"Siêu" Balotelli lập cú đúp đưa Ý vào chung kết Euro
Cập nhật lúc 06:21, Thứ Sáu, 29/06/2012 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Balotelli buộc tất cả những ai chỉ trích anh phải im lặng với cú đúp đẳng cấp vào lưới Neuer để đưa Ý gặp lại Tây Ban Nha ở chung kết. Ở trận đầu tiên vòng bảng, Ý và Tây Ban Nha kết thúc trận đấu với tỷ số 1-1.

Cú sút nâng tỷ số lên 2-0 của Balotelli. Ảnh: Getty
Cú sút nâng tỷ số lên 2-0 của Balotelli. Ảnh: Getty

So với trận bán kết đầu tiên giữa Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha, cặp đấu giữa Ý và Đức diễn ra sôi nổi và “mở” hơn rất nhiều. Đức bố trí Kroos theo kèm Pirlo nhưng không có ý định phá vỡ lối chơi của nhau.

Chính vì thế, tình huống uy hiếp khung thành Buffon và Neuer là khá nhiều. Pirlo trận này chơi không nổi bật như những trận trước nhưng khả năng chỉ huy của anh vẫn xứng đáng để nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Hummels dứt điểm cận thành sau tình huống phạt góc đã đánh bại được Buffon nhưng Pirlo kịp thời cứu bóng trên vạch vôi. Kroos bất ngờ tung cú sút chân trái cực mạnh từ ngoài vòng cấm buộc Buffon đẩy bóng. Đáp lại, Montolivo và Cassano liên tiếp dứt điểm vào hai góc khung thành làm Neuer phải vất vả cản bóng.

Tốc độ trận đấu dần dần diễn ra nhanh hơn khi Loew và Prandelli đều muốn hạ gục đối phương càng sớm càng tốt. Phút 20, Cassano khéo léo loại bỏ hai cầu thủ Đức, tạt bóng từ cánh trái vào để Balotelli thoát khỏi sự đeo bám của Badstuber đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ môn Neuer mở tỷ số trận đấu.

Những ai từng chỉ trích khả năng ra đòn yếu kém của tiền đạo ManCity bắt đầu câm lặng. 16 phút sau, Balo lại nhả đạn đúng với phong cách của anh: nhanh gọn và chính xác. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Montolivo, Balo bứt tốc vượt qua hai trung vệ Hummels và Badstuber để dứt điểm nhanh và căng vào góc cao.

2-0. Ý bắt đầu chơi điềm tĩnh hơn với sự chỉ huy của Pirlo. Trong khi đó, Đức  có dấu hiệu nôn nóng ở hiệp hai. Loew thay Gomez bằng Klose và Podolski bằng Reus ngay từ đầu hiệp hai. Đức có nhiều cơ hội sút cầu môn hơn ở hiệp hai không hẳn là nhờ những thay đổi của Loew mà do Ý lùi về chơi phản công.

balo1.jpg
Niềm vui Ý
ozil.jpg
Nỗi buồn Đức. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Lahm, Reus không đủ khó để đánh bại Buffon. Đức chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút bù giờ trên chấm 11m của Ozil do Balzaretti để bóng chạm tay. Nếu các cầu thủ Ý chắt chiu hơn các cơ hội có được, tỷ số trận đấu sẽ không dừng lại 2-1.

Thắng Đức 2-1, Ý kéo dài chuỗi trận bất bại trước Đức lên con số 8 ở hai mặt trận Euro và World Cup (4 thắng, 4 hòa). Ý sẽ gặp lại Tây Ban Nha trong trận chung kết với mục tiêu lần đầu tiên vô địch Euro kể từ chức vô địch năm 1968, đồng thời ngăn cản Tây Ban Nha trở thành đội đầu tiên đoạt chức vô địch ba giải lớn liên tiếp.

Balo giờ đây đã có 3 bàn như Gomez (Đức) và Ronaldo (Bồ) nhưng anh có cơ hội một mình đoạt danh hiệu Vua phá lưới nếu tiếp tục nổ súng trong trận chung kết với Tây Ban Nha ở Kiev vào rạng sáng thứ Hai tới.

HẠC NGUYỄN

.
.
.