.

Hàn Quốc - Hi Lạp 2-0: Chiến thắng của khát vọng

.

(ĐNĐT) - Hàn Quốc đã lặp lại được thành tích của chính mình ở World Cup cách đây 4 năm là thắng trong đầu ra quân. Đối thủ không phải là Togo của 4 năm trước mà là cựu vô địch Euro 2004, Hi Lạp.

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cả Park Ji Sung

Không chỉ là tỷ số sít sao 2-1 trong ngày mở màn ở Đức mà là chiến thắng thuyết phục 2-0 ở Nam Phi. Hàn Quốc khởi đầu hanh thông không chỉ mở ra cơ hội cho chính họ vượt qua vòng bảng mà còn là động lực cho các đội bóng châu Á khác tiếp bước.

Các cầu thủ Hi Lạp đã nhập cuộc đúng với yêu cầu của “Vua” Rehaggel chơi với tinh thần của cuộc chiến play off với Ukraine. Nhà cựu vô địch Euro 2004 đánh biên và nhồi bóng vào giữa cho Gekas và Charisteas. Nhưng ưu thế đó chỉ kéo dài được 7 phút trước khi “chết” bằng đúng lối chơi của chính mình. Hậu vệ Lee Yung-Soo thoải mái đệm bóng ngay sát khung thành của Tzorvas mà không hề có sự can thiệp nào.

Hi Lạp như ngọn lửa bị dội nước. Họ đánh mất ý chí chiến đấu nên chấp nhận lép vế hoàn toàn trong suốt phần còn lại của trận đấu. Hàng thủ cao lớn của Hi Lạp “vật vã” với những miếng đánh đa dạng từ trên cao cho tới tầm thấp của Hàn Quốc.

Nếu Park Chu-Young sắc sảo hơn thì ít nhất anh có được cú đúp, trong đó có tình huống vượt qua hết hàng thủ Hi Lạp nhưng tiền đạo của Monaco lại không thể ghi bàn. Biểu hiện rõ nhất của sự rối loạn của hàng thủ là Vyntra có cảm giác bóng quá tồi tạo điều kiện cho Park Ji-Sung cướp được thoát qua 2 hậu vệ Hi Lạp trước khi sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Rehaggel đã cố dốc sức thay đổi lối chơi cho Hi Lạp, thúc giục các học trò xông lên phía trước bởi lịch sử đang chờ họ. Nhưng cuối cùng, Hi Lạp vẫn giữ vững “thành tích” ở đấu trường World Cup: không chiến thắng và không bàn thắng.

Đội hình ra sân:

HÀN QUỐC: Jung Sung-Ryong, Cha Du-Ri, Cho Yong-Hyung, Lee Jung-Soo, Lee Young-Pyo, Lee Chung-Yong (Kim Jae-Sung 90’), Ki Sung-Yueng (Kim Nam Il 74’), Kim Jung-Woo, Park Ji-Sung, Yeom Ki-Hun, Park Chu-Young (Lee Seung-Yeoul 88")

HI LẠP: Tzorvas, Vyntra, Torosidis, Papadopoulos, Seitaridis, Karagounis (Patsatzoglou 46’), Tziolis, Katsouranis, Samaras (Salpingidis 58’), Gekas, Charisteas (Kapenatos 61’)

Cầu thủ ghi bàn:

HÀN QUỐC: Lee Yung-Soo 7’, Park Ji-Sung 52’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.