.

Góp ý Văn kiện Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố Đà Nẵng

.

* Ông Doãn Mậu Hòe, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố: Chăm lo cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi

Mô tả ảnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố đã thực hiện tốt Chỉ thị số 11-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tập trung giải quyết, bảo trợ học sinh mồ côi, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Đồng thời, với Chỉ thị số 71/2008/CT-BGDĐT về tăng cường phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục trẻ em, học sinh, sinh viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, thành phố đã chỉ đạo cấp cơ sở thực hiện khá  tốt. Trong Đại hội lần này, tôi mong thành phố đẩy mạnh công tác khuyến học, đồng thời tạo điều kiện để những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, tránh tình trạng học sinh bỏ học, mắc phải các tệ nạn xã hội.

Theo đó, UBND thành phố cũng cần quan tâm đến cán bộ tham gia công tác khuyến học tại phường. Vì trên thực tế, cán bộ làm công tác này tại cấp xã, phường hoạt động, đi lại đều phải tự túc về kinh phí, không có một nguồn hỗ trợ nào từ chính quyền. Nếu được thành phố quan tâm hỗ trợ đó sẽ là nguồn động viên lớn để cán bộ khuyến học cấp cơ sở tham gia hoạt động hiệu quả hơn.

* Ông Lê Phạm Thanh Tâm, Giám đốc TTKD Biti’s tại miền Trung: Tạo môi trường để doanh nghiệp trẻ phát triển

Nhìn chung trong nhiệm kỳ vừa qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố trong một số lĩnh vực đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là về mặt hàng tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, nhất là các doanh nhân trẻ, thành phố đã tạo điều kiện kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh, tạo môi trường tốt nhất để doanh nghiệp phát triển. Về thị trường, thành phố đã thực hiện tốt công tác bình ổn giá cả thị trường so với các thành phố trên cả nước, vì vậy, mức độ biến động được hạn chế đến mức tối đa, đời sống của nhân dân đã có những thay đổi tích cực.

Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, thành phố tiếp tục có những chính sách tích cực hơn nữa để phát triển kinh tế, tranh thủ những thế mạnh vốn có của địa phương, đồng thời tăng cường kêu gọi đầu tư từ bên ngoài; duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố nhanh và bền vững. Đồng thời, thành phố cần quan tâm đến việc tạo sân chơi, thường xuyên tổ chức các hội thảo về kinh tế, phát triển đầu tư để các doanh nhân, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ có điều kiện trao đổi, học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất và kinh doanh, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trên địa bàn.

Nguyễn Hương (ghi)

;
.
.
.
.
.