.

Bên lề World Cup ngày 9-6-2010

.

Ít nhất 10 hooligan Argentina bị trục xuất

Ít nhất, có 7 cổ động viên quá khích người Argentina đã bị bắt giữ tại Sân bay Johannesburg khi họ cố gắng vào Nam Phi để hoạt động trong dịp World Cup. Phát biểu với Reuter, cảnh sát Liên bang Argentina Hugo Lompizano cho biết: “Tại thời điểm này, đã có 7 người bị giam giữ, nhưng chúng tôi vẫn chưa thể cung cấp danh tánh do chưa hoàn chỉnh thủ tục”. Trong lúc đó, thông tin báo chí Argentina cho biết, trong số 80 người vào Nam Phi qua biên giới Angola, số người bị bắt giữ có thể lên đến 10 người do từng có tiền án, tiền sự.

Lompizano được phân công phối hợp cùng cảnh sát Nam Phi đảm trách vấn đề an ninh khi dự kiến, sẽ có hàng trăm người hâm mộ Argentina sang Nam Phi.

Sẵn sàng thẻ đỏ cho Rooney

Việc thường xuyên nổi nóng của Rooney (áo trắng) khiến anh có thể dễ dàng bị thẻ đỏ tại World Cup 2010. 

Các trọng tài làm nhiệm vụ tại World Cup không được điều hành nhưng tất cả đều được dự khán các trận đấu làm nóng của các đội tuyển quốc gia. Được quan tâm nhất vẫn là trọng tài người Brazil Carlos Simon, người sẽ điều hành trận mở màn giữa Anh với Hoa Kỳ vào ngày 12-6. Và đó là một tin xấu cho Rooney.

Simon nhận biết khá rõ về việc Rooney thường xuyên nổi nóng. Theo Simon, ở trận giao hữu vừa qua, phản ứng của Rooney chỉ nhận 1 thẻ vàng, nhưng nếu ở trận đấu vào ngày 12-6 tới, đó sẽ là một chiếc thẻ đỏ.

Các trọng tài được đưa ra 2 hướng dẫn quan trọng khi vừa bảo vệ phẩm chất kỹ thuật của cầu thủ, vừa bảo vệ hình ảnh của các trận đấu trong toàn bộ thời gian của giải.

- Tôi cảm nhận được sự tức giận đến sôi sục của Rooney và mặc dù bàn thắng sau đó đã giúp anh ta tìm lại nụ cười, vẫn có ít nhiều việc anh ta gây hấn trong trận đấu. Anh ta đã từng xông vào tôi đến 27 lần trong 45 phút ở một trận đấu được truyền hình trực tiếp tại sân Highbury. Nhưng cần nhớ rằng, khi áp dụng thủ đoạn tại World Cup, đội tuyển Anh có thể thất bại một khi Rooney bị truất quyền thi đấu.         

BẢO AN

;
.
.
.
.
.