.

Xe tăng Đức đè bẹp chuột túi Australia

.

(ĐNĐT) - Trong 7 trận đấu của World Cup 2010 đã diễn ra trước đó mà không có một trận nào vượt quá 2 bàn thắng, đội tuyển Đức rạng sáng nay đã làm hơn như vậy. Họ đã khởi đầu cho lần thứ 4 chính phục đỉnh cao của bóng đá thế giới với chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Australia.

Các tiền đạo tuyển Đức, trong đó có Klose (trái) đều "nổ súng" trong trận đấu với Australia.

Nhập cuộc không cần thăm dò đối thủ, Australia đã tạo ngay cơ hội sau tình huống phạt góc bên cánh phải. Tiếc rằng tiền đạo Richard Garcia không vượt qua sự truy cản quyết liệt của thủ quân đội tuyển Đức Philipp Lahm.

Cùng từ tình huống đó, cỗ xe tăng Đức đã đáp trả mạnh mẽ và nghiền nát đội bóng Socceroos với lối chơi mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng đầy tính kỷ luật. Tác giả 4 bàn thắng của ĐT Đức là 4 trong số 6 tiền đạo mà HLV Joachim Loew mang đến Nam Phi mùa hè này.

Đội tuyển Đức bước vào trận đấu với đội hình gồm khá nhiều các cầu thủ trẻ, ý đồ làm tươi mới hình ảnh cỗ xe tăng già nua của huấn luyện viên Joachim Loew được thể hiện rõ nhất qua việc ông trao chiếc băng đội trưởng cho cầu thủ 26 tuổi Phillip Lahm.

Sau pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của tiền đạo Miroslav Klose, ở phút thứ 8, mành lưới của Mark Schwarzer lần đầu tiên rung lên sau một pha phối hợp tấn công hoàn hảo giữa Thomas Mueller và Podolski. Từ đường chuyền của đồng đội bên cách phải, Podolski khôn khéo thoát xuống phá bẫy việt vị và tung ra một cú sút sấm sét hạ gục TM Schwarzer cho dù người trấn giữ khung thành đội tuyển Australia chạm được tay nhưng bóng. Đây cũng là bàn thắng thứ 11 sau 3 vòng chung kết liên tiếp tiền đạo gốc Ba Lan này góp mặt.

Bị thua sớm, các học trò HLV Pim Verbeek choáng váng và mất đi sự chủ động trước những pha lên bóng nhịp nhàng và tiềm ẩn nguy hiểm của đối phương. Hàng thủ của Australia dường như không có một phương án nào để ngăn chặn những đường lên bóng của ĐT Đức. Lối chơi phòng ngự chặt dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Lucas Neil mà HLV người Hà Lan dày công tạo dựng đã hoàn toàn bị phá hủy trước sức tấn công do Podlski- Klose- Mueller- Ozil tạo nên.

Phút 26, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về ĐT Đức sau pha đánh đầu quen thuộc của Klose. Phút 32, Klose tiếp tục chọc khe thông minh để Ozil có cơ hội đối mặt với Schwarzer nhưng pha bấm bóng dù đã qua tay TM đối phương nhưng lại bị Lucas Neill lùi về và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Không có pha đáp trả nào ra hồn, Australia đã tỏ ra quá yếu đuối ở khả năng phòng ngự và thiếu hẳn những pha bóng tấn công sắc xảo. Tiền đạo Tim Cahill rồi Garcia tỏ ra lạc lõng trên hàng công trước lối chơi chặt chẽ của hàng phòng ngự 4 người gồm đội trưởng Phillip Lahm- Mertesacke- Friedrich.

Hiệp 2 bắt đầu với những phương án tấn công nhạt nhòa của đội bóng xứ Cangaroo. Với hàng tiền vệ cơ động gồm 5 người, trong đó Muller và Podolski liên tục dâng cao, Cỗ xe tăng Đức vẫn duy trì lối chơi tốc độ dựa trên kĩ thuật và tinh thần hưng phấn của các cầu thủ trẻ.

Đức mở màn World Cup không thể hoàn hảo hơn

Bị áp đảo toàn diện, ĐT Australia thêm phần bất lợi khi Tim Cahill phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau 2 lần pha phạm lỗi với Khedira và Schweinsteiger. Tận dụng lợi thế hơn người, các tuyển thủ Đức hoàn toàn làm chủ trận đấu và bắt đầu sức khoan phá về khung thành đối phương. Liên tiếp trong các phút 59 và 65, Klose bỏ lỡ 2 cơ hội nâng tỷ số. Thế nhưng không lâu sau đó, đến phút 68, Mueller đã nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút bật vào mép trong cột dọc trước khi đi thẳng vào khung thành của TM Mark Schwarzer.

Chưa dừng lại ở đó, huấn luyện viên Joachim Loew tiếp tục đưa thêm tiền đạo Cacau nhằm dưỡng sức cho các trụ cột. Và tiền đạo câu lạc bộ Stuttgart đã không phụ lòng ông thầy khi ghi bàn ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội bóng từng 3 lần Vô địch thế giới.

Chiến thắng này là lời cảnh báo với tất cả những đội có ý định tranh chức vô địch của họ, đồng thời cho thấy một cỗ xe tăng dũng mãnh, có thể nghiền nát mọi vật cản trên đường tìm đỉnh vinh quang.

Như vậy, đội tuyển Đức đã vươn lên dẫn đầu bảng D với 3 điểm, bằng điểm với Ghana nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Đức (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Friedrich, Mertesacker, Badstuber - Schweinsteiger, Khedira - Muller, Ozil (Gomez 74), Podolski (Marin 81) - Klose (Cacau 68).

Australia (4-2-3-1): Schwarzer - Wilkshire, Moore, Neil, Chipperfield - Valeri, Grella (Holman 46) - Emerton (Jedinak 74), Culina, Garcia (Rukavytsya 64)- Cahill.

HLV Milovan Rajevac đả bại đội bóng quê hương

Ở trận đấu trước đó vài giờ, mặc dù không được đánh giá cao trước trận, lại vắng nhạc trưởng Michael Essien, nhưng các tuyển thủ Ghana lại đĩnh đạc bước vào trận đấu.

Trong khi đó, Serbia nhập cuộc với các nhân tố đang chơi cho các CLB tại châu Âu. Bộ đôi hậu vệ Vidic- Ivanovic lập lá chắn trước khung thành của TM Stojkovic; ở tuyến giữa là đương kim VĐ Châu champions League Stankovic, Krasic và Pantelic và tiền đạo kều Zigic với chiều cao 2,02m. Dù vậy, Serbia lại nhập cuộc khá dè dặt và cẩn trọng ở những phút đầu tiên.

Serbia (áo đỏ) gục ngã trước Ghana

"Những viên ngọc đen" thể hiện một lối chơi rất phóng khoáng theo đúng đặc trưng của bóng đá châu Phi. Ghana không giấu giếm tham vọng lặp lại được thành tích trong lần thứ 2 tham dự World Cup. Cách đây 4 năm, Ghana từng lọt tới vòng 2 trước khi bại trận dưới tay của đối thủ quá tầm như Brazil.

Ngay phút thứ 4, các tuyển thủ Ghana khiến CĐV Serbia thót tim với cú dứt điểm vọt xà ngang. Sau đó ít phút, tới lượt Asamoah có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền vào từ cánh trái của Boateng nhưng chỉ một thoáng chần chừ, anh đã để hậu vệ của Serbia kịp can thiệp.

Sau tình huống này, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi Serbia và Ghana đều chủ động phòng ngự chặt nhẫn nại chờ đợi sự sơ hở của đối thủ trước lối chơi tập trung và cẩn trọng. Trận đấu còn thường xuyên bị gián đoạn bởi những pha vào bóng trên mức cần thiết của Serbia nhằm làm giảm sự hưng phấn trong lối chơi của Ghana. Chính vì vậy, tốc độ trận đấu vốn đã không nhanh lại càng bị "hạ nhiệt".

Với ĐT Serbia, tiền vệ Stankovic như thường lệ vẫn hoạt động năng nổ ở giữa sân nhưng một mình anh không thể đẩy toàn đội lao lên phía trước. Krasic thì gần như mất dạng và chẳng có lấy một đường chuyền hay pha dứt điểm nào về phía khung thành của thủ môn Kingson. Trong khi đó, Zigic vốn xoay trở chậm chạp lại bị các hậu vệ Ghana chăm sóc kỹ lưỡng.

Sau giờ nghỉ giải lao, cả 2 HLV đều có những chỉ đạo cần thiết để đội nhà chơi cống hiến hơn, qua đó cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn. Ghana chủ động đẩy cao tốc độ vô tình khiến hàng thủ của Serbia lộ ra những khoảng trống chết người. Ngay ở phút 50, từ quả tạt cánh bên phải của Tagoe, bóng tới vị trí của Ayew cách khung thành chỉ 5 m nhưng cầu thủ này lại đánh đầu ra ngoài rất đáng tiếc. Ít phút, tới lượt Gyan buộc thủ thành Stojkovic phải đứng nhìn trước cú lắc đầu hiểm hóc, tiếc rằng bóng lại đi trúng cột dọc ra ngoài.

Trước sức tấn công ồ ạt của Ghana, Serbia cũng nỗ lực đẩy cao đội nhưng sự kém cỏi của Zigic khiến HLV Antic quá thất vọng và bị thay thế bởi Lazovic. Phút 74, khi lối chơi của các học trò HLV Antic chưa kịp phát huy tác dụng thì Lukovic bất ngờ nhận thẻ vàng thứ hai.

Tốc độ của trận đấu chỉ được đẩy nhanh lên thực sự khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Cả 2 đội đều đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng, nhưng trong 1 ngày mà các chân sút của cả 2 bên đều tỏ ra vô duyên, trái bóng Jabulani vẫn không chịu lăn vào lưới.

Phút 83, kịch tính đã xảy ra khi cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Kuzmanovic để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuyển thủ Ghana Asamoah Gyan không bỏ lỡ cơ hội hạ gục thủ thành Stojkovic. Trên khắp khán đài SVĐ Loftus Versfield những vũ điệu đậm chất châu Phi cuồng nhiệt ăn mừng bàn thắng của Những ngôi sao Đen châu Phi.

Đội hình thi đấu:

ĐT Serbia: Stojkovic; Kolarov, Vidic, Ivanovic, Lukovic; Stankovic, Milijas (Kuzmanovic), Jovanovic (Subotic), Krasic; Pantelic, Zigic (Lazovic)

ĐT Ghana: Kingson; Sarpei, Pantsil, Mensah, Vorsah; Annan, Ayew, Boateng, Tagoe, Asamoah (Appiah); Gyan.

Hải Sơn

Bảng xếp hạng (Bảng D):

 

Đội

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm

Bảng xếp hạng WORLD CUP 2010, Bảng xếp hạng
 World Cup, World Cup 2010,

Đức

1

1

0

0

4

0

4-0

3

Bảng xếp hạng WORLD CUP 2010, Bảng xếp hạng
 World Cup, World Cup 2010,

Ghana

1

1

0

0

1

0

1-0

3

Bảng xếp hạng WORLD CUP 2010, Bảng xếp hạng
 World Cup, World Cup 2010,

Serbia

1

0

0

1

0

1

0-1

0

Bảng xếp hạng WORLD CUP 2010, Bảng xếp hạng
 World Cup, World Cup 2010,

Úc

1

0

0

1

0

4

0-4

0

;
.
.
.
.
.