.

Nhật Bản - Cameroon 1-0: Quà sinh nhật của Honda

.

(ĐNĐT) - Nhật Bản có những dấu hiệu bất ổn trước trận đấu nhưng khi nhập cuộc họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường để tìm được chiến thắng quan trọng: đầu tiên ở bên ngoài nước Nhật và dẹp tan mọi nghi ngờ.

Pha ghi bàn thắng của Honda

Một ngày trước trận đấu, HLV Okada có những biểu hiện bất ổn khi xáo trộn đội hình trong tập luyện. Đội trưởng Hasebe và nhạc trưởng Nakamura đã lên tiếng phàn nàn về chuyện thuyền trưởng mất bình tĩnh như thế. Nhưng buổi tiệc sinh nhật nhỏ gọn lần thứ 24 của tiền vệ Honda ngay sau đó như trút bỏ mọi khúc mắc của “Samurai xanh”. Bất ổn nội bộ, 5 trận không thắng liên tiếp biến mất và thay vào một bộ mặt sáng sủa trước ứng cử viên sáng nhất châu Phi: “Những chú sư tử bất khuất” Cameroon.

Nhật Bản kéo thấp đội hình để phòng ngự, tranh chấp quyết liệt ở giữa sân. Lối chơi lăn xả nhưng tỉnh táo đó của đại diện châu Á đã làm cho Cameroon càng lúc càng nôn nóng. Eto’o di chuyển rất rộng, thậm chí lùi rất sâu về sân nhà để làm nhiệm vụ kiến thiết. Cameroon không để Eto’o trên tuyến đầu thì đúng là chẳng phải một Cameroon nguy hiểm. “Những chú sư tử bất khuất” liên tục “húc đầu” vào bức tường xanh. Khi Cameroon có dấu hiệu mất bình tĩnh trong tấn công và dâng lên hơi cao đã dính cú “hồi mã thương” của người Nhật. Honda lặng lẽ ở phía sau hàng thủ Cameroon đón đường chuyền của đồng đội để dứt điểm từ cự ly gần mở tỷ số trận đấu ở phút 39.

Có được bàn thắng trước, Nhật Bản càng chơi phòng ngự chặt chẽ hơn. HLV Okada càng làm cho mọi người khâm phục hơn khi tung vào sân những cầu thủ tấn công để tham gia phòng ngự. Một quyết định có vẻ trái mắt nhưng lại cực kỳ thông minh. Những Okazaki, Inamoto, Yano đã tham gia phòng ngự rất tốt và tỏ ra quá nguy hiểm ở những đợt phản công. Chỉ một chút nữa thôi, cú sút chéo góc cua Okazaki đã nâng tỷ số lên 2-0. Thủ môn Hamidou đã bất lực nhưng cột dọc cứu nguy cho Cameroon. Cameroon rất nỗ lực nhưng việc HL Le Guen kéo đội trưởng Eto’o lùi quá thấp là sai lầm và phải trả giá cho trận thua ngày mở màn.

Đội hình ra sân:

NHẬT BẢN: Kawashima, Komano, Tanaka, Nagatomo, Nakazawa, Abe, Endo, Matsui (Okazaki 68’), Hasebe (Inamoto 88’), Honda, Okubo ( Yano 81’)

CAMEROON: Hamidou, Ekotto, N"Koulou, Bassong, Matip (Emana 63’), Makoun (Geremi 75’), Enoh,M"bia, Eto"o, Choupo-Moting (Idrissou 75’), Webo

Cầu thủ ghi bàn:

NHẬT BẢN: Honda 39’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.