.

Đà Nẵng rộn ràng cùng World Cup

.

(ĐNĐT) - World Cup đang là chủ đề chính ở mọi nơi. Các quán xá đang rộn ràng đón các tín đồ túc cầu giáo, nhiều dịch vụ ăn theo World Cup kịp thời tung ra cho các “thượng đế” lựa chọn

Thời của cà phê cóc

Nếu chỉ 2 năm về trước vào mùa Euro 2008, vào cà phê hộp xem bóng đá vẫn là “mốt” của các tín đồ môn túc cầu giáo tại TP Đà Nẵng, thì nay, hàng chục quán cà phê cóc đã liên tiếp mọc lên, giành ngôi của cà phê hộp trong lĩnh vực phục vụ cà phê bóng đá cho thượng đế.

Phố phường ngập tràn màu cờ sắc áo các đội tuyển tại World Cup

Ông Nguyễn Hữu Tuấn Huy, Quản lý cà phê cóc B&B đường Núi Thành nhận định, xem bóng đá tại cà phê cóc có không khí hơn, bởi lẽ không gian cà phê hộp bị bó buộc bởi bàn ghế cầu kỳ, nhóm bạn đông trên 10 người rất khó xếp bàn, giá cả thức uống lại đắt gấp đôi cà phê cóc. Trong khi đó, cà phê cóc xem bóng đá chỉ cần bàn ghế đơn giản, gọn gàng và không gian rộng rãi.

Một số quán cà phê như B&B, Hồng Ân đều tăng giá thức uống từ 3.000 đồng/món để phục vụ các “thượng đế” vào những trận cầu lúc 1 giờ 45 sáng trong suốt mùa World Cup. Trong khi đó, các quán cà phê hộp như Điểm Nóng (đường Trần Quốc Toản), Wonder (Phan Châu Trinh)… cho biết sẽ không tăng giá trong dịp này.

Một số quán nhậu trên đường Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi cũng đã trang bị hệ thống wifi phục vụ nhu cầu… truy cập tỷ lệ cá cược trên mạng cho nhiều tín đồ có máu đỏ đen mùa này.

Nhiều tiệm báo trên đường Yên Bái, Phan Đình Phùng cho biết, mỗi ngày họ bán được cả chục tờ lịch thi đấu từ loại bỏ túi đến dán tường. Tuy nhiên, theo nhiều người bán báo, các ấn phẩm về World Cup ít hơn mọi năm và bán không chạy, các bản tin nhanh hằng ngày vẫn chưa nóng, có lẽ là do hiện nay giới hâm mộ bóng đá đã có nhiều kênh hơn để nắm bắt thông tin.

Ăn theo World Cup

Trái ngược với sự sôi động của các quán cà phê, quán nhậu phục vụ các tín đồ túc cầu giáo, các quán karaoke trên địa bàn đồng loạt… hạ giá bất ngờ. Quán karaoke Honey (đường Hoàng Diệu), Newlife (đường Nguyễn Chí Thanh) chỉ còn 50.000 đồng/giờ, giảm hơn một nửa so với thông thường. Thậm chí, nhiều quán cà phê nhạc sống hằng đêm như cà phê Cung đàn xưa (đường Hải Hồ) cũng phải tạm ngừng phục vụ nhạc sống, hạ giá đến 40% giá thức uống dành cho sinh viên khu vực này xem đá bóng.

Ngoài những nhãn hàng bước vào cuộc đua khuyến mãi Tivi LCD suốt 2 tháng qua, nhiều mặt hàng điện tử khác dù không hề liên quan gì đến trái bóng tròn cũng đồng loạt tung ra chương trình khuyến mãi. Viễn thông Đà Nẵng tung ra gói khuyến mãi “Mega VNN sôi động cùng World Cup” tặng modern internet, miễn 100% phí hòa mạng và cước hằng tháng. Trên “phố điện tử” Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh, nhiều công ty cũng “Vui cùng World Cup”, “Theo nhịp bóng đá”, “Sống trọn từng phút giây World Cup” mặc dù chỉ bán những mặt hàng như máy vi tính, tặng máy in, máy nghe nhạc…

Những cửa hàng bán đồ thể thao cũng được… hưởng lợi từ mùa World Cup này. Tại cửa hàng dụng cụ thể thao Kim Liên (đường Ngô Gia Tự), chủ cửa hàng cho biết, nhiều đơn vị tham gia thi đấu các giải bóng đá phong trào cũng chọn trang phục của các đội thi đầu tại World Cup 2010. Bán chạy nhất phải kể đến trang phục của đội tuyển Đức, Anh, Tây Ban Nha… Ông Nguyễn Nam, chủ cửa hàng Kim Liên cho biết, càng gần đến World Cup, từ đầu tháng 6 đến nay, mỗi ngày cửa hàng đều bán được hơn chục bộ quần áo cầu thủ, có ngày bán đến 40 – 50 bộ đồ, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Mai Hương

;
.
.
.
.
.