.

Thắng tối thiểu, Slovenia lên đầu bảng C

.

(ĐNĐT) - Rơi vào bảng đấu cùng với những đội bóng cửa trên như Anh và Mỹ, Slovenia và Algeria hiểu rằng một thất bại trong cuộc đọ sức tối nay đồng nghĩa với tấm vé về nước sớm, song một chiến thắng sẽ giúp họ thêm vững tin trước những thử thách tiếp theo. Thế nhưng, thêm một trận đấu nhạt nhòa nữa đã diễn ra ở VCK World Cup 2010 lần này.

Thủ môn Chouchi mắc sai lầm khiến Algeria thua trận

2 đội Algeria và Slovenia đều thừa hiểu trận đấu này rất quan trọng trong việc xác định cơ hội đi tiếp của họ, bởi ở trận đấu trước đó, đội tuyển Anh đã để Mỹ cầm hòa. Chính vì thế, cả 2 đội đều bước vào trận một cách dè dặt và luôn ở tư thế phòng thủ chặt khiến hiệp 1 trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và không có bàn thắng nào được ghi.

Lần đầu tiên gặp nhau, đại diện của Bắc Phi Algeria nhập cuộc khá tốt. Cơ hội ăn bàn đầu tiên của trận đấu thuộc về họ. Ngay phút thứ 3 Belhadj đá phạt nguy hiểm ở cự ly chừng 25m buộc thủ môn Handanovic phải tung người cản phá. Tuy nhiên sau đó, Slovenia đã chơi chắc chắn hơn và hiện tỏ ra lấn lướt hơn về mặt thế trận song vẫn chưa có được một tình huống dứt điểm nào. Hầu hết bóng luẩn quẩn ở khu vực giữa sân với sự tranh chấp quyết liệt của cầu thủ cả 2 đội.

Hai phần ba thời gian của hiệp 1, Slovenia vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ, liên tục duy trì sức ép trước khung thành của Algeria song họ vẫn không thể chuyển hóa thành cơ hội cụ thể.

Cuối hiệp một, Algeria lấy lại thế cân bằng với những đường lên bóng liên tiếp, song bế tắc và bế tắc là những gì diễn ra trong lối chơi của cả hai đội.

Bước sang hiệp 2, cả Slovenia và Algeria đều tung thêm tiền đạo hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, ở trận đấu này, cả 2 đội đã thể hiện một màn trình diễn không hấp dẫn người xem bởi những đường chuyền bóng hỏng liên tục và bị ngắt quãng bởi những pha phạm lỗi.

Phút 71, Algeria có cơ hội tốt nhất mà có được sau giờ nghỉ, tuy nhiên Ghezzal lại đánh đầu thiếu chính xác sau quả tạt chuẩn xác của đồng đội. Hai phút sau, Algeria chỉ còn thi đấu với 10 người khi chính Ghezzal dùng tay khống chế bóng quá lộ liễu, khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút trên sân.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 73, khi tiền đạo mới vào sân thay người Ghezzal nhận thẻ vàng thứ 2 khiến Algeria phải chơi với 10 người trên sân. Tuy nhiên, không phải lợi thế hơn người giúp Slovenia có bàn thắng, mà do phía thủ môn Chaouchi của Algeria biếu không cho đại diện châu Âu bàn mở tỉ số.

Phút 79, tiền vệ Koren bên phía Slovenia đi bóng thoải mái ở giữa sân và tung cú sút khá nhẹ ngoài vòng cấm địa, thủ thành Chaouchi mắc sai lầm cơ bản, để trái bóng Jabulani tuột thẳng vào lưới Algeria. Một bàn thắng hết sức may mắn, nhưng giúp Slovenia khai thông thế bế tắc. Sau bàn thua các cầu thủ Algeria cuống cuồng tìm bàn thắng gỡ hòa. Algeria không còn gì để mất đã tung liền hai cầu thủ là Rafik Saifi và Adlene Guedioura vào sân hòng tìm bàn gỡ, song rất khó cho họ sau khi đã tự bắn vào chân mình với chiếc thẻ đỏ của Ghezzal. Tuy nhiên, áp lực ghi bàn càng khiến đôi chân các cầu thủ của Châu Phi khó bảo và chấp nhận thua cuộc sau 90 phút thi đấu.

Thầy trò huấn luyện viên Matjaz Kek đã bảo toàn thắng lợi quý giá và lên ngôi đầu bảng C, xếp trên cả đội tuyển Anh và Mỹ. Đánh bại đội tuyển Algeria khá may mắn với tỉ số tối thiểu 1-0, Slovenia tạm thời dẫn đầu bảng C với 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Algeria (5-4-1): Chaouchi, Yahia, Halliche, Bougherra, Kadir (Guedioura), Belhadj, Matmour (Saifi), Yebda, Lancen, Ziani, Djebbour (Ghezzal).

Slovenia (4-4-2): S. Handanovic, Breko, Suler, Cesar, Jokic, Radosavljevic (Ljubijankic), Koren, Birsa, Kirm, Dovic (Komac), Novkovic.

Hải Sơn

Bảng xếp hạng (Bảng C):

 

Đội

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm

Bảng xếp hạng WORLD CUP 2010, Bảng xếp hạng
 World Cup, World Cup 2010, Slovenia 1 1 0 0 1 0 1-0 3
Bảng xếp hạng WORLD CUP 2010, Bảng xếp hạng
 World Cup, World Cup 2010, Mỹ 1 0 1 0 1 1 1-1 1
Bảng xếp hạng WORLD CUP 2010, Bảng xếp hạng
 World Cup, World Cup 2010, Anh 1 0 1 0 1 1 1-1 1
Bảng xếp hạng WORLD CUP 2010, Bảng xếp hạng
 World Cup, World Cup 2010, Algeria 1 0 0 1 0 1 0-1 0

;
.
.
.
.
.