.

New Zealand có được điểm đầu tiên tại World Cup

.

(ĐNĐT) - Vươn lên dẫn trước, nhưng ở những giây cuối cùng, Slovakia lại để New Zealand gỡ hòa một cách đáng tiếc. Tham vọng giành ngôi đầu bảng F của Slovakia đã bất thành và họ đang đối mặt với khó khăn ở phía trước.

Pha ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 của Reid

Trận đấu đầu tiên của đêm nay diễn ra khá cởi mở khi 2 đội không mất nhiều thời gian thăm dò nhau, dù chất lượng các pha tấn công chưa cao. Ngay ở phút thứ 4, đại diện bóng đá châu Đại Dương New Zealand cảnh báo hàng thủ Slovakia với pha dàn xếp đá phạt rất ăn ý. Chris Killen băng vào thuận lợi nhưng pha tiếp bóng bằng đầu của anh lại thiếu lực, tạo điều kiện để TM Mucha ôm gọn.

ĐT New Zealand trung thành với lối chơi biên đã trở thành truyền thống thì Slovakia lại chọn cho mình bài đánh trung lộ xen lẫn những pha tạt từ cả hai cánh trái với. Sau khoảng 10 phút đầu bị lấn lướt khá lép vế, Slovakia bắt đầu đưa trận đấu dần đi theo ý mình. Phút thứ 22, tiền vệ trẻ 20 tuổi và là con trai của HLV đội tuyển Slovakia Vladimir Weiss đi bóng chuyền cho đội trưởng Marek Hamsik - cầu thủ đang chơi cho CLB Napoli (Italia) thử tài TM Macrk Paston bằng pha cứa lòng từ khoảng cách hơn 20m. Tiếc rằng, bóng đi không trúng đích!

Năm phút sau, Vladimir Weiss lại đi bóng rất khéo léo từ giữa sân trước khi tạo điều kiện để tiền đạo Sestak dứt điểma. Trong thế chống trả, New Zealand đã có pha bóng đáp trả, nhưng cú sút từ chân Chris Killen bay thiếu chính xác.

Trình độ làng nhàng của đại diện châu Đại Dương ngày càng lộ rõ trước lối chơi của các học trò HLV Vladimir Weiss. Liên tiếp trong các phút 34, 36 lần lượt Vladimir Weiss, Vittek có cơ hội rõ nét nhưng vẫn chưa thể đưa trái bóng Jabulani đi vào khung thành của đối phương.

Sau khi tạo được nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn trong hiệp 1, Slovakia vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm của Vittek. Phút 50, lại từ pha kiến tạo của Vladimir Weiss, Sestak đi bóng dẻo dai bên cánh phải trước đi tạt bóng rất chuẩn để Vittek làm tung lưới New Zealand bằng cú đánh đầu rất hiểm hóc. Bàn thắng đến dù khá may mắn khi người dứt điểm đứng dưới hàng thủ New Zealand, nhưng đó là một phần thưởng xứng đáng cho đại diện châu Âu kể từ đầu trận.

Lẽ ra với thế trận hơn người cùng lợi thế có bàn dẫn trước, Slovakia phải cố gắng gia tăng sức tấn công nhằm hạn chế New Zealand vùng lên tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, trong lúc các chân sút như Hamsik, Vittek tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn trông thấy thì New Zealand lại gây bất ngờ khi tìm được bàn gỡ hòa quý hơn vàng của Winston Reid. Từ đường chuyền của đồng đội, tiền vệ W.Reid đã bật cao đánh đầu san bằng tỉ số 1-1 cho New Zealand ở phút bù giờ trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Slovakia và cả thủ môn Jan Mocha.

Bàn thắng đầu tiên trong 2 lần dự VCK World Cup rất bất ngờ, đẹp mắt và quan trọng là nó duy trì hy vọng mong manh cho New Zealand trước hai trận đấu khó khăn còn lại gặp Paraguay và ĐKVĐ Italia.

Riêng Slovakia sẽ phải tiếc nuối rất nhiều vì cánh cửa vào vòng 2 đã hẹp lại rất nhiều sau trận hòa trước đội bị đánh giá là yếu nhất VCK World Cup 2010.
 
Đội hình thi đấu:

New Zealand: Mark Paston; Winston Reid, Ivan Vicelich (Jeremy Christie 78"), Ryan Nelsen, Tony Lochhead, Tommy Smith, Leo Bertos, Simon Elliot, Rory Fallon, Chris Killen (Chris Wood 71"), Shane Smeltz

Slovakia: Jan Mucha; Radoslav Zabavnik, Martin Skrtel, Jan Durica, Marek Cech, Zdeno Strba, Vladimir Weiss (Juraj Kucka 90"), Marek Hamsik, Erik Jendrisek, Robert Vittek (Miroslav Stoch 84"), Stanislav Sestak (Filip Holosko 81")

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.