.

Cơn lốc da cam và vóc dáng nhà ĐKVĐ

.

(ĐNĐT) - Hôm qua (13-6) là ngày thi đấu chán nhất của World Cup 2010. Nhưng hôm nay, chắc chắn mọi thứ sẽ thay đổi khi “Cơn lốc da cam”, ĐKVĐ Ý và một đội bóng châu Á nữa là Nhật Bản ra quân. Một ngày thi đấu đáng được chờ đợi.

Hà Lan - Đan Mạch (18h30 ngày 14-6): "Cơn lốc da cam" cuốn phăng "Những chú lính chì"? 

HLV Bert van Markijk bảo rằng, đối thủ lớn nhất của Hà Lan là chính mình bởi các học trò của ông quá tự tin. Toàn thắng ở vòng loại, toàn thắng ở giai đoạn tập huấn đã làm các cầu thủ Hà Lan như thể đi trên mây. Trong khi đó, báo chí trong nước còn so sánh “Cơn lốc da cam’ bây giờ còn mạnh hơn cả khi họ là Á quân năm 1974 và 1978. Ông Markijk vừa lên tiếng yêu cầu các cầu thủ tập trung hơn, tôn trọng đối thủ hơn nếu không sẽ phải trả giá bởi toàn thắng ở vòng loại và tập huấn đã là quá khứ.

Cầu thủ Hà Lan tự tin trên sân tập trước trận đấu với Đan Mạch

Ở trận đấu này, Hà Lan không thể có “đôi chân pha lê” Robben vì chấn thương chưa bình phục nhưng không vì thế tuyến giữa của Hà Lan suy yếu. Markijk vẫn còn Sneijder, Van der Vaart là nguồn sáng tạo vô bờ. Đây là trận đấu đáng nhớ của hậu vệ kỳ cựu Bronckhorst bởi anh sẽ là cầu thủ Hà Lan thứ tư đạt cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển sau Van der Sar, Frank de Boer và Cocu. Ông Markijk chơi sơ đồ 4-5-1 để tận dụng Kuyt với sở trường di chuyển rộng cho Persie có không gian rộng rãi ở phía trên.

HLV lão làng Olsen đang rất đau đầu với Đan Mạch bởi đội hình vốn ổn định suốt 2 năm qua bỗng nhiên xục xịch khi chỉ thắng mỗi 1 trận trong số 5 trận gần đây. Ông quyết định đặt cược vào tiền đạo trẻ Bendtner dù cầu thủ thuộc biên chế Arsenal chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Olsen chọn sơ đồ 4-3-3 nhưng đó là cách chơi thiên về phòng ngự từ giữa sân để đánh chặn sự sáng tạo của Hà Lan.

Đội hình dự kiến:

HÀ LAN: Stekelenburg, Bronckhorst, Heitinga, Mathijsen, Wiel, Van der Vaart, Bommel, De Jong, Sneijder, Kuyt, Persie

ĐAN MẠCH: Anderson, Jacobsen, Agger, Kjaer, S.Poulsen, Rommedahl, C.Poulsen, Tomasson, Jensen, Larson, Bendtner

Dự đoán: Hà Lan thắng 2-1 

Nhật Bản - Cameroon (21h00 ngày 14-6): "Sư tử" khuất phục "Sumarai xanh"?

Sau thành công rực rỡ của Hàn Quốc trong ngày ra quân là thất bại ê chề của Úc. Do đó, người hâm mộ châu Á rất chờ đợi vào Nhật Bản sẽ làm nên chuyện trước Cameroon. Tuy là đội đầu tiên đoạt vé tới Nam Phi nhưng “Sumarai xanh” đang có phong độ tệ hại với những trận đấu không thành công ở giai đoạn chuẩn bị, thậm chí HLV Okada từng bị nhận định sẽ mất việc ngay trước thềm World Cup.

HLV Okada tỏ ra lo lắng trước trận đấu

Nhật Bản có dấu hiệu rối loạn khi HLV Okada không xác định được nhân sự cho đội hình xuất phát, chẳng hạn như dự định đẩy tiền vệ Honda lên đá trung phong cắm và gạt tiền đạo xuất sắc nhất là Okazaki ra ngoài. Dự định đó của ông đã bị hai trụ cột là đội trưởng Hasebe và nhạc trưởng Nakamura lên tiếng là sai lầm.

Cameroon xác định đối thủ họ cạnh tranh không phải Hà Lan mà là Đan Mạch cho tấm vé thứ hai của bảng E. Chính vì thế, đội bóng châu Phi quyết đè bẹp Nhật Bản - đối thủ bị nhận định yếu nhất bảng để tạo lợi thế. Sau chút bất ổn vì những tranh cãi ở giai đoạn đầu tập trung, Cameroon có sự chuẩn bị khá tốt. Chân sút chủ lực Eto’o rất quyết tâm để lại dấu ấn đậm nét sau khi anh cùng với Inter gặt hái mùa giải thành công.

Đội hình dự kiến:

NHẬT BẢN: Narazaki, Uchida, Nakazawa, Tulio, Nagatomo, Nakamura, Endo, Hasebe, Matsui, Honda, Okazaki

CAMEROON: Kameni, Mbia, Bassong, Nkoulou, Ekotto, Makoun, Eyong, Song, Mandjeck, Eto’o, Choping-Moting

Dự đoán: Cameroon thắng 2-0

Italia - Paraguay (1h30 ngày 15-6): Đương kim vô địch ra quân

Lippi rất chờ đợi trận ra quân của Italia bởi ông muốn tất cả những ai chỉ trích các nhà ĐKVĐ phải im miệng. Người hâm mộ hoài nghi về năng lực của Italia do Lippi quá trọng dụng các cầu thủ lớn tuổi. Điều đó thể hiện qua những trận giao hữu không đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, “Gã đầu bạc” vẫn khẳng định là đội quân của ông không quá già cho World Cup và đủ sức bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Lippi và các học trò sẵn sàng chứng tỏ nhận định của mọi người là sai lầm

Thực tế, Italia đang gặp trục trặc cả ba tuyến. Cannavaro không còn đủ thể lực để chỉ huy phòng ngự như 4 năm trước (sau đó đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới). Tuyến giữa Pirlo vừa bình phục chấn thương, “máy quét” Gattuso có dấu ì. Hàng công với Gilardino, Iaquinta và Natale chưa tìm được sự kết dính.

Trong khi đó, HLV Martino xây dựng Paraguay là một tập thể có tổ chức rất tốt nên ra sân các cầu thủ hiểu ý nhau. Martino cũng là người kiệm lời và tin vào học trò. Không thể có chân sút chủ lực Cabanas (vì bị bắn vào đầu tại một quán bar) nhưng Martino không hề than vãn. Ông đặt niềm tin vào Cruz – Barrios sẽ làm nên chuyện đã giúp cho các cầu thủ có niềm tin chiến thắng. Một trận đấu không hề dễ dàng cho cả hai.

Đội hình dự kiến:

ITALIA: Buffon, Zambrotta, Cannavaro, Bonucci, Chiellini, Montolivo, Rossi, Marchisio, Iaquinta, Gilardino, Natale

PARAGUAY: Villar, Bonet, Veron, Silva, Morel, Vera, Santana, Riveros, Torres, Cruz, Barrios

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.