.

Đương kim vô địch Italia hòa vất vả

.

(ĐNĐT) - Các nhà ĐKVĐ Italia khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương không một chút suôn sẻ. Tấn công nhiều hơn nhưng bị thủng bàn trước, may mắn gỡ hòa từ sai lầm của thủ môn Paraguay, nhưng mất thủ môn Buffon vì chấn thương.

Italia có trận hòa vất vả trước Paraguay

Lippi trầm tĩnh đứng im ở khu kỹ thuật nhìn Zambrotta và Pepe phối hợp tấn công bên cánh phải liên hồi. Tuy nhiên, Zambrotta đã lớn tuổi nên với nhịp điệu tấn công liên tục như thế nhưng không có bàn thắng, anh có dấu hiệu không giữ được vị trí tấn công một cách hợp lý. Paraguay xác định trước lối chơi phòng ngự phản công nên tập trung bọc lót cho nhau khá kín kẽ để chờ đợi cơ hội phản công.

Paraguay không có nhiều lần tiếp cận được khung thành của Buffon ngoài hai lần đá phạt góc. Điều quan trọng là HLV Martino đã chỉ cho các học trò thấy vị trí của đội trưởng Italia, Cannavaro là nơi cần khai thác. Phút 39, quả bóng từ tình huống đá phạt câu thẳng tới vị trí của Cannavaro để cho Alcaraz bật nhảy tranh chấp. Đúng vậy, Cannavaro ở tuổi 36 và thấp người đã không thể thắng được Alcaraz trong tình huống không chiến. Cú lắc đầu của Alcaraz quá hiểm cũng đã buộc Buffon đứng im nhìn bóng lăn vào lưới.

Thủ môn Buffon không thể tiếp tục thi đấu trong hiệp hai vì chấn thương lưng. Người Italia vẫn là phía cầm bóng và tấn công nhiều hơn nhưng Paraguay cố gắng truy cản từ khu vực giữa sân nên các nhà ĐKVĐ ít có cơ hội áp sát thủ môn Villar. Phút 63, trong tình huống đá phạt góc, thủ môn Villar mắc sai lầm khi đón không đúng hướng bóng đã tạo điều kiện cho De Rossi đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số. Italia suýt có thể lội ngược dòng thành công nhưng cú sút hiểm hóc của Montolivo đã bị Villar xuất sắc cứu nguy ở phút 83.

HLV Martino tỏ ra hết sức hài lòng với 1 điểm có được trước các nhà ĐKVĐ. Hơn nữa, thời tiết khi diễn ra trận đấu cũng không hề thuận lợi: sân trơn vì mưa và lạnh. Theo miêu tả của tờ Guardian, không biết vì lý do gì mà người hâm mộ đã thổi kèn vuvuzela ở trận này quá mức hưng phấn làm cho cầu thủ hai đội rất khó thi đấu.

Đội hình ra sân:

Italia: Buffon (Marchetti 46’), Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito; De Rossi, Montolivo; Pepe, Marchisio (Camoranesi 59’), Iaquinta; Gilardino (Natale 72’)

PARAGUAY: Villar, Bonnet, Da Silva, Alcaraz, Morel Rodriguez; Vera, Riveros, Caceres, Torres (Santana 60’); Barrios (Cardozo 76’), Valdez (Cruz 69’)

Cầu thủ ghi bàn:

Ý: De Rossi 63’

PARAGUAY: Alcaraz 39’

HẠNH THUẦN

;
.
.
.
.
.