.

Đà Nẵng: Cá sạch - cung không đủ cầu

.

Số người mua cá sạch ở những điểm chợ ở Đà Nẵng rất đông khiến cung không đủ cầu.

.

Những lô cá sạch đầu tiên đã về đến các điểm bán cá an toàn tại các chợ ở thành phố Đà Nẵng trong sáng 3-5. Điều vượt dự kiến là số người mua ở một vài điểm chợ rất đông khiến cung không đủ cầu. Đây là tín hiệu khả quan cho việc tiêu thụ cá trở lại sau một thời gian người dân quay lưng do lo ngại các vấn đề an toàn.

Sáng 3-5, tại 49 điểm chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng đồng loạt bán cá an toàn. Sau nhiều ngày e ngại không dám mua cá, ăn cá, người tiêu dùng đã bắt đầu tiêu thụ cá trở lại. Việc công bố chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của những lô cá qua kiểm nghiệm đã củng cố lòng tin của người dân về nguồn cá sạch.

Người mua vui vì mua được cá tươi, cá ngon, người bán có lẽ vui hơn vì sau nhiều ngày vắng lặng đìu hiu, các gian hàng cá đã có người hỏi han. Song vui hơn cả có lẽ là những ngư dân và những lao động sống theo các dịch vụ từ nghề cá. Do đó, bước đầu của việc tiêu thụ cá trở lại cũng là một cách ủng hộ ngư dân thiết thực nhất

Dù chỉ là bước khởi đầu nhưng không khí nhộn nhịp tại các điểm bán cá an toàn trong sáng nay đã cho thấy những nỗ lực của TP Đà Nẵng đã giúp ngư dân tiêu thụ được cá sạch. Tuy nhiên, việc tiêu thụ cá không chỉ dựa vào số ít các điểm bán cá an toàn khi tàu cá Đà Nẵng có đến hàng ngàn chiếc. Khâu quản lý như thế nào để kiểm soát được nguồn cá và người dân có thể tin tưởng hoàn toàn vào chất lượng cá mới là giải pháp lâu dài để ngư dân không bỏ biển.

Theo VTV

;
.
.
.
.
.