.

Châu Á "máu" World Cup nhất

.

(ĐNĐT) - Trình độ bóng đá châu Á không được đánh giá cao nhưng niềm đam mê quả bóng tròn từ châu lục này là rất lớn. FIFA hy vọng người châu Á sẵn sàng móc hầu bao để xem World Cup ngày một nhiều hơn.

Người châu Á sẵn sàng móc hầu bao để chiêm ngưỡng các trận đấu World Cup
World Cup là dịp để FIFA hốt bộn tiền từ quảng cáo và bản quyền truyền hình. FIFA hy vọng ngày hội bóng đá thế giới lần này ở Nam Phi chí ít cũng thu hút được số lượng khán giả như cách đây 4 năm ở Đức với hàng tỷ người trên thế giới sẽ xem World Cup.
 
Trong đó sẽ có hàng triệu người xem bóng đá qua Internet, qua thiết bị di động cầm tay, cập nhật kết quả , thậm chí là chơi game bóng đá World Cup. FIFA dự đoán lợi nhuận ở World Cup khoảng 3,5 tỷ USD, trong đó 2,5 tỷ USD là từ truyền hình.

Châu Á không được đánh giá cao ở World Cup 2010 nhưng châu Á là nơi người dân hâm mộ bóng đá số một bởi châu lục này chiếm tới 60% dân số thế giới nên là thị trường mà FIFA chờ đợi nhất. China Central Television giành được bản quyền truyền hình 64 trận đấu ở đất nước có tới 1,3 tỷ dân. Quan trọng hơn, đài này được tới 97% dân số Trung Quốc theo dõi nên dự kiến sẽ vượt qua con số 900 triệu người xem như hồi ở Đức.

Tờ China Daily đưa tin đài này phải bỏ ra tới 292 triệu USD để có được bản quyền truyền hình. Ấn Độ với dân số xấp xỉ Trung Quốc dự kiến sẽ có 125 triệu người xem World Cup.

Hãng truyền hình nổi tiếng SBS của Hàn Quốc phối hợp làm ăn chung với ESPN (Mỹ) và Sogecable (Tây Ban Nha) truyền hình trực tiếp World Cup qua màn hình 3D. Đây là công nghệ đang “hot” nên cũng rất được nhiều người dân xứ Hàn chờ đợi.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.