.
VCK World Cup 2010 - Bảng A:

Nam Phi - Mexico: Sóng ngầm sắp nổi?

.

(ĐNĐT) - Đêm nay, trái bóng Jabulani sẽ chính thức nhảy múa cùng đôi chân các cầu thủ dưới sự theo dõi của hàng triệu, hàng triệu tín đồ túc cầu giáo. Người dân Nam Phi liệu có được ăn mừng chiến thắng mở màn khi đội chủ nhà tiếp đón Mexico tại “thánh địa” Johanesburg?

Tiếng gọi lịch sử

Trên các khán đài của 10 sân vận động tại Nam Phi không có tiếng kèn Vuvuzela, nhưng được sự cổ vũ của khán giả nhà chắc chắn đội tuyển Nam Phi sẽ khiến người hâm mộ phải có cái nhìn khác về đội tuyển được đánh giá yếu nhất World Cup 2010.

Các CĐV Nam Phi đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá

Mang trong mình trọng trách của một quốc gia đại diện cho cả 1 châu lục, Nam Phi có lịch sử ủng hộ khi chưa có một đội chủ nhà nào thất bại trong trận mở màn tại một kỳ World Cup. Họ đang được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm với 6 lần đưa quân tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chính huấn luyện viên Perreira là người đang gieo niềm hi vọng vào cổ động viên Nam Phi kể từ khi ông thay thế người đồng hương Joel Santana hồi tháng 11 năm ngoái. Thành tích 12 trận bất bại cho đến thời điểm này đủ để các cổ động viên Nam Phi tin vào một đêm khai mạc suôn sẻ cho đội nhà.

Sẽ không phá lệ ngày khai mạc?

Nằm cùng bảng A cùng với các đối thủ được đánh giá hơn hẳn là Pháp, Urugay và Mexico, đội tuyển Nam Phi chưa bao giờ có suy nghĩ sớm ngồi ngoài cuộc chơi lớn được tổ chức trên quê hương. Đêm nay họ sẽ đụng độ Mexico - đương kim vô địch khu vực Concacaf. Rõ ràng, các cầu thủ Nam Phi đang có trạng thái tinh thần rất tốt sau những trận thắng ở loạt đấu giao hữu chuẩn bị World Cup.

Với tư cách là chủ nhà, xét về lực lượng, Nam Phi không thể bằng một Mexico với những cầu thủ giỏi như Marquez, Carlos Vela, Suarez và đặc biệt là lão tướng 37 tuổi Blanco. Thế nhưng, “thủ lĩnh tinh thần” trên sân của Nam Phi là Steven Pienaar đang nổi lên như một trong những cầu thủ xuất sắc của giải ngoại hạng Anh. Những kinh nghiệm thi đấu ở một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh sẽ được Pienaar chuyền qua đồng đội để biến Johanesburg thành một thử thách thực sự cho đội bóng đến từ Châu Mỹ.
 
Dự đoán tỷ số: 1-1

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.