thương, Chile lo lắng

Tiền đạo Humberto Suazo có thể sẽ bỏ lỡ một số trận đầu tiên của Chile tại World Cup 2010 sau một chấn thương gân kheo trong chiến thắng ở trận giao hữu vừa qua với Israel. Một báo cáo y tế vừa được đưa ra trong ngày 3-6 cho biết, tiền đạo hàng đầu của Chile Humberto Suazo cần đến 3 tuần để hồi phục chấn thương.

Chile trở lại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1998, sẽ có trận mở màn với Honduras trong bảng H vào ngày 16-6 trước khi gặp Thụy Sĩ (21-6) và Tây Ban Nha (25-6). Esteban Paredes sẽ là ứng cử viên hàng đầu để thay thế cho Suazo.      

BẢO AN

;
.
.
.
.
.