.

Bên lề World Cup ngày 8-6-2010

Chấn thương của Arjen Robben không đáng lo ngại

HLV đội tuyển Hà Lan Bert van Marwijk đang hy vọng tiền vệ Arjen Robben sớm hồi phục chấn thương để có thể trở lại với đội hình Da cam, sau khi những kiểm tra y tế hồi cuối tuần cho thấy, chấn thương của Robben không quá tồi tệ như những chẩn đoán ban đầu.

Khẳng định với Goal, HLV đội tuyển Hà Lan nói, Robben vẫn có tên trong thành phần 23 cầu thủ Hà Lan dự tranh World Cup 2010.

Sự tự tin của Pháp đang ở mức thấp

Bất chấp sự lạc quan của HLV Raymond Domenech, các cầu thủ Pháp đã đánh mất dần sự tự tin trước trận mở màn gặp Uruguay (ngày 12-6). Sau chuỗi trận đấu không thành công, đặc biệt sau thất bại 0-1 trước Trung Quốc, trong phát biểu vào ngày 6-6 vừa qua, tiền vệ Alou Diarra cho biết: “Đã có rất nhiều khiếm khuyết bộc lộ trong trận đấu cùng Trung Quốc. Vì thế, chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu cùng Uruguay sắp tới”.

Giới báo chí Pháp đã chỉ trích gay gắt Domenech khi tờ nhật báo L’Equipe chế giễu thất bại trước Trung Quốc là “một bước tiến mạnh mẽ về sự lạc hậu”; trong khi đó, nhật báo Le Parisien nhắc lại những lo ngại của người hâm mộ Pháp: “Nếu không thay đổi, mọi chuyện sẽ phức tạp ở Nam Phi”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.