.

Hà Lan - Đan Mạch 2-0: Một nửa hài lòng

.

(ĐNĐT) - Trận cầu đáng chờ đợi nhất chỉ đáng xem… nửa đầu trận đấu. Cú đánh đầu phản lưới nhà của Poulsen đã làm hỏng trận đấu của Đan Mạch.

Hiệp một quá ngắn và hiệp hai quá dài. Đó là cảm giác của người xem trận đấu then chốt của bảng E. Hiệp một tuyệt hay với một thế trận chặt chẽ của hai đội: Hà Lan tấn công mạnh mẽ nhưng Đan Mạch lại là đội có được những tình huống có thể dẫn tới bàn thắng của Bendtner và Jorgensen.

Bàn phản lưới nhà đã làm biến chuyển trận đấu theo hướng xấu đi

Bàn phản lưới nhà ngay phút đầu tiên của hiệp hai từ pha đánh đầu phá bóng của Simon Poulsen như gáo nước dội vào tinh thần chiến đấu rực lửa của Đan Mạch. Đan Mạch chơi mờ nhạt nên việc Hà Lan ghi thêm một bàn thắng nữa vẫn là quá ít.

Olsen như bắt được bài của Markijk bên phía Hà Lan khi bố trí đội hình chơi thấp và dày ở khu vực giữa sân nhằm hạn chế tới mức tối đa khả năng sáng tạo của Sneijder và Van der Vaart. Dù Hà Lan cầm bóng nhiều hơn nhưng cơ hội nguy hiểm lại thuộc về Đan Mạch với những đường chuyền dài phản công sắc sảo. Nếu chính xác hơn một chút nữa, Bendtner và Jorgensen đã có thể ghi hai bàn cho Đan Mạch ngay trước khi kết thúc hiệp một.

Một thế trận mà nhiều người nhận định nếu Đan Mạch duy trì tốt trong hiệp hai thì khả năng họ giành phần thắng là rất cao. Tuy nhiên, pha đánh đầu phá bóng trong tư thế mất thăng bằng của Simon Poulsen ngay ở phút đầu tiên của hiệp hai đã hạ gục đồng đội Sorensen đứng trong khung gỗ.

Đang tỉnh táo chống “lốc” da cam, Đan Mạch bỗng dưng xìu hẳn. Xìu tới mức, họ không giữ được thế trận để cho Sneijder, Van der Vaart thoải mái đi bóng. Rồi khi tiền vệ của Hamburg, Elia vào sân đã vò xé hàng thủ Đan Mạch nên chuyện Hà Lan nâng tỷ số lên 2-0 là dễ hiểu. Một trong những lần đột phá bên cánh trái, Elia dứt điểm bật cột dọc để cho Kuyt lao vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 85.

Đội hình ra sân:

HÀ LAN: Stekelenburg, Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Van Bronckhorst; Van Bommel, De Jong; Kuyt, Sneijder, Van der Vaart (Elia 67’); Van Persie

ĐAN MẠCH: Sorensen; L. Jacobsen, Kjaer, Agger, S. Poulsen; Kahlenberg (Eriksen 73’), C. Poulsen, Enevoldsen (Gronkjaer 56’); Rommedahl, Bendtner (Beckmann 62’), Jorgensen

Cầu thủ ghi bàn:

HÀ LAN: Simon Poulsen (46’ o.g), Kuyt 85’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.