.

Ngày thi đấu thứ 3 World Cup: Châu Phi khó cất tiếng đồng vọng

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, những chú voi rừng Ghana sẽ xuất trận, nhưng đối thủ của họ lại là những chiến binh đầy kinh nghiêm Serbia. Trong khi đó, Algeria không chắc tạo nên cuộc lật đổ. Trận cầu đáng chú ý có lẽ là Đức- Australia.

Algeria- Slovenia (18h30 ngày 13-6): Đại bàng trắng có sải cánh!

Algeria có tạo nên bất ngờ trước Slovenia?

Đại bàng Trắng Châu Phi - Algeria luôn tiềm ẩn sức mạnh khó lường, từng trải qua hành trình vòng loại World Cup thành công, từng thắng cả Bờ Biển Ngà tại VCK CAN 2010. Lực lượng nòng cốt của Algeria đều đang chinh chiến tại những giải đấu hàng đầu như La Liga, Bundesliga, Premiership hay Ligue 1. Xét về mọi mặt, Algeria không hề kém cạnh Mỹ hay Slovenia tại bảng C. Một suất đi tiếp là mục tiêu mà thầy trò HLV Saadane hoàn toàn có thể nghĩ đến.

Tuy nhiên họ lại đang đánh mất chính mình sau 2 trận thua trước VCK cùng tỉ số 0-3 trước Serbia và CH Ireland. Cho dù có thắng tối thiếu trước UAE, đại diện bóng đá Bắc Phi không che giấu được những hạn chế của mình. Vừa qua, HLV Saadane đã quyết định tước băng thủ quân của hậu vệ Mansouri do không muốn phong độ tệ hại của cầu thủ này ảnh hưởng đến toàn đội.

Trong khi đó, Slovenia lại có sự chuẩn bị tốt hơn nhiều khi toàn thắng 2 trận giòn giã trước Qatar (4-1) và New Zealand (3-1). Mặc dù đây không phải những đối thủ lớn, nhưng ít ra, cỗ máy của HLV Matjaz Kek đang vận hành rất trơn tru. Không có những ngôi sao tên tuổi, sức mạnh của Slovenia thể hiện ở lối chơi gắn kết và rất thực dụng. Ai cũng nhớ rằng, Slovenia đến Nam Phi sau khi vượt qua CH Czech, Ba Lan ở vòng loại, rồi tiếp tục đả bại Nga dưới sự dẫn dắt của Guus Hiddink ở trận play-off. Kinh nghiệm trận mạc đang là lợi thế để giúp Slovenia vượt qua Algeria.

Danh thủ Zidane từng hào hứng tuyên bố: “Algeria đủ sức quật ngã mọi đối thủ. Đội bóng của HLV Rabah Saadane sẽ là hiện tượng bất ngờ tại World Cup 2010”. Chúng ta cùng chờ xem đội bóng quê hương của Zizou sẽ thi đấu ra sao trước Slovenia.

Đội hình dự kiến

Slovenia (4-4-2): Handanovic, Brecko, Cesar, Suler, Jokic, Kirm, Radosavljevic, Koren, Birsa, Dedic, Novakovic.

Algeria (3-5-2): Chaouchi, Bougherra, Yahia, Halliche, Belhadj, Yebda, Ziani, Lacen, Kadir, Matmour, Ghezzal

Dự đoán: 1-1

Serbia - Ghana (21h ngày 13-6): Nhạt nhòa những ngôi sao Đen

Đáng tiếc trong VCK World Cup lần này thiếu vắng Michael Essien. Mất đi người nhạc trưởng trong trận mở đầu quan trọng này, có thể sẽ khiến cho các cầu thủ Ghana mất đi sự gắn kết cần thiết.

Serbia nhiều khả năng có 3 điểm trước Ghana

Đã nhiều năm qua, đội bóng này luôn chịu sự ảnh hưởng của bóng đá Serbia. Sau Milan Zivadinovic và Ratomir Dujkovic, bây giờ là đến lượt Milovan Rajevac dẫn dắt Ghana đối đầu với đội bóng quê hương mình.

Hiện tại, Ghana không còn sở hữu những ngôi sao đang ở đỉnh cao phong độ. Những cái tên như Paintsil, Gyan, Sarpei, thậm chí là Muntari... đều khó có thể là những ngôi sao sáng tại VKC World Cup lần này.

Khác với những ngôi sao dần nhạt nhòa trên bầu trời châu Âu, trong tay HLV Radomir Antic có rất nhiều những tên tuổi đáng gờm. Vidic là cái tên đàu tiên được nhắc tới. Đây là một trong những trung vệ được đánh giá cao nhất Premiership. Còn đó một Pantelic đang có một hiệu suất ghi bàn đáng nể trong màu áo Ajax Amsterdam. Còn nữa, những Zigic, Ivanovic, Stankovic… Đó là những nhân tố giúp Serbia tạo nên nhiều bất ngờ trong bảng đấu này.

Nhiều người ví von rằng, những ngôi sao Đen sẽ chơi bóng theo kiểu người Serbia. Liệu họ có thành công nếu cố đương đầu với đội bóng made in Serbia? Cho dù có thêm chất hoang dã của lục địa đen, thế mạnh thể lực cùng với sự cổ vũ của các khán giả nhà…, các học trò của HLV Milovan Rajevac rất khó để làm nên chuyện.

Đội hình dự kiến

Ghana: Kingson, Inkoom, John Mensah, Vorsah, Pantsil; D. Boateng, P. Boateng, Appiah, Muntari; Gyan, Tagoe

Serbia: Stojkovic, Ivanovic, Vidic, Lukovic, Obradovic; Krasic, Stankovic, Milijas, Jovanovic; Zigic, Pantelic

Dự đoán: 2- 1

Bảng D: Đức - Australia (1h30 ngày 14-6): Chiến thắng cho người Đức

Cỗ xe tăng Đức chính thức bước vào cuộc chinh phục bóng đá thế giới khi họ gặp đại diện châu Á - Australia.

Close sẽ nhảy điệu santo trước Australia

Đức bây giờ là một tập thể của những cầu thủ trẻ nhưng đó lại là những cầu thủ xuất sắc nhất của Mannschaft ở thời điểm hiện nay. Cuộc cải tổ kể từ sau thất bại tại France 98, từ tập thể già cỗi, bóng đá Đức đã tiến hành cuộc cách mạng đào tạo trẻ một cách chuyên nghiệp.

Những tài năng trẻ ấy đang khẳng định mình tại các CLB. Đó là Thomas Mueller trong màu áo của Bayern Munich, Marko Marin, Khedira, Aogo, Oezil, Kroos... đều chơi chững chạc hơn nhiều so với độ tuổi đôi mươi của họ.

HLV Joachim Loew đã xây dựng bộ khung dựa trên những ngôi sao dưới thời Klinsman gồm Schweinsteiger, Lahm, Podolski, Friedrich kết hợp những tài năng trẻ. Đáng tiếc là trong mắt xích quan trọng của cỗ chiến xa Đức là họ không có sự phục vụ của M.Ballack.

Trước Australia, một trận thắng sẽ là bước khởi đầu quan trọng trong chiến dịch chinh phục ngôi Vương của đoàn chiến xa này. Đó cũng là yếu tố sẽ giúp thầy trò Joachim Loew nắm chắc trong tay tấm vé vào vòng sau.

Trở lại với VCK Worl Cup lần này, Australia tham dự với tư cách là đại diện của châu Á. Dù vẫn là những cái tên M.Schwarzer, H.Kewell, B.Emerton hay M.Bresciano... nhưng họ không còn ở đỉnh cao phong độ như 4 năm trước đây. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV người Hà Lan Pim Verbeek sẽ là bài test khó đối với bất kỳ đội bóng nào.

Tuy nhiên, sẽ không có gì bất ngờ nếu như học trò của HLV Joachim Loew có được 3 điểm đầu tay trước khi nghĩ tới những mục tiêu xa hơn.

Đội hình dự kiến

Đức (4-2-3-1): Neuer; Friedrich, Mertesacker, Badstuber, Lahm; Khedira, Schweinsteiger, Muller, Ozil, Podolski; Cacau.

Australia (4-2-3-1): Schwarzer; Wilkshire, Neill, Moore, Chipperfield; Grella, Culina; Emerton, Cahill, Bresciano; Kewell.

Dự đoán: 2-1

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.