13 năm kể từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, không gian đô thị của Đà Nẵng được mở rộng gấp 4 lần. Thành phố khang trang, hiện đại hơn và đẹp hơn rất nhiều. Trong bức tranh tổng thể đa màu sắc đó, hạ tầng giao thông đóng một vai trò khá quan trọng, đặc biệt hệ thống cầu được xây dựng trên các sông không những rất đẹp và hiện đại, còn có rất nhiều cái nhất về kỹ thuật mà chưa một cây cầu nào ở Việt Nam được xây dựng cùng thời điểm có được.
... Đà Nẵng với những đổi thay rất đáng khâm phục. Những con đường mới khang trang, những cây cầu mới hiện đại, tiêu biểu cho một sức sống mới mãnh liệt của người dân Đà Nẵng. Đà Nẵng ngày càng văn minh, giàu đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao... |
Khánh thành cầu Thuận Phước
Cầu Thuận Phước- Bộ sưu tập những cái nhất về công nghệ làm cầu ở Việt Nam |
Cầu Hòa Xuân. Ảnh: QUỐC TÍN |
Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng khánh thành và thông xe cầu Tà Lang trên tuyến đường ĐT 601 bắc qua sông Nam, nối 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí, nơi sinh sống của gần 300 hộ đồng bào Cơtu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.
Cầu Tuyên Sơn. |
Cầu Cẩm Lệ - Cầu đúc hẫng đầu tiên ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Ảnh: QUỐC TÍN |
Cầu Rồng
Cầu Rồng qua sông Hàn, nối dài tuyến đường Nguyễn Văn Linh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến đường Hoàng Sa - Trường Sa. Cầu có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng do công ty Louis Bergen Group, Inc (Mỹ) thiết kế. Cầu Rồng mô phỏng hình con rồng mạnh mẽ vươn ra biển, có chiều dài 666,5 mét, 6 làn xe, hai làn đường dành cho người đi bộ, mỗi làn rộng 6 mét, độ tĩnh không thông thuyền 7 mét. Dự kiến cầu Rồng sẽ hoàn thành vào năm 2013.
Cầu Rồng - Bước đột phá về thiết kế mỹ thuật (đang trong quá trình thi công) |
Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý. Cầu đầu tiên của Việt Nam có sàn vọng cảnh (đang trong quá trình thi công) |