.

Ngày thi đấu thứ hai World Cup: Xem Messi và Rooney trổ tài

.

(ĐNĐT) - Hai trận đấy rất được chờ đợi đêm nay là Argentina gặp Nigeria, Anh đối đầu với Mỹ. Nhưng trước đó, người hâm mộ châu Á hướng về sân Port Elizabueth để xem Hàn Quốc, đại diện đầu tiên của châu Á đá với Hi Lạp

HÀN QUỐC – HI LẠP (18h30 ngày 12-6): Hy vọng vào Hàn Quốc

Hàn Quốc là đội tuyển số một châu Á: 8 lần dự World Cup, vào tới tận bán kết hồi World Cup 2002. Không chỉ người dân Hàn Quốc mà cả châu Á đang kỳ vọng lần này đội tuyển xứ kim chi sẽ chứng tỏ là thế lực hùng mạnh ở đấu trường thế giới. Tuy nhiên, ngoại trừ một World Cup 2002 đột biến thì Hàn Quốc chỉ mới có duy nhất một trận thắng ở World Cup, đó là trận thắng Togo 2-1 ở Đức cách đây 4 năm.

HLV Rehaggel đang chỉ đạo các cầu thủ Hi Lạp trên sân tập

Hàn Quốc bây giờ có sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm và sức trẻ. HLV Huh Yung-moo có những cầu thủ chinh chiến ở châu Âu như Park Ji Sung, Park Chu Young. Đội tuyển xứ kim chi thắng 3/5 trận giao hữu đã giúp cho HLV Huh Yung-moo có cái nhìn lạc quan về đội bóng. Bên cạnh những trụ cột giàu kinh nghiệm thì thế hệ cầu thủ trẻ của Hàn Quốc có lối chơi giàu kỹ thuật.

Rehhagel được người hâm mộ Hi Lạp gọi là “Vua”. Không quá ngoa bởi ông thầy người Đức này đã giúp Hi Lạp vô địch Euro 2004, dự Euro 2008 và nay là World Cup. Tính tổng cộng tất cả thành tích của những người tiền nhiệm cộng tại vẫn không bằng ông. Rehaggel tới Nam Phi với nhiệm vụ nặng nề là tiếp tục thay đổi lịch sử. Lần duy nhất dự World Cup là năm 1994 thì Hi Lạp không có nỗi bàn thắng và tất nhiên là không thể giành thắng lợi nào. Hơn nữa, Hi Lạp cũng chẳng thắng nỗi trận nào trong quá trình tập huấn. Để động viên tinh thần các học trò, Rehaggel đã căn dặn các học trò: Hàn Quốc là đối thủ mạnh, chúng ta cần phải chơi với tinh thần như trận đấu play off với Ukraine.

Đội hình dự kiến:

HÀN QUỐC: Jae – Woon, Young –Pyo, Beom-Seok, Yong-Hyung, Jung-Soo, Ji-Sung, Jae-Sung, Sung-Yong, Chung-Yong, Jung-Woo, Chu-Young

HI LẠP: Tzorvas, Krygiakos, Vyntra, Papadopoulos, Torosidis, Karagounis, Katsouranis, Tziolis, Samaras, Gekas, Salpingidis

Dự đoán: Hàn Quốc thắng 2-1

ARGENTINA – NIGERIA (21h00 ngày 12-6): Argentina nhảy tango?

Đến với World Cup 2010, Maradona đã nếm đủ mùi vị “chua cay” của nhà cầm quân. Ông bị CĐV nhà la ó dù họ vẫn xem ông là thần tượng bởi vì Argentina chơi quá cực nhọc ở vòng loại. Ông bị FIFA phạt nặng vì tội hành xử không đúng mực. Tất cả đã làm cho Maradona cứng cáp hơn, “già đời” hơn. Ông tuyên bố chỉ công bố danh sách đội hình xuất phát trước trận đấu 1 tiếng đồng hồ.

Maradona trông chờ vào sự tỏa sáng của "truyền nhân" Messi

Nói thì nói thế nhưng ai cũng thừa biết đội hình của “tango” sẽ chơi theo 4-3-3 vì Maradona muốn tận dụng tối đa sức mạnh của hàng công. Messi đương nhiên là “hạt nhân” chơi bên cạnh Higuain và Di Maria. Vấn đề mấu chốt là Messi cũng đã được hai thầy trò giải quyết. Messi và Maradona đã lặng lẽ hợp tác với nhau trong suốt thời gian để tìm ra vị trí thích hợp nhất cho Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Maradona quyết định đặt Messi chơi đúng vị trí tiền đạo cánh trái hoặc đá trung phong như ở Barca. Khi được chơi đúng vị trí, Messi cũng tràn đầy khát vọng chứng tỏ tài năng ở ngày hội bóng đá thế giới thì Nigeria hãy coi chừng.

Lagerback chỉ có 3 tuần làm quen với Nigeria trước World Cup là quá ngắn sau khi “đại bàng xanh” sa thải HLV Amodu sau CAN 2010. Dù là nhà cầm quân lão làng không chỉ ở Thụy Điển mà cả ở châu Âu nhưng quá ngắn để ông hiểu “đại bàng”. Chưa hết, ông còn mất thêm Mikel chỉ vài ngày trước trận đấu này càng làm cho đội hình xáo trộn nhiều hơn nữa. 

Đội hình dự kiến:

ARGENTINA: Romero, Heinze, Samuel, Demichelis, Otamendi, Gutierrez, Mascherano, Veron, Di Maria, Messi, Higuain

NIGERIA: Enyeama, Shittu, Yobo, Odiah, Taiwo, Etuhu, Kaita, Haruna, Yabuku, Odemwingie, Obinna

Dự đoán: Argentina thắng 2-0

ANH – MỸ (1h30 ngày 13-6): Chờ Rooney lên tiếng

Premier League là mảnh đất mà cầu thủ Mỹ muốn tới để “bước ra ánh sáng”. Giải nhà nghề Mỹ là nơi những ngôi sao của Premier League nói riêng và châu Âu nói chung chọn chơi cho những ngày tháng đã ở bên kia sườn dốc phong độ. Minh chứng vững chắc cho điều đó là trong 9 lần gặp nhau trước đây “Tam sư” đã đánh bại “Chú Sam” tới 7 lần. Lịch sử là thế nhưng đây sẽ là trận đấu để xác định ai thắng sẽ nắm chắc suất đầu bảng C.

Các cầu thủ Anh tập luyện chờ người Mỹ

Anh mạnh hơn với Rooney, Gerrard đã hồi phục 100% phong độ. Terry chơi cặp với King ở trung tâm hàng phòng ngự chưa phải là an toàn tuyệt đối nhưng cũng quá tốt để ngăn cản hàng công của Mỹ.

Mặc dù vậy, HLV Bradley tin rằng với những cầu thủ có kinh nghiệm chơi bóng ở Anh như Howard, Donovan và Dempsey sẽ giúp ích rất nhiều cho Mỹ khi đối đầu với “Tam sư”. Ở tư thế của kẻ bị đánh giá thấp, Mỹ lại có được lợi thế tinh thần. Đội Mỹ cũng lên tinh thần rất nhiều nhờ chuyến viếng thăm Nhà Trắng trước ngày lên đường. Ngoài ra, đội hình của Bradley đang có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, trong đó có tiền đạo Altidore đã hoàn toàn bình phục bong gân mắt cá chân.

Capello sau những giây phút nóng nảy đã bắt đầu giữ được sự bình tĩnh vốn có. Ông đặt niềm tin vào Rooney dù cầu thủ này vừa bị trọng tài Simon dọa sẽ phạt thẳng tay nếu nói bậy. Vấn để đau đầu nhất của ông hiện nay vẫn là vị trí thủ môn. Ông cần kinh nghiệm của James nhưng thủ môn kỳ cựu của Portsmouth chưa bình phục hẳn chấn thương. Nếu James không sẵn sàng, Capello trao găng số một cho Hart ở trận đầu tiên. Ngoài lịch sử đối đầu với Mỹ, “Tam sư” dưới thời Capello chỉ thua có 4/24 trận, đạt tỷ lệ thắng 75%.

Đội hình dự kiến:

ANH: James, Johnson, Terry, King, A. Cole, Lampard, Gerrard, J.Cole, Lennon, Rooney, Heskey

MỸ: Howard, Bocanegra, Goodson, DeMerit, Cherundolo, Donovan, Bradley, Torres, Dempsey, Altidore, Findley

Dự đoán: Anh thắng 2-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.