.
Phóng sự ảnh:

Đà Nẵng-thành phố của những chiếc cầu

.

 13 năm kể từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, không gian đô thị của Đà Nẵng được mở rộng gấp 4 lần. Thành phố khang trang, hiện đại hơn và đẹp hơn rất nhiều. Trong bức tranh tổng thể đa màu sắc đó, hạ tầng giao thông đóng một vai trò khá quan trọng, đặc biệt hệ thống cầu được xây dựng trên các sông không những rất đẹp và hiện đại, còn có rất nhiều cái nhất về kỹ thuật mà chưa một cây cầu nào ở Việt Nam được xây dựng cùng thời điểm có được.

... Đà Nẵng với những đổi thay rất đáng khâm phục. Những con đường mới khang trang, những cây cầu mới hiện đại, tiêu biểu cho một sức sống mới mãnh liệt của người dân Đà Nẵng. Đà Nẵng ngày càng văn minh, giàu đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao...

(Trích phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, tại Lễ khánh thành Tuyến cáp treo Bà Nà ngày 25-3-2009).

Mô tả ảnh.

Thủ tướng Chính phủ NGUYỄN TẤN DŨNG: “Thay mặt Chính phủ, tôi đánh giá rất cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng những năm qua có nhiều cố gắng để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội toàn diện trên các lĩnh vực.

Có thể nói rằng, Đà Nẵng đã lựa chọn đúng một khâu đột phá rất quan trọng là đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là giao thông. Nhờ thực hiện tốt việc đầu tư kết cấu hạ tầng đã tạo nên động lực rất quan trọng để cho Đà Nẵng phát triển nhanh và toàn diện những năm qua. Chúng tôi nghĩ rằng, các địa phương trên cả nước trong những năm tới phải giải quyết nhiều nhiệm vụ, nhiều lĩnh vực công tác để phát triển nhanh và bền vững, nhưng một khâu đột phá có ý nghĩa hết sức quan trọng là đầu tư phát triển hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông”.

Khánh thành cầu Thuận Phước 

Ngày 19-7-2009, cầu Thuận Phước - cầu dây võng lớn nhất nước - đã được khánh thành, chính thức thông xe toàn tuyến đường ven biển xinh đẹp: Nguyễn Tất Thành - cầu Thuận Phước - Sơn Trà-Điện Ngọc. Cầu Thuận Phước có tổng chiều dài 2.119 mét, trong đó phần chính cầu dài 1.850 mét, 4 làn xe, khoảng cách giữa hai trụ lên đến 405 mét, hai trụ chính cao 92 mét, độ tĩnh không thông thuyền 27 mét. Cầu Thuận Phước góp phần tạo nên điểm nhấn độc đáo ở vịnh Đà Nẵng.

Cầu Thuận Phước- Bộ sưu tập những cái nhất về công nghệ làm cầu ở Việt Nam

Cầu Thuận Phước- Bộ sưu tập những cái nhất về công nghệ làm cầu ở Việt Nam

Cầu Hòa Xuân. Ảnh: QUỐC TÍN

Cầu Hòa Xuân. Ảnh: QUỐC TÍN

Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng khánh thành và thông xe cầu Tà Lang trên tuyến đường ĐT 601 bắc qua sông Nam, nối 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí, nơi sinh sống của gần 300 hộ đồng bào Cơtu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Cau_taLang.jpg
   

Cầu Tuyên Sơn.

Cầu Tuyên Sơn.

Cầu Cẩm Lệ - Cầu đúc hẫng đầu tiên ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Ảnh: QUỐC TÍN

Cầu Cẩm Lệ - Cầu đúc hẫng đầu tiên ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Ảnh: QUỐC TÍN

Cầu Rồng

Cầu Rồng qua sông Hàn, nối dài tuyến đường Nguyễn Văn Linh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến đường Hoàng Sa - Trường Sa. Cầu có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng do công ty Louis Bergen Group, Inc (Mỹ) thiết kế. Cầu Rồng mô phỏng hình con rồng mạnh mẽ vươn ra biển, có chiều dài 666,5 mét, 6 làn xe, hai làn đường dành cho người đi bộ, mỗi làn rộng 6 mét, độ tĩnh không thông thuyền 7 mét. Dự kiến cầu Rồng sẽ hoàn thành vào năm 2013.

Cầu Rồng - Bước đột phá về thiết kế mỹ thuật (đang trong quá trình thi công)

Cầu Rồng - Bước đột phá về thiết kế mỹ thuật (đang trong quá trình thi công)

Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý. Cầu đầu tiên của Việt Nam có sàn vọng cảnh (đang trong quá trình thi công)

Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý. Cầu đầu tiên của Việt Nam có sàn vọng cảnh (đang trong quá trình thi công)

 

;
.
.
.
.
.